9 พ.ค. 2023 เวลา 21:24 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 9 พฤษภาคม 2023

🔻ภูมิภาคเบลโกรอด:
▪️ในเขตเมืองเกรย์โวรอน เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยทางอากาศสกัดกั้นเป้าหมายทางอากาศ: ตามข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือเสียหาย
▪️การก่อตัวของยูเครนโจมตีหมู่บ้าน Spodaryushino อาคารที่อยู่อาศัยหลายแห่งได้รับความเสียหาย ไม่มีพลเรือนเสียชีวิต
▪️ในเชเบกิโน อาคารที่อยู่อาศัยแปดหลังและรถยนต์หลายคันได้รับความเสียหายจากกระสุนปืนใหญ่ ไม่มีผู้พักอาศัยได้รับบาดเจ็บ
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️สถานการณ์ในภาค Kupyansky ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ: การดวลปืนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปในแนวปะทะ
เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งการป้องกัน กองบัญชาการของยูเครนได้ส่งกองกำลังเพิ่มเติมไปที่ Dvurechnaya
▪️ในภาค Limansky ทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมในการต่อสู้ตำแหน่งในป่า Serebryansky และใกล้กับ Zhuravka Gully: หน่วยรัสเซียโจมตีฐานที่มั่นของศัตรู
🔻ทิศทางโซลดาร์:
▪️ที่ชานเมือง Bakhmut การก่อตัวของยูเครนยังคงสูญเสียอุปกรณ์และกำลังคนอย่างหนัก พยายามล่าถอยออกจากเมือง “วากเนอไรต์” ก่อให้เกิดการโจมตีด้วยปืนใหญ่ที่ตกเป็นเป้าหมายต่อหน่วยที่ออกไปของกองทัพยูเครน
▪️การต่อสู้อย่างหนักยังคงดำเนินต่อไปเพื่อควบคุมถนน Donbass Liberators ซึ่งเป็นพื้นที่ป้องกันสุดท้ายของกองทัพยูเครนในเขตชานเมืองด้านตะวันตกของเมือง
▪️ข้าศึกยิงจรวดสี่ลูกจาก HIMARS MLRS ที่จุดกักขังเชลยศึกยูเครน จากข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีเชลยคนใดเสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน
1
▪️สำนักข่าว Associated Press France รายงานการเสียชีวิตของผู้สื่อข่าว Arman Soldin ในพื้นที่ Chasov Yar อันเป็นผลมาจากการระดมยิงตำแหน่งของกองทัพยูเครน
1
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️ในพื้นที่ Novobakhmutovka การสู้รบตามตำแหน่งดำเนินต่อไปทางตะวันตกของทางหลวง H-20 กองทัพรัสเซียบุกเข้าไปในแนวป้องกันของยูเครน ป้องกันการถ่ายโอนกองหนุนด้วยการยิงปืนใหญ่
▪️การก่อตัวของยูเครนสุ่มโจมตีการตั้งถิ่นฐานของกลุ่มโดเนตสค์อีกครั้ง: ใน Ozeryanovka อาคารเรียนและอาคารที่พักอาศัยหลายแห่งได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน
2
🔻ทิศทาง Zaporozhye:
▪️ การก่อตัวของยูเครนจาก HIMARS MLRS ยิงใส่หมู่บ้าน Plodorodnoe ในภูมิภาค Melitopol: ผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิต เด็กผู้หญิงคนหนึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บ
1
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
1
▪️ปืนใหญ่ของรัสเซียโจมตีจุดรวมกำลังคนและอุปกรณ์ของข้าศึกทางฝั่งขวาของ Dnieper ใน Kherson และชานเมือง
ในทางกลับกัน การก่อตัวของยูเครนได้ยิงใส่โครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนและอาคารที่อยู่อาศัยใน Kakhovka และ Vasylivka
อันเป็นผลมาจากการโจมตีครั้งใหญ่ที่ Novaya Kakhovka หม้อแปลงไฟฟ้าหลายตัวได้รับความเสียหาย และเมืองก็ไม่มีไฟฟ้าใช้
🔹เหตุการณ์ทางการเมืองและอื่น ๆ :
สหรัฐฯ ประกาศชุดความช่วยเหลือทางทหารอีก 1.2 พันล้านดอลลาร์สำหรับกองกำลังยูเครน ซึ่งรวมถึงกระสุน 155 มม. ดาวเทียมสอดแนม และแบตเตอรี่ป้องกันภัยทางอากาศเพิ่มเติม
▪️หัวหน้าคณะกรรมาธิการยุโรป Ursula von der Leyen เดินทางถึงกรุงเคียฟ
1
▪️ตามรายงานของ Washington Post สหราชอาณาจักรกำลังเตรียมที่จะโอนขีปนาวุธที่ปล่อยทางอากาศ Storm Shadow ที่สามารถโจมตีเป้าหมายในระยะไกลถึง 300 กิโลเมตร
▪️การแก้ไขกฎหมายฉบับที่ 3048-IX มีผลใช้บังคับ ตามที่ธนาคารมีสิทธิ์อีกครั้งในการปิดกั้นบัญชีของชาวยูเครนที่ไม่ชำระหนี้ โดยรวมแล้วมีบัญชีธนาคารมากกว่าหนึ่งล้านบัญชีอยู่ภายใต้การคุกคามของการปิดกั้น
▪️รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าและการเกษตรของยูเครน Taras Kachka ประกาศว่ารัฐบาลพร้อมที่จะห้ามการนำเข้าทั้งหมดจากมอลโดวาโดยสมบูรณ์ เพื่อตอบสนองต่อคำสั่งห้ามนำเข้าธัญพืชของยูเครนโดยฝ่ายมอลโดวา
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา