1 พ.ค. 2023 เวลา 23:00 • หนังสือ

10 บทเรียนด้านนิสัยและความสุขจากหนังสือ แค่นี้ก็ดีมากแล้ว นภดลร่มโพธิ์

ทุกปัญหามีหนังสืออย่างน้อย 1 เล่มช่วยเราได้เสมอ - นภดลร่มโพธิ์
สำหรับผมแล้ว หนึ่งในหนังสือเล่มนั้นผมขอยกให้ “แค่นี้ก็ดีมากแล้ว” เป็นเล่มที่อ่านได้เรื่อยๆ เพลินและสบายมาก แต่ที่สำคัญผมอยากหยิบบทเรียนที่ผมอ่านแล้วมันเข้ากับจังหวะชีวิตผมมาแชร์ให้ทุกท่านได้ฟังครับ ผมจะแบ่งเป็นสองส่วนหลักๆ คือบทเรียนทางด้านการสร้างนิสัยและบทเรียนด้านความสุขครับ
**บทเรียนทางด้านการสร้างนิสัย**
1) ทุกอย่างเริ่มต้นจากก้าวเล็กๆก้าวแรก
2) พอเห็นความก้าวหน้าเดี๋ยวแรงจูงใจจะมาเอง
3) เพิ่มโอกาสการเห็นช่วงเวลามหัศจรรย์ได้แค่ทำให้เยอะทำให้บ่อย
4) การทำอะไรให้เป็นนิสัยแล้วยังไม่ได้แปลว่าเราจะเห็นผลลัพท์
5) บางทีแค่ยังไม่ถึงเวลา
**บทเรียนด้านความสุข**
1) รู้จักมีความสุขให้ง่ายขึ้น มีความสุขที่เห็นคนอื่นสำเร็จ
2) ใช้เวลาให้คุ้มค่า เราจะได้ไม่เสียดายภายหลัง
3) อย่าไปฝากความสุขไว้กับใคร
4) อย่ามองข้ามความเป็นธรรมดาที่เราเจออยู่ทุกวัน
5) เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง ประตูอีกบานจะเปิดขึ้นเสมอ
Source: แค่นี้ก็ดีมากแล้ว - นพดล ร่มโพธิ์
โฆษณา