14 พ.ค. 2023 เวลา 07:12 • ความคิดเห็น
1) “สิ่งจำเป็น”
2
“อากาศ” เป็นสิ่งจำเป็นของเราทุกคน แต่ “องค์ประกอบ” ของอากาศที่เราใช้หายใจ
1
ก็มีทั้งสิ่งที่เป็นคุณและเป็นโทษปะปนกันได้ หากอากาศนั้นถูกปนเปื้อนด้วยมลพิษ เช่น ฝุ่น PM 2.5
ดังนั้น “การเลือก” ที่จะ
- อยู่ภายในตัวอาคารที่มีระบบฟอกอากาศที่ดี ในช่วงที่ภายนอกอาคารมีหมอก PM 2.5
- สวมหน้ากาก N95 หรือ อุปกรณ์ PPE ที่ข่วยป้องกัน PM 2.5 ได้
เหล่านี้คือ “การเลือก” ใน “ผมสิ่งจำเป็น” ที่ถูกต้อง!
2) “สิ่งที่ชอบ”
คนเราส่วนใหญ่มักติดใจใน
“รสชาติอาหารแสนอร่อย”
ทั้ง “หวาน, มัน, เค็ม”
แน่นอนว่า
ใครบ้างที่จะไม่เลือกกินในสิ่งที่ตัวเองชอบ!
แต่ความเป็นจริงก็คือ
หากเราไม่เลือกรับประทานอย่างระมัดระวัง อาหารที่มีทั้ง
1
“นำ้ตาล, ไขมัน, โซเดียม”
ในปริมาณที่เหมาะสม ก็แน่นอนอีกเช่นกันว่า
“นั่นไม่ใช่การเลือกที่ฉลาด”
เพราะมันจะส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว!
post นี้ของผมมีรายละเอียดให้ครับ
• คือไม่ว่าจะเป็น
“สิ่งที่ชอบ” หรือ “สิ่งที่จำเป็น”
เราต้องเลือก “ด้วยสติและปัญญา” ด้วยกันทั้งนั้น!
โฆษณา