29 เม.ย. 2023 เวลา 06:38 • ปรัชญา
ผมมองว่าสุขเหมือนกัน ทุกข์เหมือนกัน แต่จุดหมายปลายทางไม่เหมือนกัน แล้วผมก็ดันเจอทั้ง2มุมกับตาด้วย ทั้งในทางที่ดีและไม่ดี
ในมุมของมีชีวิตเพื่อตัวเองนั้น ส่วนมากจะโฟกัสตัวเราเป็นหลัก คนรอบข้างเป็นรอง แต่มันจะมีทั้ง คนที่ยังรักคนอื่น ดูเเละผู้อื่นเป็น ยันเห็นเเก่ตัวไปเลย ถึงปลายทางของความสุขคือ การสนองนีทตัวเอง ได้ทำในสิ่งที่ต้องการเต็มที่ แต่ถ้าออกไปทางเห็นเเก่ตัวเวลาเข้าตาจน ก็จะไม่เหลือใครให้รัก เพราะไม่เคยเอาใจใส่ใคร แต่ถ้ายังรักษาสมดุลตรงนี้ได้ ก็ยังมีเหล่าคนรักคนใกล้ชิดยังอยู่เคียงข้าง
ส่วนในมุมของทำเพื่อคนอื่นนั้น ล้วนเป็นไปได้หลายปัจจัย ทั้งนิสัยส่วนตัว ปมเรื่องของความรักรวมถึงการยอมรับและการได้รับความรักจสกผู้อื่น ถ้าในทางที่ดีคือ เหมือนเป็นคนที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไปไหนมาเเต่คนรักเเละนับถือ แย่หน่อยก็โดนเอาเปรียบ บางคนทำเพื่อคนอื่นไปเพราะไม่ได้รับการยอมรับเเละไม่ได้รับความรักจากครอบครัวหรือจากคนใกล้ตัวจนเกิดเป็นปมด้วย ทีนี้เขาจะไม่เกี่ยงเเล้วว่าอีกฝ่ายจะดีหรือชั่ว จะรักจริงหรือถูกหลอกใช้ แต่คนเราทุกคนล้วนกลัวความโดดเดียวกันทั้งนั้น
มันจะมีคนที่ทำเพื่อคนอื่น ในมุมของ สละความสุขเพื่อคนรัก เพื่อคนในครอบครัว แน่นอนว่ามีทั้งคนที่รักษาสมดุลตรงนี้ได้จนมีชีวิตของตัวเอง เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ แต่จะมีคนที่ให้มากกว่ารับจนไม่มีอะไรเป็นของตัวเองส่งผลให้ตัวตนของตัวเองหายไปเลยก็มี
โฆษณา