30 เม.ย. 2023 เวลา 09:16 • อาหาร
Buonissimo Italian Restaurant & Pizzeria

Buonissimo!! “อยากให้ลูกค้าทุกคนรู้สึกว่าเหมือนมาทานข้าวบ้านเพื่อนชาวอิตาเลียน…”

เป็นคำกล่าวของคุณ Adolfo Faccin วิศวกรชาวอิตาเลียนที่หลงไหลในรสชาติของอาหาร
ตลอดเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาเขาได้เดินทางไปแทบจะทุกทวีปในโลก จึงทำให้ได้พบกับวัฒนธรรมการกินที่หลากหลาย รสชาติต่างๆมากมาย จนกระทั่งวันหนึ่งได้ตัดสินใจเปิดร้านแห่งนี้
“Buonissimo…แปลว่าอร่อยอีหลี” นี่เป็นคำพูดที่เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มของวิศวกรผู้ผันตัวมาเป็นเชฟคนนี้ ไม่แปลกใจที่เขาจะพูดภาษาไทย(และอีสาน นิดหน่อย) ได้อย่างคล่องแคล่ว เพราะเขามาอยู่เมืองไทยตั้งแต่สมัยวัยรุ่นจนตอนนี้ก็เป็นระยะเวลา 30 กว่าปีได้แล้ว
Adolfo Faccin
“My Home Your Home”- Adolfo Faccin
ว่ากันด้วยเรื่องบรรยากาศร้านสักหน่อย ใช่ครับเป็นอย่างที่ผมกล่าวตอนต้น เหมือนกับเราได้มาทานอาหารที่บ้านเพื่อนชาวอิตาเลียน ถ้าใครเคยมีโอกาสไปเที่ยวบ้านเพื่อนฝรั่งมาบ้างก็จะพอเข้าใจได้เลยครับ บรรยากาศสบายๆเคล้ากับเพลง Jazz Standard ขณะที่ผมกำลังเขียนบทความนี้อยู่ เสียงของนักแซ็กโซโฟนชาวอเมริกัน Benny Carter กำลังบรรเลง Doozy เวอร์ชั่นปี 1966 อย่างสนุกสนานเหมาะกับช่วงเวลาบ่ายแบบนี้เหลือเกิน
Buonissimo ยามค่ำคืน
“อร่อยอีหลี…”
เริ่มด้วย Signature Starter ซึ่งทางร้านจะหมุนเวียนอยู่ตลอด เช่นช่วงนี้จะเป็นซุปผักรวม
ตามด้วย Starter ที่ทางร้านแนะนำ เช่นสลัด Burrata Parma ที่มาพร้อมกับผักร็อกเก็ตและซอส Balsamic Reduction สูตรพิเศษที่ทางร้านทำเอง
เมนูหลักของทางร้านก็จะมีพิซซ่าที่อบด้วยเตาถ่าน คุณ Adolfo บอกว่าที่ต้องใช้เตาถ่านก็เพราะว่าจะได้คงรสชาติแบบดั่งเดิมของชาวอิตาเลียนเพราะว่าการใช้ถ่านไม้นั้นจะช่วยส่งเสริมกลิ่นและรสชาติของพิซซ่าให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ขอบคุณรูปจากรายการเปรี้ยวปาก
สำหรับคนที่ชอบทานพาสต้าที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายเหมือนกัน โดยที่แป้งและอุปกรณ์ทั้งหมดนำเข้าจากประเทศอิตาลี ทำให้แน่ใจได้เลยว่ารสชาติและขนาดของเส้นจะเหมือนกับเราได้ทานที่อิตาลีเลย
ผู้ช่วยเชฟกำลังทำเส้นพาสต้าสดใหม่
สำหรับใครที่ชอบดื่มไวน์ที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายมีไวน์อิตาลีตัวใหม่ๆเข้ามาให้ลิ้มลองอยู่เสมอ และที่ขาดไม่ได้เมื่อดื่มไวน์คืออาหารที่กินคู่กับไวน์เช่น Cold cut กับ Cheese Platter ก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน โดยที่สามารถเดินไปเลือกที่ตู้โชว์ได้เลย โดยสามารถขอคำแนะนำกับคุณ Adolfo หรือพนักงานได้ว่าเนื้อหรือชีสตัวไหนเขากับไวน์ที่เราจะดื่ม
มาถึงตรงนี้แล้วท่านใดที่สนใจสามารถติดตามร้านหรือสั่งอาหารได้ทาง
Line: @buonissimo.bkk
Facebook: Buonissimo Italian Restaurant & Pizzeria
1
โทร: 02-004-4741
ที่อยู่ร้าน: ซอยศรีด่าน 6 ถนนศรีนครินทร์ ตรงเขามาในซอยประมาณ 200 เมตรร้านอยู่ด้านขวามือ
หรือทาง Delivery Application
Grab, Line Man, Food Panda, Robin hood
สำหรับวันนี้ลาไปก่อน
สวัสดีครับ
โฆษณา