2 พ.ค. 2023 เวลา 06:34 • ครอบครัว & เด็ก
เรื่องนี้ ทำให้ผมสำนึกถึงตัวเองเลยครับ
ผมชอบเตะบอล และมักซื้อรองเท้าสตาร์ทที่ตัวเองชอบ ซื้อใช้บ้างสะสมบ้าง จนมารู้ตัวอีกที หมดกับเรื่องนี้ไปเป็นหมื่นๆ (ภรรยารู้แต่ไม่เคยบ่นเลย ไม่ได้เปรียบเทียบกับคุณนะครับ ผมคิดว่า เค้าคงรอให้ผมคิดได้เอง)
คนเรามักมีเหตุผลดีๆเพื่อเอาไว้รองรับเรื่องที่ตัวเองชอบทำเสมอ ซึ่งบางทีเหตุผลนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมเลย ตอนนั้นผมก็คงมีของตัวเองเหมือนกัน
เสี่ยงที่จะสายเกินไป ถ้าต้องรอให้คิดได้เอง
ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ก็เว้นไปครับ...แต่ถ้าใช่ ทางเดียวที่ต้องทำคือ ต้องคุยกันครับ จะให้หยุดทันทีคงลำบาก คงต้องใช้แบบ ค่อยๆลดลงมา ให้เหลือในตัวเลขที่ยอมรับได้ ไม่เดือดร้อน ก็น่าจะดีครับ
ลองยิงคำถามแบบนี้สิครับ
"เธอ เธออยากเล่นเกมส์ แล้วทำให้เค้ามีความสุข เวลาที่เธอเล่นเกมส์ด้วยไหม"
ยังไงเค้าก็ต้องตอบว่า อยาก อยู่แล้วครับ พอเค้าตอบแบบนั้น
คุณก็กำหนดเงื่อนไขร่วมกันกับเค้าเลยครับ ว่าอยากให้มันเป็นยังไง
ลองดูครับ.
โฆษณา