13 พ.ค. 2023 เวลา 03:22 • ปรัชญา

“ประโยชน์ของ Growth Mindset”

The benefits of a growth mindset
ปลดล็อกความสำเร็จด้วย Growth Mindset : ทำความเข้าใจกับประโยชน์ที่ได้รับ
คุณเคยพบว่าตัวเองติดอยู่ในรูปแบบการคิดเชิงลบ รู้สึกเหมือนความสามารถของคุณได้รับการแก้ไขและไม่สามารถปรับปรุงได้หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณอาจติดอยู่ในกรอบความคิดแบบตายตัว แต่ไม่ต้องกังวล ด้วยการใช้กรอบความคิดแบบเติบโต คุณจะสามารถปลดล็อกศักยภาพและประสบความสำเร็จมากขึ้นในทุกด้านของชีวิต
ความคิดแบบเติบโตคือความเชื่อที่ว่าความสามารถของเราสามารถพัฒนาได้จากการทุ่มเทและทำงานหนัก แทนที่จะมองว่าความล้มเหลวเป็นหลักฐานของการขาดความสามารถ ผู้ที่มีกรอบความคิดแบบเติบโตกลับมองว่าเป็นโอกาสในการเรียนรู้และปรับปรุง ความคิดนี้ช่วยให้เราสามารถรับมือกับความท้าทายด้วยความอยากรู้อยากเห็นและความยืดหยุ่น แทนที่จะกลัวและหลีกเลี่ยง
การวิจัยแสดงให้เห็นว่าบุคคลที่มีกรอบความคิดแบบเติบโตจะได้รับประโยชน์มากมายจากด้านต่างๆ ของชีวิต รวมถึงการศึกษา อาชีพ และความสัมพันธ์ ต่อไปนี้เป็นเพียงประโยชน์บางประการของกรอบความคิดแบบเติบโต
1) ความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้น เมื่อเราเชื่อว่าความสามารถของเราสามารถพัฒนาได้ เรามีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวจากความพ่ายแพ้และความล้มเหลว ความยืดหยุ่นนี้ช่วยให้เราอดทนผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและแข็งแกร่งขึ้นในอีกด้านหนึ่ง
2) แรงจูงใจที่ดีขึ้น เมื่อเรามองว่าความล้มเหลวเป็นโอกาสในการเติบโต เราจะมีแรงจูงใจมากขึ้นที่จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย นอกจากนี้ เรายังมีแนวโน้มที่จะเสี่ยงและยอมรับความท้าทาย โดยรู้ว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยเราในการปรับปรุง
3) ความคิดสร้างสรรค์ที่มากขึ้น ความคิดแบบเติบโตกระตุ้นให้เราคิดนอกกรอบและสำรวจความคิดใหม่ๆ การรับมือกับความท้าทายด้วยใจที่เปิดกว้าง เราสามารถค้นพบวิธีแก้ปัญหาที่เป็นนวัตกรรมใหม่และเกิดแนวคิดที่สร้างสรรค์ได้
4) ความสำเร็จที่เพิ่มขึ้น ผู้ที่มีกรอบความคิดแบบเติบโตมีแนวโน้มที่จะบรรลุเป้าหมายและบรรลุศักยภาพสูงสุดของตนเอง โดยเชื่อว่าพวกเขาสามารถพัฒนาความสามารถได้ผ่านการทำงานหนักและความทุ่มเท พวกเขาเต็มใจที่จะพยายามเพื่อความสำเร็จ
แล้วคุณจะพัฒนาความคิดแบบเติบโตได้อย่างไร? ต่อไปนี้เป็นกลยุทธ์ในการเริ่มต้น
1) โอบรับความท้าทาย แทนที่จะหลีกเลี่ยงความท้าทาย ให้แสวงหาและมองว่าเป็นโอกาสในการเติบโตและการเรียนรู้
2) เรียนรู้จากความล้มเหลว แทนที่จะมองว่าความล้มเหลวเป็นหลักฐานของการขาดความสามารถ ให้มองว่าความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ ทบทวนสิ่งที่ผิดพลาดและวิธีปรับปรุงในอนาคต
3) ปลูกฝังความรักในการเรียนรู้ เข้าหาประสบการณ์ใหม่ด้วยความอยากรู้อยากเห็นและความปรารถนาที่จะเรียนรู้ ค้นหาข้อมูลและแนวคิดใหม่ ๆ และเปิดรับมุมมองใหม่ ๆ
4) ฝึกพูดกับตัวเองในเชิงบวก ให้กำลังใจตัวเองด้วยการยืนยันในเชิงบวกและมุ่งเน้นที่ความก้าวหน้าและความสำเร็จของคุณ แทนที่จะจมอยู่กับข้อบกพร่องของคุณ
โดยสรุปแล้ว
การนำกรอบความคิดแบบเติบโตมาใช้อาจส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อชีวิตของเรา โดยเชื่อว่าความสามารถของเราสามารถพัฒนาได้ผ่านการทำงานหนักและความทุ่มเท เราสามารถรับมือกับความท้าทายด้วยความรู้สึกที่ยืดหยุ่นและมีแรงจูงใจ ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกติดอยู่ในกรอบความคิดแบบตายตัว โปรดจำไว้ว่าการเปิดรับกรอบความคิดแบบเติบโต คุณจะสามารถปลดล็อกศักยภาพทั้งหมดของคุณและประสบความสำเร็จมากขึ้นในทุกด้านของชีวิต
โฆษณา