8 พ.ค. 2023 เวลา 14:26 • นิยาย เรื่องสั้น

ทำไม พ่อ กับ แม่ ถึงไม่อยู่ด้วยกัน ?

เราเป็นเพียงผู้หญิงอายุ 20 กลางๆ ที่ใช้ชีวิตเดินทางผิดมา เชื่อว่าในประเทศไทยมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่มีลูก ตั้งแต่อายุน้อยๆ บางคนประคองความสัมพันธ์เป็นครอบครัวพ่อแม่ลูกอยู่ได้ ส่วนบางคนผู้หญิงบางคนต้องพบเจอกับความผิดหวัง ครอบครัวไม่ได้เป็นครอบครัวดั่งใจหวัง มีลูกน้อย ลูกอาจจะอยู่กับเราบ้างอาจจะอยู่กับพ่อของเขาบ้าง หรือ อาจจะไม่ได้อยู่กับทั้งพ่อทั้งแม่แต่อยู่กับญาติพี่น้องของเราแทน ไม่ว่าลูกจะอยู่กับใคร แต่ซักวันนึงเรากลัวคำถามนี้จะเกิดขึ้นกับเรา จากปากลูกน้อย 💬
. . . . . . . .
ทำไมพ่อกับแม่ถึงไม่ได้อยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัวอื่น
ซึ่งวันนี้จะขออนุญาตนำคำพูดของคุณทิมพิธา มาถ่ายทอด ซึ่งเป็นบทความที่เราได้ฟังแล้วประทับใจมาก มันเป็นคำอธิบายที่เรารู้สึกว่าเราจะใช้คำคำนี้บอกกับลูกของเรา เป็นเรื่องของยีราฟ🦒กับจระเข้ 🐊 ที่ให้นิยายว่า แตกต่างๆ
. . . . . . .
ที่พ่อกับแม่อยู่ด้วยกันไม่ได้ ก็อาจจะเหมือน ยีราฟตัวสูง🔝กับจระเข้แนวนอน 🔛 ซึ้งมันอึดอัด แล้วมันอยู่บ้านเดียวกันได้ไม่นาน ไม่ได้เป็นความผิดของใครทั้งนั้น ก็ต้องแยกทางกันไปแล้วมันก็สามารถปรับความเข้าใจกันทีหลัง และก็สามารถเป็นเพื่อนกันต่อไปได้ มันไม่ใช่ความผิดของหนู แม้แต่นิดเดียว และไม่ต้องกังวล หนูยังจะมีทั้งคุณพ่อ และ คุณแม่ที่รักหนูเหมือนเดิม
. . . . . . . . .
เป็นการอธิบาย ตรงๆ ที่สื่อให้ลูกเข้าใจง่าย และ ไม่ทำร้ายลูก ไม่ได้เป็นการให้ความหวังลูก ลมๆแล้งๆ ว่าครอบครัวอาจจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ในสักวัน ☀️ การแยกกันอยู่แบบนี้มันอาจจะทำให้เรา3คนมีความสุขมากกว่าเดิม ทั้งนี้เป็นกำลังใจ ให้ทุกครอบครัว ที่กำลังเจอปัญหา ไม่ว่าวันนี้จะได้อยู่กับลูก หรือ ต้องอยู่ห่างจากลูก อย่าลืมมอบความรัก ให้ลูกกันนะคะ ถึงมันจะทดแทนกันไม่ได้ กับ คำว่าเสียรูปแบบ ครอบครัว พ่อแม่ลูก แต่ครอบครัว คือความรู้สึก มากกว่ารูปแบบค่ะ ❤️
โฆษณา