6 พ.ค. 2023 เวลา 07:30 • หนังสือ

#ชีวิตเราไม่ได้ยืนยาวพอที่จะอยู่อย่างอดทน

.
หมูหมูกับหนังสือ-อ่านหนังสือคือชีวิต
.
เพื่อน ๆ สามารถสั่งซื้อหนังสือได้ที่ 👉 https://shope.ee/1AqlW23Tus
.
มีคนไม่น้อยที่รู้สึกผิดกับการลาหยุด แถมกังวลว่า
ถ้าลาหยุดไปนานอาจจะทำให้กลับมาตั้งใจทำงาน
ไม่ได้อีกต่อไป แต่พอได้หยุดพักเข้าสักครั้งก็จะพบว่า
.
‘ที่ผ่านมาจิตใจเราบอบช้ำโดยไม่รู้ตัวมาตลอด’
.
ข้อดีของการหยุดพักและพาตัวเองออกจากสภาพแวดล้อมเดิม ๆ ช่วยให้เรามีเวลามากพอที่จะสำรวจสภาพจิตใจตัวเอง​ ค้นหาว่าอะไรที่บั่นทอนจิตใจและสูบพลังชีวิตของเราอยู่ทุกวี่ทุกวันกันแน่
.
การหยุดพักที่ดีคือการหยุดพักแล้วเที่ยวเล่นให้เต็มที่​ ค้นหาสิ่งที่ทำให้รู้สึกสนุกโดยไม่ต้องสนใจว่าจะมีใครชม​ หรือยอมรับหรือเปล่า เพราะการรับรู้ความรู้สึกที่แท้จริง​ของตัวเองและรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เราอยากทำจริง ๆ คือ​ การช่วยให้เราหลุดพ้นจาก
‘กฏและระบบคุณค่าของคนอื่นที่พันธนาการเรามายาวนานได้’
หลังจากกลับมาจากการเที่ยวเล่นอย่างสนุกสนานแล้ว​ คุณอาจพบว่าตัวเองทำงานได้ดีขึ้น สบายใจกว่าเดิม​ หรือกล้าเปลี่ยนแปลงตัวเองไปสู่โอกาสใหม่ ๆ ในชีวิตอีกด้วย
.
การหยุดพักจริง ๆ แล้วไม่ใช่การหลบหนี
แต่มันคือการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ต่างหาก
.
.
#ชีวิตคือการใช้เวลาอันน้อยนิดของชีวิตคงอยู่ระหว่างการใช้ชีวิตและการมีชีวิต
.
#ความเหมือนที่แตกต่าง ตอนนี้คุณกำลังมี "มีชีวิต" หรือ "กำลังใช้ชีวิต"
.
ฉะนั้นเริ่มใช้ชีวิตอันแสนสั้นของคุณตั้งแต่ตอนนี้ โดยเริ่มจากหนังสือดี ๆ สักเริ่มที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตคุณ 👉 https://shope.ee/1AqlW23Tus
โฆษณา