3 พ.ค. 2023 เวลา 06:15 • กีฬา

เอฟเอ คอนเฟิร์มตั้งข้อหาเอาผิด เจอร์เก้น คล็อปป์

เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกมายืนยันแล้วว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำผิดจริง หลังออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของ พอล เทียร์นี่ย์ แบบเสีย ๆ หาย ๆ หลังจบตารางบอลพรีเมียร์ลีกที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ สเปอร์ส ไป 4-3 จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 3 พฤษภาคม 2566
หลังจบเกมที่ผลบอลสดออกมาเป็นทาง ลิเวอร์พูล ที่เฉือนเอาชนะ สเปอร์ส ไปได้อย่างสุดดราม่าซ้อนดราม่า 4-3 ทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมตามปกติ
ทว่าครั้งนี้มีการวิจารณ์การทำหน้าที่ของ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินชี้ขาด จากเกมดังกล่าว ซึ่งล่าสุดตัวเชิ้ตตำเองก็ถูกแบนจากการลงทำหน้าที่ไปแล้ว ทว่าทาง JK เพิ่งได้รับการคอนเฟิร์มว่าเขาเองก็ผิดจริง และต้องได้รับโทษเช่นกัน
แถลงการณ์จากเอฟเอ ระบุว่า "เจอร์เก้น คล็อปป์ จะถูกตั้งข้อหาจากสิ่งที่เขาพูดถึงกรรมการหลังจบเกมกับทางสเปอร์สแน่นอน เพราะว่าบทสัมภาษณ์ของเขานั้นเข้าข่ายพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะมีการตั้งคำถามถึงอคติในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งมันทำให้มีการเสื่อมเสีย"
ทั้งนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังมีเวลาที่เขาจะออกมาตอบโต้ถึงข้อครหาดังกล่าวถึงวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่เขาจะถูกตัดสินโทษต่อไป ทว่าก่อนนี้เขาเองก็เคยโดนโทษลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยถูกปรับ 30,000 ปอนด์ และแบนการคุมทีมข้างสนาม 1 นัด
ขอบคุณข้อมูลจาก : bbc.com
ช็อตเด็ดกีฬา คนบ้าบอล
รวมไฮไลท์ ฟุตuoลทุกคู่
คอฟุตบอล❗️ไม่ควรพลาด
สนใจเข้าร่วมกลุ่มคลิ๊ก >> https://lin.ee/ncKlbXW
หรือแoดไลน์เพิ่มเพื่oน @konbaball
โฆษณา