22 พ.ค. 2023 เวลา 03:13 • ประวัติศาสตร์

#แชร์สยอง #TheGhostRadio

#3สิ่งลี้ลับในอารยธรรมเมโสโปเตเมียอารยธรรมเมโสโปเตเมีย
เป็นอารยธรรมเก่าแก่โบราณ ที่อยู่ระหว่างแม่น้ำไทกริส และแม่น้ำยูเฟรทีส หรือก็คืออยู่ในประเทศอิรักในปัจจุบัน เป็นอารยธรรมเก่าแก่ แน่นอนว่าในสมัยนั้นก็ต้องมีทั้งความเชื่อและสิ่งลี้ลับที่น่าค้นหา วันนี้แอดขอยกตัวอย่างคร่าว ๆ เป็นสิ่งลี้ลับที่ถูกค้นพบในอารยธรรมเมโสโปเตเมียให้ทุกคนได้ดูกัน
1.ภาพเขียนผีโบราณ อายุ 3,500 ปีเป็นภาพของวิญญาณผู้ชายมีหนวด หน้าตาดูมีความทุกข์ เศร้าโศก ถูกมัดเชือกอยู่ที่มือ โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งจูงชายคนนี้ไปยังยมโลก ภาพเขียนนี้ถูกค้นพบที่เมืองบาบิโลน ของอารยธรรมเมโสโปเตเมีย เป็นแผ่นดินเหนียวขนาดเท่าฝ่ามือ เชื่อกันว่าเป็นภาพเขียนที่มีความเชื่อเกี่ยวกับผีที่เก่าแก่ที่สุดถึง 3,500 ปี ปัจจุบันอยู่ที่พิพิธภัณฑ์แห่งอังกฤษ (British Museum) ในลอนดอน
2.Lilin วิญญาณชั่วร้ายแห่งทะเลทรายตามตำนานอสูรของอารยธรรมเมโสโปเตเมียโบราณเชื่อกันว่า “ลิลิน” เป็นวิญญาณที่ชั่วร้าย เคยมีอยู่ในเรื่องราวของกษัตริย์โซโลมอน ที่เหล่าบรรดาลิลินมาเต้นรำเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังอำนาจในการสั่งการเหล่าบรรดาปิศาจทั้งหลายให้มาสยบแทบเท้าได้ต่อหน้ากษัตริย์โซโลมอน โดยเชื่อกันว่าที่ที่ลิลินอาศัยอยู่นั้นจะอยู่ส่วนที่ลึกที่สุดในส่วนใดส่วนหนึ่งของทะเลทราย ถือว่าเป็นลูกหลานราชีนีแห่งขุมนรกกันเลยทีเดียว
3.Gallu ปิศาจในตำนานเป็นปิศาจในตำนานของชาวสุเมเรียนในอารยธรรมเมโสโปเตเมีย อยู่ในนิทานดั้งเดิมของชาวอาหรับ ซึ่งต่อมาผู้คนก็จะรู้จักกันในนามของ Ghoul (กูล) ในภาษาอาราบิกแปลว่า เข้าครอบงำ ซึ่งเป็นวิวัฒนาการความเชื่อมาจาก Gallu โดยในความเชื่อของปัจจุบัน กูล นั้นจะอาศัยอยู่ใต้ดินสามารถแปลงกายเป็นสัตว์ต่าง ๆ ได้ มักชอบหลอกล่อให้คนหลงอยู่ในทะเลทราย ปัจจุบันก็มีคนนำเรื่องของ กูล มาเขียนหนังสือเป็นวรรณกรรม คนไทยจะรู้จักกันดีในชื่อของ พันหนึ่งราตรี
เรียบเรียง: ทีมงาน The Ghost Radio________________________________________
อ้างอิง
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ข้อมูลที่นำเสนอ มีเนื้อหาเกี่ยวกับความเชื่อ
ซึ่งแต่ละบุคคล อาจมีความเชื่อที่แตกต่างกัน
ขอให้ท่านผู้อ่าน ใช้ดุลยพินิจและวิจารณญาณ
โปรดแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ความรู้อีกแง่มุม
โดยที่ไม่ก้าวล่วง ความเชื่อความศรัทธาของผู้ใด
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
*#TheGhostRadio #TheGhostRadioOfficial*และติดตามเรื่องเล่าสุดหลอนได้ในช่องทางต่อไปนี้
โฆษณา