3 พ.ค. 2023 เวลา 07:53 • การศึกษา

แนะนำ 5 มหาวิทยาลัย UK ในการไปเรียนต่อด้านวิศวกรรมไฟฟ้า (Electrical Engineering)

มีเหตุผลหลากหลายประการที่ทำให้นักเรียนเลือกเรียนสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า (Electrical Engineering) ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการทำงานที่มีการพัฒนาและก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีหลากหลายอุสาหกรรมที่ต้องการบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้ ทีนี้เรามาดูกันว่ามีมหาวิทยาลัยไหนจาก UK กันบ้างที่น้อง ๆ สามารถเข้าไปเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านวิศวกรรมไฟฟ้าเพื่อไปต่อยอดอาชีพได้ในอนาคต
1. University of Southampton
เป็นสถาบันที่เน้นการวิจัยซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอังกฤษ สถาบันนี้มีภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์มีชื่อเสียงในด้านการวิจัยระดับโลกและขึ้นชื่อเกี่ยวกับการสอนในอุสาหกรรมต่างๆ
2. University of Edinburgh
เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของสกอตแลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1583 และมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในด้านความเป็นเลิศทางวิชาการ โดยทางมหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางอุตสาหกรรม หน่วยรับรองมาตรฐาน และนักศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับอาชีพด้านวิศวกรรมแบบไดนามิก
3. Imperial College London
เป็นมหาวิทยาลัยการวิจัยสาธารณะชั้นนำที่ตั้งอยู่ในลอนดอน ก่อตั้งขึ้นในปี 1907 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของ Imperial College เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี BEng ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งนักศึกษาสามารถรับชุดเครื่องมือทางวิศวกรรมที่ใช้งานได้จริงผ่านการทำงานในห้องปฏิบัติการเชิงประสบการณ์ การฝึกอบรมด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และโครงการแสดงผลงานขั้นสูงสุด
4. Manchester Metropolitan University
เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยของรัฐที่ตั้งอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มีประชากรนักศึกษาที่หลากหลายจากกว่า 120 ประเทศ MMU เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้อันดับที่ 4 ใน UK ด้าน Electrical and Electronic Engineering จากการจัดอันดับโดย The Guardian University Rankings 2023
5. University of Strathclyde
ภาควิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้าของ University of Strathclydeได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูง ด้วยจุดแข็งด้านการวิจัยในระบบพลังงานและพลังงาน ระบบอัจฉริยะ และเซ็นเซอร์และการประมวลผลสัญญาณ ที่นี่เปิดสอนหลักสูตรวิศวกรรมทั้งในระดับปริญญาตรีและโทสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและเครื่องกลที่สะท้อนถึงลักษณะสาขาวิชาชีพของวิศวกรรมสมัยใหม่
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร และ ค่าเทอมของแต่ละมหาวิทยาลัย สามารถไปอ่านเพิ่มเติมได้เลยที่ ⬇️
โฆษณา