3 พ.ค. 2023 เวลา 02:55 • ความคิดเห็น
คำถามที่เกิดขึ้นมา มันก็เป็นอารมณ์นึกคิด อารมณ์คับแค้นใจบ้าง อยากระบาย อยากหาความคิดคนนั้นคนนี้ ถามด้วยความอยากรู้อยากเห็น ถามด้วยว่าคนอื่นจะรู้เหมือนที่ตนรู้มั้ย มันมีหลากหลายอารมณ์นึกคิด ..เรามองแค่เป็นอารมณ์นึกคิด ..เป็นที่ถาม..ลอยมา ..
1
หากว่าเราคิดว่า จะตอบเราก็ตอบ ..เพราะมันเป็นคำถามลอย..ไม่ได้มีการรู้จักกันเป็นการส่วนตัว เหมือนเราไปเดินเล่นเเข้าในถ้ำที่กว้างขวาง มันก็เกิดเสียงคนนั้นคนนี้ ก้องลอยมาเป็นคำถาม..ไม่รู้ว่าจากไหน..เราก็ตอบไปตามที่เราคิด ..ก็ในถ้ำมันมืด มองไม่เห็นตัวตนใคร จะมีเสียงสะท้อน หรือ ไม่สะท้อน จางหายไป มันก็เรื่องปกติ
1
..เราก็หาทางออกจากถ้ำที่มันมืดนั้นเสีย หากในถ้ำมันมืด ก็ต้องหาแสงสว่างส่องทาง หาทางออกจากถ้ำ ส่องด้วยสติปัญญา อย่าไปยึดติดในถ้ำที่มืดมิดเลย ตอบไปแล้วก็รีบปล่อยวาง เหมือนเสียงของเราตะโกนอยู่ในถ้ำ ..ลมปากที่เรากะโกนออกไป ..มันหยุดแล้ว เราก็หาทางเดืนออก ..ที่เค้าว่าอยู่กับปัจจุบัน ..เสียงที่กระโกนสิ้นสุดลง ..ก็เป็นอดีตไปทันที
1
โฆษณา