15 พ.ค. 2023 เวลา 15:42 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ส่วน Kupyansky สถานการณ์ ณ เวลา 14.00 น. 15 พ.ค. 2023

เมื่อวานนี้ กลุ่มจู่โจมของรัสเซียได้ปลดปล่อย หมู่บ้าน Masyutovka ทางตอนเหนือของ Kupyansk แทบไม่มีการสู้รบในพื้นที่นี้เลยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ฝ่ายต่างๆ ได้แลกเปลี่ยนการยิงกันเป็นระยะและการโจมตีโดยกลุ่มลาดตระเวน
การตั้งถิ่นฐานไม่ได้มีความสำคัญเป็นพิเศษในแง่ยุทธวิธีเนื่องจากตั้งอยู่ในที่ลุ่ม แต่ทางตะวันตกของ Masyutovka บนฝั่งตรงข้าม ของแม่น้ำ Oskol เป็นที่ตั้งของฐานที่มั่นของกองพันทหารราบที่ 20 ซึ่งมีปืนใหญ่ MT-12 Rapira ขนาด 100 มม. สามกระบอก
จากความสูงเหล่านี้ การก่อตัวของยูเครนสามารถยิงผ่านตำแหน่งต่างๆ ในพื้นที่หมู่บ้านได้อย่างง่ายดาย ซึ่งไม่อนุญาตให้นักสู้ของรัสเซียรุกคืบต่อไป
🔻ตามแหล่งที่มาของบล็อกเกอร์ทหาร Romanov @romanov_92 อันเป็นผลมาจากการก่อกวนครั้งหนึ่ง RDG ของรัสเซียได้ข้าม Oskol โดยไม่คาดคิดสำหรับกองกำลังของยูเครน โจมตีฐานที่มั่น สร้างการควบคุมเหนือมันและยึดไว้จนกระทั่ง กองกำลังเข้าหา Masyutovka และบริเวณโดยรอบ
ในช่วงสองวันที่ผ่านมา หน่วยของ OSB ที่ 20 ของกองทัพยูเครนพยายามโจมตีตอบโต้ แต่กองกำลัง RF ยังคงรักษาตำแหน่งไว้ ในเวลาเดียวกันกองกำลังของหน่วยบริการรักษาความปลอดภัยเฉพาะทางที่ 28 และกองพลเฉพาะกิจที่ 14 ของกองทัพยูเครนใน Kupyansk และ Dvurechnaya ก็พร้อมรบอย่างเต็มที่
จากการดักการสนทนาระหว่างสมาชิกของกองพลที่ 14 คำสั่งของยูเครนคาดว่าแม่น้ำ Oskol จะถูกข้ามในพื้นที่ Dvurechnaya โดยใช้โป๊ะข้ามซึ่งคาดว่าจะติดตั้งในอนาคตอันใกล้
🔻การสร้างหัวสะพานบนฝั่งซ้ายของ Oskol เป็นผลสำคัญที่จะทำให้เกิดแรงกดดันต่อตำแหน่งของกองทัพยูเครนใน ภาค Kupyansky แต่เพื่อที่จะตั้งหลักได้นั้น จำเป็นต้องมีการโจมตีในทิศทางอื่นด้วย ซึ่งการตัดสินโดยการเจรจานั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ Ombr ที่ 14
แหล่งที่มา
@rybar
@romanov_92

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา