17 พ.ค. 2023 เวลา 12:30 • หนังสือ

#FourThousandWeeks #ชีวิตเรามีแค่สี่พันสัปดาห์

จากชื่อหนังสือและหน้าปกคงทำให้หลายคนคิดว่า น่าจะเป็นหนังสือที่บอกวิธีการบริหารจัดการเวลาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเหมือนกับหนังสือ how to เล่มอื่น ๆ แต่เมื่อได้ลองอ่านตั้งแต่ต้นจนจบสิ่งที่หนังสือเล่มนี้พยายามสื่อสารไม่ใช่การบริหาร"เวลาที่เรามี" แต่เป็น"มุมมองที่เรามี"ต่อเวลาต่างหาก ว่าแท้จริงแล้วเราคือเวลา และการใช้เวลาอย่างคุ้มค่านั้นไม่ใช่การพยายามยัดเยียดกิจกรรมต่าง ๆ เข้ามาในตารางเวลาของเราในแต่ละวัน
หนังสือเล่มนี้จะทำให้เห็นอีกมุมมองที่สำคัญอย่างมากเกี่ยวกับ เวลา เป็นหนังสือเกี่ยวกับการบริหารจัดการเวลาที่เหมาะสำหรับมนุษย์ทุกคน เพราะเวลาไม่ใช่สิ่งที่เราทุกคนมี แต่เราต่างหาก คือ 'เวลา' ⏳
#รีวิวหนังสือ #แนะนำหนังสือ #ควรค่าแก่การอ่าน
ความย้อนแย้งที่เกิดขึ้นคือเรามักจะมองหาสิ่งที่ทำให้เราประหยัดเวลาเพื่อทำให้ตัวเองว่าง และเราทำให้ตัวเองว่างเพื่อหาอะไรทำเพิ่ม
Phikhanet Chantra
โฆษณา