18 พ.ค. 2023 เวลา 06:08 • ความคิดเห็น
เคยเจอแนวคิดของคนในที่ทำงานครั้งหนึ่งได้ยินว่า
การวาง positioning ตัวเองให้อยู่ท่ามกลางสังคมที่มีพิษหมายถึง ตัวเราก็มีพิษมีทั้งเมือกข้นๆเหนียวๆเคลือบตัวอยู่ด้วยแต่เมื่อไหร่ผมติดมือติดตัว
แต่ไม่ได้ติดตีนใคร หมายถึงการที่เราจะมีพิษได้นั้นผลการทำงานฝีมือความดีในการปฏิบัติงานความโดดเด่นความเก่งกาจผลผลิตกำไรหรือ
สิ่งที่จะทำให้เราอยู่ในสายตาของผู้บริหารระดับสูงที่พูดว่าเข้าตาเข้าไปในตาของใจผู้บริหารและบอร์ดรวมถึงประธานบริษัท
อันนี้แหละพิษร้ายที่สุดที่เป็นต่อกับพวกที่มีพิษธรรมดาเกเรเกะระเจ้าแม่เจ้าพ่อหรือประเภทไม้ตายซากเดดวูดไร้ประสิทธิภาพต่อให้คนมีฝีมือเทียบเท่าหรือด้อยกว่า
ก็ไม่สามารถที่จะโค่นแล้วแต่ต้องความดีที่เป็นรูปธรรมเชิงการทำงานและการยอมรับของสังคมในที่ทำงานโดยเฉพาะผู้บริหารระดับสูงต่อเราได้
ดังนั้นตัวเราก็คือพิษตัวพิษร้ายแห่งความดีที่พร้อมจะพ่นออกมาทำลายพวกคิดเลวๆที่เป็นมลพิษ
สุดท้ายตัวเราก็คือคนในองค์กรในสังคมที่ว่า
ใครจะทำไรก็ทำแต่อย่าไปแตะไปวุ่นวายกับไอ้นี่เพราะมันไม่ธรรมดาคิดมันร้ายถึงตายทีเดียว
ที่นี้เข้าจายยัง
มัวแต่มานั่งคิดมากวุ่นวายไปทำงานเลย
เสียเวลาสร้างพิษร้ายดีๆไร้สาระอย่าลืมเคลือบเมือกเหม็นๆเหนอะๆนะๆเป็นเมือกพิษคลุมพิษไว้อีกชั้นด้วยล่ะ ใครก็จะไม่แตะคุณเพราะกลัวคุณพ่นพิษใส่แล้วตายสนิท
โฆษณา