2 พ.ค. 2023 เวลา 08:28 • ครอบครัว & เด็ก
เริ่มต้นอยากบอกว่าเจ้าของกระทู้น่ารักมากค่ะ อดทนที่จะสร้างอนาคต สร้างชีวิตร่วมกัน ยอมเสียสละความชอบ ความพอใจของตัวเอง เพื่อวันข้างหน้า เป็นคนมีเหตุผลไม่ใช้อารมณ์
เป็นผู้หญิงที่น่ารักค่ะ
และคงเสียใจมากกับเรื่องนี้ ....
ก่อนแต่ง ก่อนใช้ชีวิตร่วมกันคงไม่คิดว่าจะมาเจอแบบนี้.... ติดเกมเติมเกมบอกลูกยังบอกยากเลยนะคะ นี่พ่อของลูก....ก็น่าจะสาหัสอยู่ โตแล้ว ไม่ใช่ใครจะบอกจะเตือนได้ง่ายๆ แถมบวกอีโก้เข้าไปอีก..... ที่จริงผู้ชายเล่นเกมมันก็ถือว่าปกตินะ ถ้าไม่มากเกินไป ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็รับได้ เรื่องแบบนี้เค้าต้องหยุดต้องควบคุมตัวเอง เราบังคับไม่ได้
สุดท้ายยังไงก็ต้องคุยกันค่ะ ถ้าเรายังต้องใช้ชีวิตคู่ไปด้วยกัน น่าจะต้องปรับความเข้าใจกัน....
เราบอกเขาได้ว่าเราไม่สบายใจ เศร้า และเสียใจกับเรื่องนี้ และ...
ฟังเขาก่อน เกิดอะไรขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา จู่ๆทำไมพฤติกรรมเปลี่ยน เขามีความเครียด มีประเด็นอะไรที่เขาไม่ได้บอกหรือเล่าให้เราฟังเพราะกลัวเราหนักใจหรือเปล่า.... เขาอาจมีเรื่องให้ต้องคิด จนต้องหามุมที่หนีไปอยู่ในโลกของตัวเอง ต้องอยู่กับเกมขนาดนั้นมั้ย.... ก่อนที่เราจะพูดอะไร ฟังเขาด้วยค่ะ....ฟังเพื่อจับความรู้สึกของเขาให้ได้
บอกเขาถึงความรู้สึกของเราได้ ว่าเราไม่สบายใจ แต่อย่าเพิ่งโทษหรือกล่าวหาว่าเพราะเขาทำผิด
เรารู้แค่ว่าเขาแปลกไป บอกได้ไหมเกิดอะไรขึ้น แล้วรับฟัง.... ฟังเพื่อให้รับรู้ความเป็นไปค่ะ
คนสองคนถ้าต้องใช้ชีวิตด้วยกัน การรับฟังกันและกันด้วยหัวใจที่ยอมรับ ความคิดและความรู้สึกกัน ยังไม่ต้องตัดสินถูกผิด แล้วเราหาทางออกไปด้วยกัน... น่าจะช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้ค่ะ...
ผู้ชายตัวโตๆ ก็ยังมีเด็กผู้ชายตัวเล็กๆอยู่ในนั้นค่ะ หาเด็กผู้ชายคนนั้นให้เจอ ตอนนี้เด็กผู้ชายคนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเขามีความสุขดี เขาจะไม่ทำตัวแปลกๆ หาเด็กผู้ชายคนนั้นให้เจอ แล้วคุยกับเขาดีๆ ด้วยความรักและเข้าใจนะคะ ใช้เหตุผล หนักแน่นและมั่นคง ถ้าเรายังรักกัน ปัญหาจะแก้ไขไปด้วยกันได้ค่ะ....
ถ้ายังไม่ได้เลวร้าย ชีวิตคู่ต้องประนีประนอม​ทะนุถนอมนะคะ... อาจต้องอดทนเยอะหน่อย... ความเข้าใจจะทำให้เราใช้ความอดทนน้อยลง....
ขอให้ผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้นะคะ 😊
ชีวิตครอบครัว เรื่องเงินเรื่องอนาคตเป็นเรื่องสำคัญ แต่เรื่องความสัมพันธ์ก็มีค่าไม่แพ้กันค่ะ..
ถ้าเขายังดีพอที่เราจะรัก ก็ต้องปรับความเข้าใจกันค่ะ
โฆษณา