29 เม.ย. 2023 เวลา 15:48 • คริปโทเคอร์เรนซี

BNB เหรียญที่นักลงทุนส่วนใหญ่มีไว้ในครอบครอง

BNB หรือ Binance Coin เป็นสกุลเงินดิจิทัลชนิดหนึ่งในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี เปิดตัวในปี 2017 โดยผู้สร้างคือ “Binance” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกในตอนนี้
BNB เป็นโทเค็น (Token) ที่แต่เดิมทำงานบนฐานระบบบล็อกเชนของ Ethereum และภายหลัง Binance มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงมาใช้ระบบบล็อกเชนของตนเองคือ “Binance Chain” หรือ BEP2 ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่เพื่อรองรับการสร้าง Token ต่าง ๆ แทน Blockchain อื่นๆ และอำนวยความสะดวกในการประมวลผลการซื้อขายที่รวดเร็ว และยังมีความกระจายศูนย์ ทำให้มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ
BNB ถูกสร้างขึ้นมาให้มีอยู่อย่างจำกัดที่จำนวน 200 ล้านเหรียญ และถูกปล่อยออกมาเรื่อยๆ ราว 100 ล้านเหรียญ ซึ่งหากใครคิดว่าจำนวน BNB เยอะขนาดนี้จะทำให้ทรัพยากรเหรียญมีมากกว่าความต้องการในตลาดหรือไม่ แท้จริงแล้ว Binance มีวิธีจัดการปริมาณเหรียญเพื่อไม่ให้ Supply ล้นตลาดจนเกินไปด้วยการ “เผาเหรียญ” ในทุกๆ ไตรมาส
เหตุผลที่ BNB น่าจับตามองเป็นพิเศษ Binance ได้เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่อย่าง Binance NFT Marketplace เป็นแพลตฟอร์ม NFT สร้างขึ้นสำหรับงานศิลปะต่างๆ ซึ่งเปิดให้นักลงทุนสามารถเข้าไปประมูลและซื้อ-ขายผลงาน NFT ได้ที่แพลตฟอร์มของ Binance และแน่นอนว่าทุกการทำธุรกรรมบน Binance จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเป็น BNB ดังนั้นด้วยเหตุนี้ถือเป็นผลดีต่อ BNB ที่จะทำให้ความต้องการเหรียญนั้นเพิ่มมากขึ้นไปพร้อมๆ กับมูลค่าที่อาจสูงขึ้นก็เป็นได้เช่นกัน”
ปัจจุบัน BNB มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $50,393,394,084 (อยู่อันดับที่ 4)
ที่มา : https://coinmarketcap.com/
โฆษณา