6 พ.ค. 2023 เวลา 01:32 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ประวัติการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 5 พฤษภาคม 2023

🔻ดินแดนครัสโนดาร์:
▪️ในตอนเช้า โดรนของยูเครนโจมตีโรงกลั่นน้ำมัน Ilsky อีกครั้ง: การติดตั้งที่ห้าได้รับความเสียหาย เกิดไฟไหม้ที่โรงงาน พลเรือนไม่ได้รับบาดเจ็บ
🔻 พื้นที่ชายแดน:
▪️ UAV ของยูเครนทิ้งกระสุนหลายนัดในหมู่บ้าน Azarovka และหมู่บ้าน Novenkoye ใน ภูมิภาค Bryansk: ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือเสียหาย
▪️ใน ภูมิภาค เบลโกรอด การก่อตัวของยูเครนได้ทำลายหมู่บ้าน ของ Yasnye Zori, Cheremoshnoye และ Ustinka อาคารที่พักอาศัยและสายไฟได้รับความเสียหาย
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️สถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ: การรบตามตำแหน่งและการดวลปืนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไป
▪️ตามรายงานบางส่วน ที่ส่วน Kupyansky ของกองทัพยูเครน เรือกำลังเตรียมพร้อมที่จะบังคับแม่น้ำ Oskol และ พวกเขายังดำเนินการบังคับอพยพประชากรใน Redkodub
🔻ทิศทางโซลดาร์:
▪️ในเขตตะวันตก ของ Bakhmut หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" กำลังต่อสู้อย่างดุเดือดบน ถนน ของผู้ปลดปล่อย Donbass
ไกลออกไปทางใต้ กองทหารรัสเซียกำลังรุกคืบไปยังตำแหน่งของข้าศึกทางด้านตะวันตกของ ถนน ไชคอฟสกี
▪️หัวหน้าของ Wagner PMC Yevgeny Prigozhin ประกาศถอนหน่วยของเขาออกจากพื้นที่เมื่อ วันที่ 10 พฤษภาคม เนื่องจากการขาดกระสุนปืนและการสูญเสียอย่างหนัก
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️ในส่วน Avdiivka ทหารรัสเซียกำลังดำเนินการโจมตีเชิงรุกต่อพื้นที่ที่มีป้อมปราการของกองทัพยูเครนในบริเวณทางหลวง H-20 ทางตะวันตก ของ Novobakhmutovka
▪️การก่อตัวของยูเครนได้ทำลายการตั้งถิ่นฐานของ การรวมตัวกัน ของโดเนตสค์ อีกครั้ง อาคารที่พักอาศัยใน Yasinovataya ก็ถูกโจมตีเช่นกัน มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 3 คน
▪️ในเขตทางตะวันตก ของ Maryinka การต่อสู้ที่ดุเดือดยังคงดำเนินต่อไปในภาคเอกชน
🔻 ทิศทาง Zaporozhye ( แผนที่ ):
▪️คำสั่งของกองทหารยูเครน หลังจากความพยายามบุกทะลวงใน เขต โปโลคอฟสกี้ไม่ประสบผลสำเร็จ ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับการจัดกลุ่มกองกำลัง โอนหน่วยป้องกันเพิ่มเติม ตลอดจนยานเกราะหนัก ไปยังพื้นที่ ชเชอร์บาคอฟ และ กริโกรอฟกา
▪️กองทัพยูเครนกำลังส่งการติดตั้ง S-300 ไปยัง Zaporozhye เพื่อพยายามลดประสิทธิภาพของการโจมตีโดยกองทัพรัสเซีย
▪️หน่วยงานความมั่นคงแห่งสหพันธรัฐรัสเซียป้องกันการก่อการร้ายต่อหนึ่งในผู้นำของ Zaporizhzhya NPP : ผู้ก่อวินาศกรรมสองคนถูกควบคุมตัว
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️กองทหารรัสเซียโจมตีที่ตั้งของการก่อตัวของยูเครนใน Kherson , Lvovo และ Tokarevka และยังใช้ระเบิดนำทางกับกำลังคนและอุปกรณ์ของศัตรูใน Vesely , Kazatsky และ Berislav
ในทางกลับกัน การก่อตัวของยูเครนได้ทำลายสิ่งอำนวยความสะดวกของพลเรือนบนฝั่งซ้ายของ ภูมิภาค Kherson ด้วยการยิง: อาคารที่พักอาศัยใน Peschanovka และ Kakhovka ก็ถูกโจมตีเช่นกัน
ใน Nova Kakhovka บ้านและอาคารเรียนได้รับความเสียหายอันเป็นผลมาจากกระสุน: ชายคนหนึ่งเสียชีวิต
🔹 เหตุการณ์ทางการเมืองและอื่น ๆ :
▪️รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศบาห์เรน Abdullatif bin Rashid Al-Zayani เยือนกรุงเคียฟและจัดการประชุมเป็นการส่วนตัวกับประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky
▪️สหภาพยุโรปให้เงินกู้แก่ยูเครนจำนวน 1 พันล้านยูโร ซึ่งจะใช้ในการซื้อกระสุนปืนใหญ่และขีปนาวุธขนาด 155 มม.
Troels Lund Poulsen รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเดนมาร์กประกาศการโอนรถถัง Leopard 1 จำนวน 80 คันร่วมกับเยอรมนีไปยังยูเครน
▪️หัวหน้าภูมิภาค Zaporozhye Yevgeny Balitsky ประกาศการอพยพประชากรจากการตั้งถิ่นฐานแนวหน้าพร้อมกับการเคลื่อนไหวที่ตามมาลึกเข้าไปในภูมิภาค
▪️รองจากสภาดูมาแห่งรัสเซีย ชัมเซล ซาราลิเยฟ ประกาศว่าฝ่ายรัสเซียและยูเครนแลกเปลี่ยนศพของทหารที่เสียชีวิตในจำนวน 80 ต่อ 80
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา