17 พ.ค. 2023 เวลา 07:00 • บันเทิง

วันนี้เรากลับมาพร้อมกับเสียงเพลงอีกแล้ว

เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังเพลงมาก ตั้งแต่จำความได้ก็เติบโตมาท่ามกลางเสียงเพลงแล้ว ด้วยความที่ครอบครัวเป็นนักดนตรีเลยทำให้ชื่นชอบการฟังเพลง วันนี้เรานั่งทำนั่นนี่ไปเรื่อย ก็ไม่แคล้วจะเปิดเพลงฟัง วันนี้เลยมีเพลงหนึ่งมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ฟังค่ะ
เพลงนี้ชื่อว่า “ก่อนมะลิบาน” วงไทม์ ซึ่งเพลงนี้น่าจะปล่อยมาในช่วงปี2544 ซึ่งตอนนั้นเราอยู่ชั้นประถมค่ะ เวลาฟังเพลงนี้ทีไรมันทำให้เรารู้สึกถึงช่วงวัยเด็กของเราแบบบอกไม่ถูก
และพอโตขึ้นกลับมาฟังอีกครั้งหนึ่งมันทำให้เรารู้สึกว่าชีวิตกรุงเทพตั้งแต่ปี2544 มันยังเป็นเหมือนในทุกวันนี้ และเพลงนี้แสดงให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำของสังคมเรา ที่เด็กๆมาขายพวงมาลัยเหล่านั้นเขาควรได้รับการศึกษาที่ดี ควรมีชีวิตที่ดีไม่ต้องออกมาใช้แรงงานขายพวงมาลัย จริงอยู่ว่าเด็กๆอาจใช้ช่วงวันหยุดมาขายของเพื่อหาอาชีพเสริมและจุนเจือครอบครัว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ภาครัฐควรเข้ามาดูแล และพัฒนาให้สภาพความเป็นอยู่นั้นให้ดีขึ้น
ขอแปะเพลงไว้ให้ทุกคนได้ฟังและไตร่ตรองตามเพลงดูนะคะ https://youtu.be/5pzhAG4wmT0
โฆษณา