10 พ.ค. 2023 เวลา 22:24 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 10 พฤษภาคม 2023

ภูมิภาคโวโรเนจ
▪️ โดรนของยูเครนโจมตีพื้นที่ฝึกทางทหาร Pogonovo ทางตอนใต้ของ Voronezh ตามรายงานบางฉบับ ทหารหลายคนได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีใครเสียชีวิต
▪️ UAV อีกลำถูกยิงตกใกล้กับสนามบินทหารบัลติมอร์ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว
ภูมิภาคเคิร์สต์
▪️ ในหมู่บ้าน Guevo หนึ่งในผู้สร้างได้รับบาดเจ็บจากกระสุนจากการป้องกัน
▪️ ในหมู่บ้าน Oktyabrsky อาคารภายนอกได้รับความเสียหายจากการโจมตีของศัตรู ไม่มีพลเรือนเสียชีวิต
▪️ โดรนป้องกันภัยทางอากาศลำหนึ่งถูกยิงตกใกล้กับเมืองเคิร์สก์ - เศษชิ้นส่วนของมันตกลงบนอาคารที่พักอาศัยและท่อส่งก๊าซในหมู่บ้าน Tolmachevo ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
ภูมิภาคเบลโกรอด
1
▪️ โดรนสามลำของกองทัพยูเครนพยายามโจมตีโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนในภูมิภาคเบลโกรอด ระบบป้องกันทางอากาศสกัดกั้นเป้าหมายทั้งหมด ตามข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียหาย
▪️ การก่อตัวของยูเครนใช้โดรนในหมู่บ้าน Spodaryushino: ลูกเรือสงครามอิเล็กทรอนิกส์ระงับการทำงานของ UAV ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือเสียหาย
▪️ โดรนกามิกาเซ่โจมตีหมู่บ้าน Olkhovatka การระเบิดทำให้อาคารที่พักอาศัย ศูนย์วัฒนธรรม รถยนต์ และสถานีแพทย์และสูตินรีเวชเสียหาย
▪️ ในเมือง Shebekino อาคารที่อยู่อาศัยหลายแห่งได้รับความเสียหายจากกระสุนปืนใหญ่ ชายคนหนึ่งเสียชีวิต
สาธารณรัฐประชาชน Lugansk
▪️ จากแรงระเบิดของอาคารที่พักอาศัยในสตาคานอฟ หญิงสูงอายุคนหนึ่งเสียชีวิตจาก HIMARS MLRS ผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นอีกสามคนได้รับบาดเจ็บจากความรุนแรงที่แตกต่างกัน
ทิศทางของโซลดาร์
▪️ ทางเหนือของ Bakhmut หน่วยจู่โจมของ "Wagnerites" สามารถควบคุมสนามเพลาะที่อยู่ติดกับทางหลวง Khromovo-Chasov Yar ได้ การสู้รบที่ดุเดือดยังคงดำเนินต่อไปเพื่อควบคุมถนน
▪️ ในเขตชานเมืองด้านตะวันตกของเมือง หลังจากการปลดปล่อยโรงเรียนของ Olympic Reserve หน่วยงานของรัสเซียกำลังเคลื่อนพลไปตามถนน Tolbukhina เข้าควบคุมที่ทำการไปรษณีย์
ทิศทางโดเนตสค์
▪️ ทหารรัสเซียยังคงทำการรบตามตำแหน่งในพื้นที่ของทางหลวง H-20 สร้างความเสียหายจากไฟไหม้ให้กับแนวรบของยูเครนทางตะวันตกของโนโวบาคห์มูตอฟกา
▪️ ที่ปีกด้านใต้ หน่วยของ RF Armed Forces สามารถปรับระดับแนวหน้าได้ ขยายเขตการควบคุมรอบ Experienced และบังคับให้ศัตรูล่าถอยลึกเข้าไปในเขตเมืองของ Avdiivka
▪️ การก่อตัวของยูเครนได้ทำลายเมืองหลวงของ DPR และการตั้งถิ่นฐานอื่น ๆ อีกครั้ง อาคารที่อยู่อาศัย 5 หลังได้รับความเสียหายในเขตเปตรอฟสกี้ของโดเนตสค์
Yasinovataya, Gorlovka, Ozeryanovka ก็ถูกโจมตีเช่นกัน ในหมู่บ้าน Shirokaya Balka หม้อแปลงเสียหายหลายตัว หมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้บางส่วน
ทิศทาง Zaporozhye
▪️ คำสั่งของยูเครนยังคงถ่ายโอนกองหนุนไปยังแนวติดต่อในภูมิภาค Orekhov เพิ่มกำลังโจมตีและเพิ่มความรุนแรงของการโจมตีด้วยขีปนาวุธ
แนวรบด้านใต้. ทิศทางเคอร์ซอน
▪️ การดวลปืนใหญ่ดำเนินไปตามแนวหน้าทั้งหมด: กองทหารรัสเซียโจมตีเป้าหมายของศัตรูในบริเวณใกล้เคียงของ Kherson และยังโจมตีคลังกระสุนของศัตรูในเขต Belozersky
ในทางกลับกัน การก่อตัวของยูเครนได้ยิงใส่อาคารที่อยู่อาศัยอีกครั้งใน Nova Kakhovka, Kakhovka และ Aleshki
เหตุการณ์ทางการเมืองและอื่น ๆ
▪️ การเจรจาได้เริ่มต้นขึ้นในอิสตันบูลเพื่อขยายเวลาของสิ่งที่เรียกว่า "ข้อตกลงธัญพืช" โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมของตุรกี รัสเซีย และยูเครนเข้าร่วม เช่นเดียวกับผู้แทนสหประชาชาติ
▪️ ประธานาธิบดีเพตเตอร์ พาเวล แห่งสาธารณรัฐเช็ก เชื่อว่าสาธารณรัฐเช็กอาจพิจารณาโอนเครื่องบินทหาร L-159 ไปยังยูเครน
▪️ หัวหน้าฝ่ายการทูตยุโรป โจเซป บอร์เรล กล่าวว่า หากไม่มีเสบียงทางทหารของชาติตะวันตก ยูเครนจะต้องยอมรับความพ่ายแพ้ในเวลาอันสั้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา