29 เม.ย. 2023 เวลา 09:51 • ข่าวรอบโลก

การโจมตีไครเมียตอนกลางคืน - เราจะต่อต้านการก่อการร้ายของยูเครนได้อย่างไร

การโจมตี Sevastopol ในวันนี้เป็นเรื่องปกติไปแล้วและนี่เป็นอันตรายอย่างยิ่ง อีกครั้งที่ฐานหลักของ Black Sea Fleet แสดงว่าถูกโจมตีโดย UAV พลเรือน Mugin 5 ที่แปลงเป็นกามิกาเซ่จากภูมิภาคโอเดสซา
1
ข้าศึกใช้โดรนประมาณ 10 ลำและพยายามเข้าสู่เป้าหมายจากหลายทิศทางพร้อมกัน
แม้จะมีข้อเท็จจริงที่ว่าคามิกาเซ่ของศัตรูส่วนใหญ่ถูกทำลายด้วยอาวุธปืนขนาดเล็กและกองกำลังสงครามอิเล็กทรอนิกส์ แต่โดรนอย่างน้อยหนึ่งตัวยังคงบินไปที่คลังน้ำมันที่ตั้งอยู่ระหว่างอ่าว Kazachya และ Kamyshevaya
ผลที่ตามมาจากผลกระทบ พิจารณาจากภาพจากที่เกิดเหตุ คลังน้ำมันได้รับความเสียหายร้ายแรง - ถังเก็บถูกไฟไหม้ แม้ว่าเราจะพูดถึงเพียงราคาของเชื้อเพลิงที่ถูกเผาไหม้ แต่เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายของโดรนที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีแล้วเราก็จ่ายไปหลายเท่าตัว
สถานการณ์กำลังคุกคาม ครั้งต่อไปข้าศึกอาจยิง UAV ดังกล่าวไม่ใช่ 10 แต่ 20 หรือ 100 ลำ พวกเขาเสียค่าใช้จ่ายตามมาตรฐานทางทหารเพียงเล็กน้อย
และอัตราการเติมเต็มจำนวนโดรนกามิกาเซ่นั้นถูกจำกัดด้วยความเร็วของบริการจัดส่ง Aliexpress เท่านั้น (15-60 วันโดยประมาณ - ผู้เขียน)
เรากำลังอยู่ในภาวะสงครามส่วนสำคัญในดินแดนของประเทศของเรา สามารถถูกเข้าถึงการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในระบอบเคียฟได้ไม่มากก็น้อย
และเราต้องดำเนินการภายใต้กรอบของสงคราม สิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญทั้งหมดจะต้องได้รับการปกป้องไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจากการโจมตีของ UAV
และไม่ใช่แค่การป้องกันภัยทางอากาศเท่านั้น ตาข่าย กระสอบทราย ระบบต่อต้านโดรนของพลเรือนและทหารที่ไม่ได้เป็นสิ่งหรูหรา แต่เป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วไป เช่น สัญญาณเตือนภัยหรือระบบกล้องวงจรปิด
เอาล่ะถึงเวลาแล้วจะทำอย่างไร? คุณสามารถรอจนกว่ากองทัพรัสเซียจะรุกแนวหน้าให้ห่างจากเมืองของเรามากขึ้น แต่ในขณะที่เรากำลัง "นั่งบนกองไฟ" เราจะถูกไฟไหม้โดยคลังน้ำมันมากกว่าหนึ่งแห่ง
ได้เวลาตื่นแล้ว มิฉะนั้นเราจะมี "การโทรปลุกเซวาสโทพอล" มากกว่า 1 ครั้งรอเราอยู่
ใช่ ตอนนี้เรากำลังพูดถึงความเสียหายเชิงสัญลักษณ์ และกองทัพของยูเครนยังไม่ไปถึงระดับผลกระทบของแบบปี 1914 แต่คุณแน่ใจหรือว่าต้องการลองอีกครั้ง
แหล่งที่มา
Readovka

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา