12 พ.ค. 2023 เวลา 17:06 • เกม

คำนำนักเขียน

เพจนี้เป็นเพจเกม identity v ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้หรือประสบการณ์พอสมควรที่จะสามารถทำความเข้าใจลักษณะของเกมได้ เพจนี้เป็นเพจที่เน้นบทความวิเคราะห์เกมแข่งระดับใหญ่ เพื่อที่จะให้เห็นศักยภาพต่างๆของรูปเกม และตัวละครให้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการโปรโมทการแข่งของเกมนี้อีกด้วย ผมเชื่อว่าถ้าหลายๆคนได้ดูแล้วนอกจากจะได้ความสนุกสนาน ก็ยังจะได้รับความรู้อีกด้วย ผมหวังว่าทุกคนจะสนุกกับเกมครับ
หลักการวิเคราะห์ของผมนั้นอ้างอิงมาจาก
  • 1.
    ประสบการณ์ที่มากกว่า 10,000 เกม
  • 2.
    การดูคลิปเกมไม่ต่ำกว่า 1,000 เกมโดยรวม
  • 3.
    บทความเกี่ยวกับเกม
พื้นฐานที่ผู้อ่านควรมี
  • 1.
    รู้ความสามารถตัวละครทุกตัว
  • 2.
    รู้ความสามารถเปิร์ค และ สกิล Excitement ให้ได้ทุกสกิล
  • 3.
    รู้ลักษณะของแมพได้ทั้งหมด
  • 4.
    มีประสบการณ์เล่นเกมนี้พอสมควร
  • 5.
    เป็นผู้เล่นที่ดีให้กับเกมและเพื่อนร่วมทีม
ความรู้ที่จะได้รับจากเพจนี้
  • 1.
    สามารถวิเคราะห์การ pick/ban ตัวละคร เพื่อดูถึงความได้เปรียบเสียเปรียบได้
  • 2.
    สามารถวิเคราะห์การเลือกเปิร์คทั้งสองฝั่งได้
  • 3.
    สามารถเข้าใจจุดเกิดตัวละคร และ วางแผนทางความคิดก่อนเรื่มเกม
  • 4.
    สามารถแยกแยะข้อผิดพลาดที่มีผลต่อเกมได้
  • 5.
    สามารถเข้าใจการตัดสินใจผู้เล่นได้
ที่มาผู้แต่ง
 
ผมเริ่มเขียนบทความช่วงอายุ 17 ปี เมื่อผมใกล้จะขึ้น ม.6. แรกเริ่มผมสนใจการเล่นเกมนี้เมื่อ season ที่ 9 เริ่มแรกผมไม่ได้สนใจเกมนี้ซะด้วยซ้ำ เนื่องจากตัวละครดูน่ากลัวจนเกินไป
ในขณะที่ผมกำลังเรียนอยู่ช่วง ม.2 เพื่อนของผมได้เปืดคลิปดูเล่นเกมนี้ กับตัวละครที่กำลังจะเข้ามาใหม่ นั่นคือ
“Bloody queen”
 
ด้วยนิสัยของผมที่เป็นคนเลือกตัวละครที่หน้าตา นี่จึงเป็นตัวละครแรกที่ผมได้เล่น และเป็นตัวละครประจำตัวผมในขณะนั้น
แต่ก่อนหน้านั้นเอง ผมได้ทำการโหลดเกมที่โรงเรียวภายในเดี๋ยวนั้นเลย และให้เขาทำภารกิจให้ผมทุกอย่าง และชื่อของผมนั้นก็ได้ตั้งชื่อโดยเขา จนตอนนี้ยังคงไม่เคยเปลี่ยนชื่อมาตลอด
 
เพื่อนของผมเริ่มเล่นเกมนี้ตั้งแต่ season 1 และได้ขึ้นมังกรตั้งแต่ตอนนั้นด้วยตัวละครโจ๊กเกอร์
หลังจากนั้นเองเขาได้ลงแข่ง tournament หลายแห่ง และสามารถชนะแรงค์ที่สูงกว่าเขาได้หลายคนโดยตัวละครหลักที่เล่น คือ
  • 1.
    Mad eye
  • 2.
    Dream witch
  • 3.
    The ripper
โดยหลักๆงานแข่งที่เคยเห็นได้แก่
  • 1.
    OSM tournament
  • 2.
    St fremen tournament
และทำให้ในการแข่ง osm tournament เขาได้ Mvp ผู้เล่นจากการที่คนโหวตเยอะที่สุด
โดยหลักๆเกิดจากการเล่นแมดอายชนะอัศวินที่เป็นแรงค์สูงสุดในขณะนั้น
ผมเริ่มไต่แรงค์ขึ้นมาเรื่อยๆ เริ่มจริงจังขึ้นเรื่อยๆ จากการได้รับแรงบันดาลใจจากเพื่อน และการเล่นฮันเป็นการเล่นคนเดียว ไม่จำเป็นต้องอาศัยดวงจากเพื่อนรวมทีม ทำให้ตัวเรารู้ศักยภาพตัวเรามากที่สุด ทำให้ผมใช้เวลาถึง 3 ปีในการขึ้นแรงค์ Hydra 33 ดาว ซึ่งผมคิดว่าไม่ได้เก่งอะไรมากในระดับเฉลี่ยฮันเตอร์คนอื่น
ในเวลาภายใน 3 ปีในขณะนั้น ผมใช้เวลาในการดูไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงต่อวัน และทุกวัน โดยรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 เกมจากโปรเพลเยอร์ ทำให้ผมสามารถเล่นตัวละครฮันเตอร์ได้หลายตัวละคร
จากภาพหน้าปกด้านบน นั่นคือทีมที่ทำให้ผมได้สนใจมาดูแช่งครั้งแรก ผมเริ่มติดตาม youtube เกมมากว่า 15 ช่อง และเฟสบุ๊คอีกหลายเพจเกี่ยวกับเกมนี้ ผมเริ่มหาคลิปวิเคราะห์เกมย้อนหลังดู จนกระทั่งเจอช่อง pak.d ในเฟสบุ๊คด้วยคลิปที่มีชื่อว่า วิเคราะห์แข่งอย่างละเอียด โดยอดีตเกอิชาเทียร์ s อันดับ 1 หลายสมัย
ผมได้เปิดคอมและย้อนดูทุกคลิปเกี่ยวกับการวิเคราะห์ และทำให้ผมเข้าใจสิ่งต่างๆมากขึ้น และผมจะแชร์ความรู้ต่างๆที่ผมได้รับในเพจนี้
ผมตั้งใจทำเพจนี้เพื่อที่จะฝึกเขียนและพัฒนาการสื่อสารตัวผมเอง หากต้องการสนับสนุน โปรดกดปุ่มถูกใจ กดแชร์ และกดติดตาม หรือคอมเมนต์ให้กำลังใจด้านล่างได้
และหากอยากสนับสนุนผม โปรดช่วยพัฒนาสังคมเกมด้วยการเป็นผู้เล่นที่ดี แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
 
(บทความที่ถูกเขียนขึ้นทั้งหมด เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัว หากมีอะไรเพิ่มเติมสามารถคอมเมนต์ด้านล่างได้ทุกบทความ)
ขอขอบคุณภาพจาก
โฆษณา