12 พ.ค. 2023 เวลา 14:16 • ข่าวรอบโลก

❗️ 🇷🇺🇺🇦 ศึกชิงบักมุทสถานการณ์ ณ เวลา 15.00 น. 12 พ.ค. 2023

กระทรวงกลาโหมรัสเซียยืนยันคำแถลงของหัวหน้า Wagner PMC Yevgeny Prigozhin บางส่วนเกี่ยวกับการโจมตีของกองทัพยูเครนที่ด้านข้างของกลุ่มที่รุกคืบบน Bakhmut
ใน ทิศทาง Malo-Ilyinsky (Malo-Ilyinka ตามแผนที่ของเจ้าหน้าที่ทั่วไปคือการตั้งถิ่นฐานทางเหนือของ Bakhmut ในพื้นที่ของสถานีรถไฟ Stupki ) "ไม่อนุญาตให้มีการค้นพบใหม่" แต่ในขณะเดียวกัน หน่วยรัสเซียถูกยึดครองแนวป้องกันที่ได้เปรียบกว่าใกล้กับอ่างเก็บน้ำ Berkhovsky
❗️นี่ เป็นการยืนยันการละทิ้งตำแหน่ง ในเขตชานเมืองด้านตะวันออกของหมู่บ้าน Bogdanovka และ "เขตสีเทา" ในทุ่งนา ยิ่งไปกว่านั้น ณ เช้าวันนี้ พื้นที่ทั้งหมดทางตอนใต้ของอ่างเก็บน้ำจนถึงเขื่อนและทางตะวันออกของเขื่อนถูกทิ้งร้าง ดังนั้น "สนามรบ" ที่ความลึกของด้านหน้าคือ 2 กม. แนวปะทะว 2 กม. ทางตะวันตกของ Yagodnoye ตาม แนว Berkhovka - ปลายด้านตะวันออกของอ่างเก็บน้ำ - ชานเมืองทางเหนือของ Khromovo
▪️บริเวณอื่นไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในเวลานี้ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับความก้าวหน้าและความก้าวหน้าของทั้งศัตรูและหน่วยรัสเซีย
▪️สถานการณ์ใน Kleshcheevka ไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่เมื่อวาน ในแหล่งข่าวใกล้ทหารของกองทัพยูเครน พวกเขาสงสัยในความน่าเชื่อถือของความก้าวหน้าที่อ้างสิทธิ์ทั้งหมด เนื่องจากไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ทั่วไปของยูเครน
▪️ โดยรวมแล้ว มีการโจมตีมากกว่า 25 ครั้งเมื่อวานนี้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ข้าศึกเข้าร่วมมากถึงสามกองพัน
🔻เป็นไปได้มากว่า กองทัพยูเครนจะยังคงดำเนินกลยุทธ์การโจมตีเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และดำเนินการลาดตระเวนครั้งใหญ่ตลอดแนวทั้งหมด ประเด็นหลักของแรงกดดันคือตำแหน่งของหน่วยใหม่ที่หมุนเวียนไปยังพื้นที่ที่ถูกคุกคาม เช่นเดียวกับการประสานงานระหว่างหน่วย
เนื่องจากการเปิดใช้งานของศัตรูใน ทิศทาง Soledar กองทัพของสหพันธรัฐรัสเซียจึงถูกบังคับให้เปลี่ยนความสนใจ: กองทัพของยูเครนสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้และดำเนินการโจมตีในส่วนอื่นของแนวหน้าได้
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา