13 พ.ค. 2023 เวลา 07:56 • การเมือง

8 Short Note ที่น่าสนใจในปราศรัยใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ

1. เปิดเวทีอย่างฮึกเหิมด้วยการขอคะแนนเสียงจากชาวไทยผู้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และย้ำความคิดว่าตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์ไม่ปกติ คนเดียวที่จะมาแก้ไขสถานการณ์นี้ได้ดีที่สุดก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าถ้านายกฯ ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ ชาติบ้านเมืองจะเข้าสู่สถานการณ์เลวร้ายทันที
2. ย้ำว่าพรรครวมไทยสร้างชาติก็มีนักการเมืองน้ำดีไม่ต่างจากพรรคอื่น นักการเมืองที่ว่าก็คือ เฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น (อดีตรัฐมนตรีแรงงาน) โดยคุณเฮ้งได้ยกตัวอย่างว่า ช่วงโควิดที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ แก้ไขสถานการณ์ได้ดีมากจนนานาประเทศทั่วโลกต่างยอมรับในฝีมือ
3. เอาแคนดิเดตนายกของทุกพรรคมาเทียบกับตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ และก็วัดกันให้เห็นแบบปอนด์ต่อปอนด์ว่า ไม่มีใครสู้พล.อ.ประยุทธ์ได้เลยสักคนเดียว โดยเฉพาะเรื่องฝีมือในการบริหารประเทศ
4. พาดพิงพรรคก้าวไกล โดยการพูดถึงคุณพิธาว่ามีดีแค่หน้าตา พูดถึงคุณวิโรจน์ว่าเหมือนคนขาดยา พูดถึงคุณเจี๊ยบในทำนองว่าเป็นคนกิริยามารยาทไม่ดี และกล่าวว่าฝ่ายค้านคือพวกตามืดบอดที่มองว่าลุงตู่ไม่มีผลงานทั้งที่จริง ๆ แล้วมีมากมาย เช่น แก้ปัญหาโควิด สร้างถนนเป็นหมื่นโล สร้างเส้นทางรถไฟใหม่ ๆ
5. เน้นย้ำว่าคนไทยเป็นคนที่รักในเอกราชของตนเองและเคารพในเอกราชของประเทศอื่น ประเทศไทยไม่เคยไปแทรกแทรงประเทศไหนในโลกอยากจะฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ว่าให้มองข้อเท็จจริงและหันมารักประเทศตัวเองให้มาก ๆ
6. ยืนยันว่าที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ก่อหนี้ประเทศเลย พล.อ.ประยุทธ์เปรียบเหมือนอัศวินขี่ม้าขาวที่เข้ามาเพื่อล้างหนี้ให้คนไทย โดยเฉพาะหนี้กองทุนหมู่บ้าน หนี้ SMS และหนี้อื่น ๆ อีกมากมาย
3
7. บอกว่าบัตรลุงตู่ดีกว่าการอัดฉีดเงินดิจิตอล 10,000 บาทของเพื่อไทย เพราะเพื่อไทยได้แค่ครั้งเดียวแล้วจบส่วนของลุงตู่ได้ไปเรื่อย ๆ เดือนละ 1,000 บาท หากครบ 4 ปีก็จะได้เงินไปถึง 48,000 บาท
1
8. พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่าตอนนี้ประเทศไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร ประเทศไทยกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักลงทุนต่างชาติ พร้อมทั้งขอร้องให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ตนอย่าปล่อยให้ตนสู้เพียงลำพังและเลือกตนเป็นนายกของประเทศไทยต่ออีกครั้งหนึ่ง
อ้างอิง
โฆษณา