10 พ.ค. 2023 เวลา 00:15 • ไลฟ์สไตล์

NOT TO DO LIST สิ่งที่ไม่ต้องทำ แล้วชีวิตดีขึ้น

ถ้าพูดถึงเรื่อง to-do-list 
เชื่อว่าคงมีลิสต์ที่ต้องทำเยอะแยะไปหมด
ทำกันจนไม่ทันเลยก็ว่าได้
แต่ในบางครั้ง การทำลิสต์พวกนี้
ก็ทำให้เราเคร่งเครียดเกินไป
หรือจนไม่ได้พักผ่อน
ซึ่งบางเรื่องก็ไม่ต้องทำก็ได้
แต่น่าแปลก ที่มันมักไม่ค่อยอยู่ใน to-do-list
ทำให้เราละเลยอยู่บ่อยๆ 
เช่น นอนดึก ทำงานโต้รุ่ง หงุดหงิดง่าย
กิน Junk food 
เพื่อบังคับให้ตัวเอง ไม่ต้องทำสิ่งนี้ก็ได้
ลองลิสต์สิ่งที่ไม่ต้องทำก็ได้ใน to-do-list กันค่ะ
จากที่เคยลิสต์งานที่ต้องทำ สลับมาลิสต์สิ่งที่ไม่ทำก็น่าจะดี
เช่น นอนดึก กินน้ำตาล ไม่ออกกำลังกาย คิดมาก อารมณ์ร้อน ทำงานดึก เป็นต้น
แล้วถ้าเราสามารถไม่ทำสิ่งเหล่านี้ได้ ก็ให้ติ๊ก Done
เป็นอันว่า เราได้ทำสิ่งที่ไม่ควรทำ ได้สำเร็จแล้ว
เพราะพฤติกรรมที่ทำร้ายตัวเราเอง
ก็ต้องลด ละ เลิกให้สำเร็จ
ไม่แพ้งานที่ต้องทำให้เสร็จเลย
วันนี้อาจจะลองเริ่มต้นลิสต์สิ่งที่เราอยากเลิกทำ
แต่ไม่มีเวลาได้จริงจังกับมันสักทีก็ได้ค่ะ
แล้วจะพบว่า ชีวิตแฮปปี้ขึ้น เบาลงกว่าที่คิดด
ใครมี Not-to-do-list ที่น่าสนใจ
ก็ลองเข้ามาแชร์กันได้นะคะ
โฆษณา