30 เม.ย. 2023 เวลา 10:12 • ข่าว

สรุปดราม่า หมูหันร้านหม่อมถนัดแดก

สาวรีวิวหมูหันร้านหม่อมเหนียวไม่กรอบเหมือนที่คุย
เสียดายเงินไม่สมกับราคาตัวละ 3,500 บาท
เริ่มเรื่อง
1. เรื่องราวทั้งหมดเริ่มมาจากบัญชีติ๊กต๊อกบัญชีหนึ่งที่ลงคลิปโดยใช้ชื่อคลิปว่า "รีวิวตามความจริงหมูหันร้านหม่อมถนัดแดก คะแนน2/10" ต่อไปจะเรียกแทนคุณเจ้าของบัญชีว่า ฟ นะครับ
2
2. คุณฟ ได้พาคุณแม่และครอบครัวไปทานอาหารที่ร้านอาหารที่มีชื่อว่า "ตามใจปรารถนา" ซึ่งเป็นร้านของหม่อมถนัดแดก คุณฟ บอกเหตุผลที่มาร้านนี้เป็นเพราะตั้งใจมากินหมูหัน เพราะมันเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้าน
1
3. อีกเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจมาร้านนี้เป็นเพราะมีดาราและคนดังหลายคนรีวิวว่าอร่อยมาก ๆ บลา ๆ ๆ ๆ มันก็เลยทำให้ คุณฟ เกิดความเชื่อมั่นในระดับหนึ่ง
1
เหตุผลที่ให้ 2/10 คะแนน
4. เหตุผลแรกคือ น้ำเปล่าแพงไป น้ำเปล่าที่นี่เป็นขวดขนาดกลาง มีราคาอยู่ที่ขวดละ 40 บาท คุณฟ บอกว่ารู้สึกว่ามันแพงไปและตั้งคำถามใส่ผู้ชมว่าใครเคยซื้อน้ำดื่มแพงสุดขวดละกี่บาท
5. เหตุผลที่สองคือ ช่วงเวลาในการรออาหาร คุณฟ ไปถึงที่ร้านประมาณ 11.30 น และใช้เวลาอีกนิดหน่อยในการสั่งอาหาร แต่กว่าอาหารจะมาเวลาก็ล่วงเลยมาถึง 12.30 น. (โดยประมาณ)
6. เหตุผลที่สามคือ จานอาหารสกปรก แต่พนักงานก็เปลี่ยนให้ทันทีที่เห็นว่าจานไม่สะอาด
1
7. เหตุผลที่สี่คือ หมูหันไม่สมราคา หมูหันร้านนี้ขายตัวละ 3,500 บาท แต่ถ้ารวม Vat แล้ว ราคาที่ต้องจ่ายก็จะอยู่ที่ตัวละ 3,745 บาท ซึ่ง คุณฟ มองว่ามันก็ค่อนข้างแพงถ้าเทียบกับที่อื่น อีกทั้งรสชาติก็ไม่ได้อร่อยขนาดนั้นหนังก็เหนียวไม่กรอบเหมือนที่คนดังรีวิวกันตอนมาเสิร์ฟก็ไม่มีความร้อนเลย เย็นชืดมาก ๆ
8. คุณฟ เทียบความรู้สึกตอนกินสเต็กจานละร้อยกว่าบาทว่ายังมีความสุขมากกว่าตอนกินหมูหันของหม่อมซะอีก สุดท้าย คุณฟ ก็ทิ้งท้ายว่านี่คือการรีวิวจากความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้น
1
หม่อมถนัดแดกชี้แจง
9. พอคลิปของ คุณฟ เป็นไวรัลทางด้านของหม่อมก็ออกมาลงคลิปชี้แจงบ้าง โดยการยกหมูหันของร้านและน้ำดื่มขวดละ 40 บาทมาตั้งไว้และนั่งกินโชว์
10. เรื่องน้ำ หม่อมบอกว่าน้ำที่ร้านขายนั้นเป็นน้ำแร่ 100% ซึ่งในเมนูก็มีบอกและเชื่อว่า คุณฟ น่าจะรู้อยู่แล้ว แต่ก็ยังเอาไปพูดในคลิปว่าเป็นน้ำเปล่า
11. เรื่องหมูหันเหนียว หม่อมอธิบายว่าลักษณะที่น้องชาย คุณฟ กินคือการพยายามแยกหนังหมูออกจากเนื้อและกัดเฉพาะตรงหนัง ซึ่งมันเป็นการกินที่ไม่ถูกต้องสำหรับหมูหันของทางร้าน
1
12. การกินหมูหันของทางร้านต้องกินพร้อมกันทั้งเนื้อและหนัง ถ้าหากดึงมากินเฉพาะหนังยังไงก็เหนียว แต่มันก็ไม่ได้เหนียวถึงขั้นกินไม่ได้เพราะหม่อมได้เคี้ยวโชว์แล้วก็พบว่ามันยังคงมีเสียงกรุบกรอบดังขึ้นมา (แต่ในคลิปของ คุณฟ ได้ทำการลบเสียงธรรมชาติและใส่เสียงภาคเข้าไปจึงทำให้ไม่ได้ยินเสียงเคี้ยวหนังหมู)
13. หม่อมตั้งคำถามว่า จากในคลิป คุณฟ ก็กัดหมูขาดในคำเดียวนะ ดังนั้นมันคงเป็นไปไม่ได้ที่หมูจะเหนียวจนถึงขั้นกินลำบาก
1
14. หม่อมทิ้งท้ายว่าถ้าเกิดมันเหนียวจริง ๆ ก็สามารถแจ้งเคลมได้ทันที พนักงานจะเปลี่ยนใหม่ให้ แต่สิ่งที่ คุณฟ ทำคือกินจนเกือบจะหมดจาน (เหลือในจาน 6 ชิ้น) แล้วถึงจะแจ้งขอพนักงานเปลี่ยนจานใหม่ ซึ่งในกรณีนี้มันไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้จริง ๆ
2
//ยืนยันว่าไม่ได้โกธรที่มารีวิวให้แบบนี้ก็จะถือว่า คุณฟ มาช่วยโปรโมทร้านให้ไปในตัว
ภาพจากคลิปของหม่อมถนัดแดก
เสียงในโลกออนไลน์ก็แตกเป็นสองฝั่งชัดเจน
15. ฝั่งคุณ ฟ ก็มองว่า คุณฟ ก็มีสิทธิ์รีวิวหรือวิจารณ์ได้ตามความเป็นจริง เพราะตอนนั้นเธออาจจะเจอหมูหันเก่าหรือหมูหันที่ไม่ผ่านมาตรฐานก็ได้ ส่วนหมูหันที่หม่อมเอามากินโชว์ยังไง ๆ ก็ต้องเป็นหมูที่ผ่านการตรวจเช็คมาก่อนอยู่แล้ว
16. ฝั่งหม่อมก็มองว่า ก็ถ้าไม่อร่อยกินไม่ได้ตั้งแต่แรกทำไมถึงไม่แจ้งพนักงานให้พนักงานเอาจานใหม่มาเปลี่ยน ส่วนเรื่องราคาน้ำแร่มันก็เป็นราคาที่ไม่แพงนักถ้าอยู่ในร้านอาหารแบบนี้
17. แต่สิ่งที่ทั้งสองฝั่งเห็นตรงกันคือ การที่ คุณฟ กับครอบครัวกินจนเหลือแค่ 6 ชิ้นแล้วไปขอเปลี่ยนจานใหม่นั้นเป็นอะไรที่อิหยังวะมาก ถ้าเป็นปกติก็คงไม่มีใครทำกัน
2
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา