29 เม.ย. 2023 เวลา 12:22 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
คือ โลกของรูปธรรม
ที่ขนานกับโลกนามธรรม
ทุกสิ่งที่เห็นเป็นรูปธรรม คือภาพสะท้อนที่สร้างออกมาจาก"จิต" ที่เป็นนามธรรม มองด้วยตาไม่เห็น
ที่สามารถเทียบเคียงได้ทุกสิ่ง
ว่ารูปธรรมนี้คืออะไรในโลกของนามธรรม
เช่น สิ่งที่เราคิดว่าคือ ตัวเรา
รูปธรรมคือ กาย นามธรรม คือ จิต
กาย หิว ต้องกินอาหาร
จิต ก็หิวอารมณ์
กายมีการหลับและตื่น
จิตก็หลับและตื่นได้และไม่เกี่ยวกับกาย
กายตื่นจิตอาจจะหลับหรือ
กายหลับจิตอาจจะตื่นก็ได้
แต่ที่คนไม่ค่อยรู้เพราะไม่เคยเรียนรู้โลกของจิตวิญญาณ
จะเข้าใจโลกคู่ขนานได้ด้วยการเข้าไปเรียนรู้โลกของจิตวิญญาณ จะรู้สึกเหมือนได้รู้จักโลกอีกโลกนึงที่คู่ขนานกันอยู่ตลอดเวลาแต่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย เช่นที่เรารู้ว่าตัวเรามีจิตใจ แต่จิตใจเราอยู่ตรงไหนไม่รู้เลย
โฆษณา