18 พ.ค. 2023 เวลา 12:28 • การศึกษา

ชีวิตไม่แน่นอน

วันนี้สุขภาพดี
พรุ่งนี้อาจจะแย่
วันนี้อาจจะมีรายได้
พรุ่งนี้อาจจะหาไม่มี
วันนี้มีคนรักล้อมรอบ
พรุ่งนี้อาจจะไม่มีใครเลยสักคน
วันนี้อาจจะมีครอบครัวอยู่พร้อมหน้า
พรุ่งนี้ก็อาจจะมีเหตุให้ต้องจากลา
หรือแยกย้ายกันไปทําหน้าที่
ดังนั้นชีวิตไม่แน่นอน ไม่ควรประมาทใน
การใช้ชีวิต และอย่าหลงตนเอง ว่าเราจะ
คงมี คงเป็น คงอยู่ในสภาพเดิมตลอดไป
ควรใช้ชีวิตอย่างมีสติ และประกอบคุณ
งามความดีสะสมเอาไว้ในใจยามที่เรายัง
คงแข็งแรงและมีโอกาสที่จะทําความดี
หากยามใดที่เราล้มเราจะได้มีคุณงาม
ความดีคอยประคับประคองเราให้ก้าวข้าม
อุปสรรคปัญหาและจะเป็นกําลังใจให้เรา
ต่อสู้กับชีวืต และจะทําให้เรามีความสุข
สงบในการเดินทางไปสู่จุดหมาย ปลายทาง
Cr.Wanraya.
(k.วรราญา)
โฆษณา