13 พ.ค. 2023 เวลา 11:23 • ข่าว
อำเภอบางพลี

ตม ปากน้ำ รวบพระเณรบิณฑบาตหาเงินเสพยาบ้า

ตม ปากน้ำ รวบพระเณรบิณฑบาตหาเงินเสพยาบ้า
พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สมุทรปราการ ระดมกวาดล้างการกระทำผิดตามนโยบายของ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา วันที่ 13 พ.ค.2566 เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจสอบพื้นที่ ตลาดบางโฉลง พบ พระภิกษุ 2 รูป สามเณร 2 รูป รวม 4 รูป เดินบิณฑบาตภายในตลาด ขณะนั้นซึ่งเป็น เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกต เนื่องจากล่วงเลยเวลา บิณฑบาต
จึงเข้าไปสอบถาม พระ ให้การว่า อยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตำบลลาดหญ้า อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี มาบิณฑบาตหาปัจจัย เนื่องจากสำนักสงฆ์มีปัจจัยไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงพระและเณร ซึ่งมีอยู่ประมาณ 12 รูป จากการสอบถาม มีคนขับรถของวัดขับรถมาส่ง และ จอดรออยู่ใต้สะพานลอย
เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่ รถ พบคนขับแสดงอาการมีพิรุธ และ รีบนำของบางสิ่ง ใส่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา จากการตรวจสอบพบว่า มียาบ้า 3 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส โดยคนขับให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง และ ได้พาพระเดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเวลา 03.00 น พาออกมาบิณฑบาตไปตามจังหวัดต่าง ๆ วันนี้มาจังหวัดสมุทรปราการ
จากสอบถามพระ เบื้องต้น จำนวน 3 รูป ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามา จึงนำตัวไป ให้พระอุปัชฌาย์ วัดบางโฉลงนอก พิจารณาสึก และ นำตัวตรวจสอบสารเสพติด พบว่า ในร่างกายมีสารเสพติดจริง สอบถามพระให้การว่า ทางวัดมอบหมายให้ออกไปบิณฑบาต โดยจะได้ ค่าตอบแทน เณร 300 บาท พระ 400 บาท แต่ละวันจะมีรายได้ประมาณ 4,000 ถึง 5,000 บาท บาท และ บางส่วน ได้นำเงินไปซื้อ ยาบ้า เพื่อเสพ ก่อนนำเงินส่งมอบให้ทางวัด
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาและจับกุม ( คนขับรถ ) ใน ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ ( พระที่ถูกจับสึก ) อีก 3 คน ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.บางพลี
.
โฆษณา