5 พ.ค. 2023 เวลา 14:23 • ข่าวรอบโลก

❗️ น่าจะเป็นภาพถ่ายแรกของซากขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง Kinzhal ในเคียฟ

สิ่งพิมพ์ของยูเครนอ้างว่า "Dagger" ถูกยิงลงบนท้องฟ้าเหนือเคียฟในคืนวันที่ 3-4 พฤษภาคม ภาพถ่ายของส่วนหัวของชิ้นส่วนที่เผยแพร่นั้น คล้ายกับหัวรบของขีปนาวุธ Kinzhal หรือ Iskander เป็นอย่างมากทั้งในด้านรูปร่างและความขนาดที่จำเป็นต่อการทนต่ออุณหภูมิและทะลุผ่านเป้าหมาย
1
นอกจากนี้ ยังมองเห็นในซากที่เป็นรูที่มีลักษณะเฉพาะ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ในการใช้ตัวสกัดกั้นแบบไคเนติก (พลังงานจลน์เข้าชนโดยไม่ใช้ระเบิด)
หลักการทำงานของ "Dagger" คือการบินไปยังเป้าหมายด้วยความเร็วเหนือเสียงจากนั้นจึงลดความเร็วลงและไปถึงเป้าหมายด้วยความเร็วที่ต่ำกว่าตอนเดินทางมากเพื่อหลบหลีก
ดังนั้น ระบบป้องกันภัยทางอากาศของโซเวียตที่ล้าสมัยจึงไม่สามารถยิง ขีปนาวุธดังกล่าวได้ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในกรณีส่วนใหญ่ การเอาชนะเป้าหมายดังกล่าวทำได้ ด้วยความช่วยเหลือของระบบป้องกันภัยทางอากาศ Patriot PAC-3 ที่มี PAC-3 MSE Kinetic Interceptor
ซึ่งรูในซากปรักหักพังในภาพบ่งชี้ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะใช้ขีปนาวุธดังกล่าว
อย่างไรก็ตามไม่มีข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับการปรากฏตัวในกองทัพยูเครนของ "Patriot" ที่ทันสมัยและขีปนาวุธสมัยใหม่สำหรับพวกเขา
1
นอกจากนี้ จำเป็นต้องมีรูปถ่ายเพิ่มเติมเพื่อระบุซากอย่างแม่นยำ เราจึงยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่าเป็น "Dagger" ที่ถูกยิงตก
จากการเปรียบเทียบภาพถ่ายหัวรบของจรวด ที่ตกลงในเคียฟในคืนวันที่ 3-4 พฤษภาคม และภาพถ่ายหัวรบของขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง Kinzhal ที่ตกเนื่องจากความผิดปกติทางเทคนิคในเดือนกันยายน 2022 ในดินแดน Stavropol
อย่างที่คุณเห็น ความคล้ายคลึงกันนั้นสูงมาก
นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสนใจว่ากองทัพอากาศของกองทัพยูเครนในความคิดเห็นต่อหนึ่งในสื่อปฏิเสธรายงานขีปนาวุธที่ตกลงมาในท้องฟ้าเหนือเคียฟเป็นครั้งแรกและรายงานว่า ไม่มีการบันทึกขีปนาวุธ
แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็เปิดเผยต่อสาธารณะ ระบุว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ
ในเวลาเดียวกัน ในเช้าวันที่ 4 พฤษภาคม ฝ่ายบริหารทางทหารของเมืองเคียฟได้ประกาศการใช้ขีปนาวุธและการเข้ามาของพวกมัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา