16 พ.ค. 2023 เวลา 10:07 • ธุรกิจ
อย่าเพิ่งหวังอะไรมาก เพราะตอนนี้ปัญหามันเยอะ
เราไม่อยากให้ก้าวไกลเป็นรัฐบาลตอนนี้หรอก เราอยากให้เขาเป็นสมัยหน้ามากกว่า และเราคิดว่าเพื่อไทยเองก็ไม่อยากเป็นรัฐบาลสมัยนี้เหมือนกัน เพราะตอนนี้ประเทศมันขมุกขมัวเกิน แล้วเราบอกเลยว่าถ้าก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็จะเจองานหนัก แล้วก็อาจจะขมุกขมัวกว่าเดิมเนื่องจากว่านโยบายหรืออุดมการณ์ของเขามันก็สุดไปซะทุกทาง แถมมีแนวโนมว่าจะเป็นไปไม่ได้ตั้งแต่แรก และถ้าเกิดเขาทำได้จริงก็อาจมีปัญหาตามมาอีก
คนรุ่นใหม่สมัยนี้ก็มีแต่แรง ๆ เหยียดแรง มั่วก็มั่วแรง อยากได้อะไรก็แรง คำขวัญเด็กสาวที่สวยแล้วหยิ่งหน่อยก็ "โตไปไม่ได้รับราชการค่ะ อยากเป็นกระ..." ตอนแรกก็คิดว่าเหยียดเล่น ๆ แต่นางเอาจริงนะ นิสัยแบบสุดกันมาก เหมือนคลอดออกมาแล้วแม่ลืมสั่งอะ แล้วหน้าตาก็เหยียดคนอื่นตลอดเวลา คือเห็นแล้วปวดหัว แล้วก็ต้องมานั่งรุ้นเอาอีกว่ารัฐบาลชุดนี้จะสนับสนุนคนพวกนี้หรือคนที่อยากทำอาชีพดี ๆ
ดูว่าราคาการศึกษากับค่าตรองชีพจะลดมั้ย แล้วค่าแรงกับระบบการทำงานจะดีขึ้นรึเปล่า เพราะเราก็อยากให้เส้นทางดี ๆ มันอยู่ง่าย เพราะเราก็ไม่อยากได้ภรรยาที่เป็นโสเภณี ในอนาคตถ้ามีลูกก็ไม่อยากให้ลูกหลายเป็นโสเภณี แค่ผู้หญิงที่เคยได้กับผู้ชายมาก่อนเรายังหยุดคิดก่อนเลย ดังนั้นเขาต้องเปิดเส้นทางดี ๆ ให้ได้เยอะที่สุด แล้วก็ต้องซ้อมคนให้ได้เยอะที่สุด นี่คือโจทสองข้อหลักที่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญที่สุด เพราะถ้าเขาเปิดโอกาสแค่เพราะคนรุ่นใหม่ คนรุ่นก่อนก็จะไม่เลือกเขาอีก
เราเป็นคนนึงที่อยากเห็นชีวิตคนได้รับการซ่อมแซมชีวิตคนเพราะตัวเราก็ซ่มชีวิตตัวเองอยู่ แล้วก็ไม่เสียเวลามานั่งรอรัฐบาลด้วย เราเชื่อว่าคนรุ่นเรา (25-40) เขาไม่มานั่งรอฟ้าฝนอะไรหรอก แต่ถ้ามันมีสภาวะที่เอื้ออำนวนมันก็ทำให้เราซ่อมชีวิตตัวเองได้เร็วขึ้น
แต่เหตุผลทั้งหมดทั้งมวนที่ว่ามามันก็เท่านั้นแหละ เขาทำอะไรได้บ้างก็ไม่รู้ หรือเขาเข้ามาเป็นรัฐบาลเพราะอะไรเราก็ยังสงสัยเลย
โฆษณา