11 พ.ค. 2023 เวลา 13:00 • อาหาร
Reef Bar & Restaurant

REEF: อาหาร Fusion ที่โคตร Feel Good บนเกาะเสม็ด

เพิ่งเข้าใจว่าการออกเดินทางไปสักที่ แล้วบังเอิญค้นพบร้านอาหารที่ถูกปากและถูกใจ มันทำให้สถานที่และประสบการณ์การเดินทางครั้งนั้นมันหวานหอมอร่อยขึ้นได้
แล้วบางทีเราก็อยากกลับไปเยี่ยมเยือนที่นั่นอีกครั้ง ไม่ใช่แค่เพราะทะเลสวยน้ำใส หรือวิวน่าตื่นตาตื่นใจเท่านั้น แต่เพราะอาหารที่ได้ไปสัมผัสมันทำให้โคตรรู้สึกพิเศษ
และการค้นพบ REEF Bar & Restaurant บนเกาะเสม็ดทำให้เรารู้สึกแบบนั้น
แม้ด้วยความบังเอิญ แต่การได้เจอร้านอาหารที่ชอบ (เสียที) จากการไปเที่ยวเกาะเสม็ดมาหลายครั้งมันคือ achievement อย่างหนึ่งเลยนะ
REEF Bar & Restaurant @Ao Tubtim
Reef Bar & Restaurant เป็นร้านอาหารบนเกาะเสม็ดใหม่แกะกล่อง ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน (พนักงานที่ร้านบอกว่าประมาณ 3 เดือน) มีพิกัดอยู่บนอ่าวทับทิม แบบที่เดินก้าวออกไปไม่เกิน 10 ก้าวก็เหยียบน้ำทะเลเลย
หรือถ้าไปว่ายน้ำ ทำ beach activities ต่างๆ แล้วรู้สึกหิว ก็เดินขึ้นมานั่งสั่งอาหารอร่อยๆ กินต่อได้เลย
ประสบการณ์และความประทับใจจาก Reef ที่ทำให้เดินไปฝากท้อง (ฝากท้องที่แปลว่าไปกิน ไม่ใช่ฝากท้องที่แปลว่าฝากครรภ์) ที่ร้านนี้แทบทุกมื้อโดยรวมแล้วคือ tick all the boxes ด้วยประการทั้งปวง ตั้งแต่บรรยากาศ การตกแต่งร้าน รสชาติอาหาร ไปจนถึงบริการ
Cozy wooden decors at REEF & a Swing by day and by night
  • บรรยากาศและการตกแต่งร้านด้วยไม้ทั้งหมดให้ฟีลธรรมชาติ อบอุ่น ตัดกับหาดทรายขาวของอ่าวทับทิมและน้ำทะเลสีฟ้าคราม ด้านหน้าร้านจะมีชิงช้าไม้โยกเยก (ที่เดาว่าน่าจะตั้งใจทำเป็นรูปเรือ)ให้ขึ้นไปรับบทเล่นเป็นทาร์ซานได้เบาๆ
บางเมนูที่สั่งแล้วถ่ายรูปได้ทัน และขออภัยที่รูปไม่สวยกว่านี้ เพราะพออาหารมาอยู่ตรงหน้า ก็เป็นอันว่าขอกินก่อนฮะ
  • อาหารหลากหลาย แบบที่เห็นเมนูแล้วรู้สึกสนุกและตื่นเต้นขึ้นมาเลย เพราะมีตั้งแต่แนว healthy สไตล์เมดิเตอเรเนียน อาหารไทย ไปจนถึง homemade pizza ซึ่งส่วนตัวคิดว่าหมัดเด็ดที่สุดของร้านคือเมนูฟิวชั่นที่สร้างสรรค์และคิดมาดีแล้ว เพราะสัมผัสได้ถึงความตั้งใจของคนคิดและคนทำ มี portion กำลังดีคุ้มราคา ไม่ใช่อาหารเล็กจุ๋มจิ๋มที่อร่อยแต่ไม่อิ่ม และที่สำคัญ...การผสมผสานความไทย-ฝรั่งที่รังสรรค์ออกมามันเวิร์คอย่างน่าประหลาด และอร่อยมาก!
  • เมนูที่ลองแล้วอยากแนะนำ
- Homemade pizza คือเมนูที่ต้องสั่งจริงๆ เพราะเค้ามีห้องทำพิซซ่าสดๆ พร้อมเตาถ่านให้เราได้เห็นกันจะๆ ไปเลย แป้งกรอบนอกนุ่มใน ทำออกมาได้เสถียรตลอดทุกมื้อที่ไปทานที่ร้าน จนอยากใช้เวลาอยู่เสม็ดนานกว่านี้ เพียงเพื่อจะกลับไปลองพิซซ่าให้ได้ครบทุกหน้า
เมนูที่ลอง: พิซซ่าหน้าไส้อั่ว และพิซซ่าหน้ากระเพรา ถ้าคะแนนเต็ม 10 ให้ 100 ไปเลยสั่งแบบเคลือบแคลงใจ แต่รสชาติออกมาลงตัวมาก อร่อยเฉย!
- ไก่อบ (ในรูปที่ 2 จำชื่อเมนูเต็มๆ ไม่ได้) ดูธรรมดามาก ไม่แน่ใจว่ามีซอสอะไรผสมมั้ยเพราะเหมือนราด olive oil มาอย่างเดียว เสิร์ฟพร้อมกับมะเขือเทศอบ หอม หน้าตาดี แต่พอกัดเข้าไป รสชาติดีกว่าหน้าตาอีก เพราะเนื้อไก่นิ่มละลายไปในปาก กลมกล่อม เป็นเมนูที่น้อยแต่มาก อร่อยแบบตะโกน
- ยำเห็ดรวม (กินไปอย่างเร็ว ไม่ทันถ่ายรูป) เป็นการยกระดับเมนูยำไปอีกขั้น เพราะนี่ไม่ใช่รสชาติของยำเห็ดทั่วไปที่เคยกิน แต่มีรสชาติของกระทิ มีมะพร้าวคั่วโรย กินคำแรกรู้สึก งง ในรสสัมผัสมาก แต่มารู้ตัวอีกทีก็กินไม่หยุด เพลินเฉย และ refreshing อย่างบอกไม่ถูก เป็นได้ทั้งออเดิร์ฟเบาๆ และเมนูล้างปากที่ดีมาก
  • บริการดียกระดับประทับใจ พนักงานน่ารัก ยิ้มแย้ม โดยเฉพาะตอนที่กลับไปทานซ้ำที่ร้านช่วงเย็น แขกเยอะมาก แต่ดูเหมือนพนักงานมีไม่พอ ซึ่งพี่พนักงานในร้านในวันนั้นบริการสู้ตายมากจริงๆ ยอมใจ
REEF คือร้านอาหารที่อยากให้มาเปิดข้างบ้าน เพื่อจะเดินไปกินได้ทุกวัน และแน่นอนว่าร้านนี้จะกลายเป็นเหตุผลหนึ่งที่อยากไปเกาะเสม็ด
โฆษณา