16 พ.ค. 2023 เวลา 04:00 • ข่าวรอบโลก

Mitsubishi Materials เล็งผลิตแร่โคบอลต์ (Cobalt) ในชิลี

บริษัทญี่ปุ่น Mitsubishi Materials ตั้งเป้าที่จะผลิตแร่โคบอลต์ (Cobalt) ในชิลี หวังกระจายห่วงโซ่อุปทานของโลหะที่มีความสำคัญต่อการผลิตแบตเตอรี่ EV และทำให้การจัดหาโลหะมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น
เนื่องจากแร่โคบอลต์มักเป็นผลพลอยได้จากการขุดทองแดงและนิกเกิล ซึ่งทำให้ยากต่อการขยายผลผลิตตามความต้องการ ทำให้การเข้าถึงแร่โคบอลต์กลายเป็นอุปสรรคต่อการผลิตแบตเตอรี่ EV ขณะที่แหล่งสำคัญในการผลิตโคบอลต์นั้นอยู่ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ซึ่งเกือบ 70% ของเหมืองแร่ในประเทศนี้ถูกควบคุมโดยบริษัทจากจีน
ดังนั้น Mitsubishi Materials จึงตั้งเป้าจะเริ่มทดสอบการผลิตแร่โคบอลต์ภายในปี 2023 ที่เหมืองทองแดง Mantoverde ในประเทศชิลีที่บริษัทเป็นเจ้าของอยู่บางส่วน พร้อมตั้งเป้าให้บรรลุการผลิตเชิงพาณิชย์ภายในปี 2027 ซึ่งหากการผลิตเชิงพาณิชย์สามารถเป็นไปได้ ก็คาดว่าผลผลิตอาจเริ่มต้นที่ประมาณ 200 ตันต่อปี ซึ่งจะเพียงพอต่อรถยนต์ไฟฟ้าเกือบ 20,000 คัน
นอกจากนี้ Mitsubishi Materials จะศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิตโคบอลต์ในเหมืองอื่นๆ ด้วย เนื่องจากในออสเตรเลียและที่อื่นๆ ก็ยังมีเหมืองที่สามารถผลิตแร่ที่มีปริมาณโคบอลต์ต่ำได้เช่นกัน โดยบริษัทระบุว่าตั้งใจจะใช้วิธีการผลิตแบบเดียวกันกับที่ชิลี
อนึ่ง โคบอลต์เป็นหนึ่งในแร่ธาตุสำคัญที่รัฐบาลญี่ปุ่นกำหนดเมื่อปีที่แล้ว ภายใต้กฎหมายความมั่นคงทางเศรษฐกิจ
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website : www.wabiz.info
・Facebook : facebook.com/wabizth
・Twitter : twitter.com/wabizth
・Instagram : instagram.com/wabiz.th
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #เทคโนโลยี #MitsubishiMaterials #Cobalt #production #Chile #EV #batteries #supplychain #โคบอลต์ #เหมือง #การผลิต #โลหะ #แบตเตอรี่
โฆษณา