21 พ.ค. 2023 เวลา 03:29 • ท่องเที่ยว
Stingray City Meeting Point

ทริปทะเล เหล่ปลาดาว ว่ายน้ำกับปลากระเบน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ที่เมืองไทยอากาศเป็นอย่างไรบ้างคะ รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ❤️ ตอนนี้ที่้เคย์เเมนอากาศไม่ค่อยดีนัก โดนฝนกระหน่ำสลับกับแดดเปรี้ยงอยู่ตลอดเวลา แต่อุปสรรคแค่นี้ไม่สามารถจะหยุดคนที่ตั้งใจไปเที่ยวได้หรอกค่ะ 😂
1
วันนี้มี่จะชวนไป Boat Trips ซึ่งอยู่ไกลถึง East End เลยทีเดียว เรียกได้ว่าสุดเคย์แมนเลยล่ะ
Cr. StingrayCityCaymanIslands. com
ที่ East End จะมีบีชที่ชื่อว่า Rum point สามารถขับรถมาเองได้ หากดูแผนที่ประกอบแล้วการขับรถเริ่มต้นจากในเมืองเราจะวนไปทางขวาตามเข็มนาฬิกาโดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หรือถ้าใครไม่อยากขับรถจะมาทางเรือยอร์ชก็ได้ มีทัวร์รับส่งอยู่ จุดขึ้นอยู่ที่ Yatch Club (ลูกศรสีแดง) และขับตัดเส้นทางไป Starfish Point เลย ซึ่งจะใช้เวลาน้อยกว่าทางบกเอามากๆ
Stingray City and Starfish Point Tours สองที่นี้มี่อยากแนะนำมากๆ ไม่อยากให้พลาดเลย เป็นจุดเช็คอินสุดฮิตเลยล่ะ ทัวร์เต็มทุกรอบด้วยนะ มาเคย์แมนแล้วถ้าไม่ได้มาเล่นกับปลากระเบนจะถือว่ามาไม่ถึงนะ 😂
99% ของคนที่ทำงานอยู่ในเคย์แมนมี่เชื่อว่าต้องเคยผ่านทริปแบบนี้สักครั้งหนึ่งในชีวิตเพราะบางบริษัทถึงขนาดเอาไปใส่ไว้ในโปรแกรม Staff Party ที่หนึ่งปีมีครั้งด้วยนะ
⚓ เอาล่ะ มาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า เรื่องมันเริ่มมาจากแลนลอร์ดมาพูดกรอกหูลูกบ้านอยู่ตลอดเลย ว่าหยุดวันจันทร์นะ หยุดวันจันทร์นะยูว์ ไป Boat Trips กัน ซึ่งมี่เนี่ยก็เชื่อคนง่ายเอามากๆ พอลงวันหยุดไปแล้วถึงเพิ่งนึกได้ว่ามันตรงกับวันฮอลิเดย์นี่หว่า (Discovery Day) ซึ่งถ้าไปทำงานเนี่ยก็ได้ค่าจ้างสองแรงเชียวนะ (Holiday pay)
มาขึ้นเรือที่ Yacht Club ว่าแต่ท้องฟ้าสีแบบนี้จะออกเรือดีไหมเนี่ย
คนจัดทริปอ่ะคือ 'ลูก้า' ซึ่งเป็นพี่ชายของแลนลอร์ด Landlord ก็คือเจ้าของบ้านที่มี่เช่าอยู่นะคะ ซึ่งเค้าเป็นผู้ชายอิตาเลียนวัย 50 กว่าๆ และใจดีกับลูกบ้านเอามากๆ เลย
👉 กลับมาทางเจ้าภาพก่อน ลูก้ามีเรือ Katamaran ของตัวเองก็เลยชวนกันไปทั้งหมด 20 กว่าชีวิต (บ้านเรา+บ้านเค้า+เพื่อน) ลูก้าบอกไม่ต้องเอาอะไรมานะ ไปฟรีค่ะงานนี้ อาหารการกินพร้อมมากๆ ลูก้าเตรียมเอาไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเบียร์, ไวน์, น้ำอัดลม, น้ำอัดแก๊ส, เบอร์เกอร์แบบอิตาเลียนที่มีแค่ชีสกับมะเขือเทศและพาร์มาเเฮมสอดไส้, ขนมมันฝรั่งทอด (chips) ขนกันมาเป็นลังเพราะมีเด็กๆ ไปด้วย นอกจากนี้ยังมีเชอรี่และองุ่นอีกเป็นตระกร้า ทริปนี้ใครเป็นสายกินตัวแตกคือฟิน
starfish Point จุดชมปลาดาว
จุดแรกที่พวกเราแวะคือ Starfish Point ค่ะ
สามตัวนี้คนละตัวกันนะคะ ถ่ายไปถ่ายมาน้องหน้าคล้ายกันหมด 😂 ใดๆ คือน่ารักมากค่ะ เอามืิอถือก้มลงไปถ่ายใกล้ๆ ได้เลย ตอนนี้ยังมีแดดอยู่ ภาพเลยสดใสหน่อย
📍ตรงนี้เป็นจุดชมปลาดาวที่มีเยอะมากเลย ถึงน้องจะสวยและน่ารักเเต่เราต้องไม่ลืมว่าห้ามจับเล่นและขอความร่วมมือไม่ยกน้องขึ้นจากน้ำนะคะ
บรรยากาศรอบๆ ที่ Starfish Point ค่ะ
ท้องฟ้าเปลี่ยนสีอีกแล้ว นี่คือผลของการออกเรือแบบโนสนโนแคร์สภาพอากาศ วันนี้พวกเราเลยต้องเผชิญกับลมฝนแถมคลื่นแรงซัดเสียจนทรงตัวแทบไม่อยู่
⚓ กลับมาที่เรือแล้วก็ไปกันต่อค่ะ จุดหมายปลายทางของเราในวันนี้ก็คือ Stingray City ซึ่งการมาแบบนี้จะมาเองดุ่มๆ ไม่ได้ เราต้องจ้างกัปตันเเละผู้ช่วยหรือไม่ก็ซื้อทัวร์ แต่ถ้าล่องเรือเฉยๆ ไม่ไปสองจุดนี้้ก็มาเองได้นะ
นักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นที่ซื้อทัวร์มาค่ะ ท้องฟ้าขมุกขมัวทั้งวันเลย ดำๆ ในน้ำนั่นคือปลากระเบนนะคะ
กิจกรรมที่ทำก็สลับกันไป กิน ดื่ม ลงไปเล่นกับน้องกระเบน ขึ้นมาพักแล้วก็กระโดดลงน้ำไปใหม่ วนลูปไป วันนี้น้องปลากระเบนทำหน้าที่เจ้าบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างกระตือรือร้น ปลาที่นี่ไม่ดุร้ายเพราะคุ้นชินกับนักท่องเที่ยว คือน้องจะสามารถรับรู้ได้ว่าถ้ามีนักท่องเที่ยวมาก็มีของอร่อยมาให้กินแน่นอน 😂
✔️Fact ปลากระเบนที่นี่คือสายพันธุ์ Southern Stingray ค่ะ มีนิสัยโอบอ้อมอารี ขี้เล่น และไม่เคยทำร้ายใครนอกเสียจากจะโดนยั่วยุให้โมโห เต็มที่ก็แค่กัดแง่บๆ ใครที่กลัวว่าปลากระเบนจะเอาหางมาเเทงเหมือนในข่าวที่เราเคยได้เห็นได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ก็สบายใจได้เลย เพราะกระเบนที่ดุร้ายเรียกว่า "กระเบนหางสั้น" ซึ่งคนละสายพันธุ์กับที่อยู่ในเคย์แมนค่ะ
เสื้อแดงคือกัปตัน เรียกปลากระเบนเหมือนเรียกหมาเรียกแมวเลย แล้วน้องก็เชื่องเกิ๊น ว่ายดุ๊กดิ๊กเข้ามาหา
🐙 อาหารโปรดของเจ้าปลากระเบน คือ ปลาหมึกสด กัปตันจะเตรียมมาให้พร้อมเลย เวลาให้อาหารน้องเราจะต้องถือเหมือนกำไอศกรีมโคนแล้วน้องก็จะจุ๊บเอาไปเลย ไวมาก
เพื่อนผลัก เอ๊ย! เพื่อนบอกเข้าไปเลยมี่ ผู้ชายเสื้อดำคือผู้ช่วยกัปตันค่ะ
ความระทึกขวัญอีกอย่างหนึ่งก็คือพอเห็นใครถืออาหารน้องก็จะพากันกรูเข้ามาหา กัปตันบอกจุดตรงนี้มีปลากระเบนทั้งหมด 90 ตัวค่ะ เยอะมากกกก ต้องพยายามควบคุมสตินะ บอกน้อง? บอกตัวเองนี่แหละค่า 🤣🤣🤣
น้องได้กลิ่นอาหาร~
❌ มารุมกันเยอะๆ ก็ชวนขนลุกอยู่นะคะ ทุกคนจะถูกสอนมาว่าถ้ากลัวหรือตกใจพยายามอย่าเคลื่อนไหว ให้ยืนอยู่กับที่ส่งเสียงเรียกกัปตันหรือลูกเรือให้มาช่วยพาออกไปจากตรงนั้น เพราะถ้าเราตีน้ำกระเพื่อมปลากระเบนจะคิดว่าเราจะทำร้ายเค้า เเล้วเค้าก็จะป้องกันตัวเองตามสัญชาตญาณค่ะ
พยายามสู้ชีวิตกับน้อง แต่น้องสู้กลับด้วยการกระโดดใส่! โอ๊ย น้องคงลืมตัวนึกว่าตัวเองเป็นหมาแล้ว น่ารัก ขี้อ้อน ชอบมนุษย์มากค่ะ
กัปตันกำลังสอนวิธีอุ้มน้องอยู่ค่ะ
✔️ มารอบนี้ได้จุ๊บน้องด้วย แล้วก็เรียนรู้วิธีการอุ้มน้อง การอุ้มปลากระเบนเราต้องค่อยๆ ประคองครีบเค้า ไม่กดน้ำหนักลงไปนะ จับเบาๆ เหมือนจับเด็กเรียนว่ายน้ำแหละ เราต้องกางข้อศอกออกแล้วก็กดตัวเราลงไปในน้ำ เพราะถ้าเราอยู่เหนือน้ำน้องก็จะรู้สึกเหมือนถูกกดหัวลงไปในน้ำแล้วน้องก็จะดิ้นค่ะ (จริงๆ มีคลิปแต่ยังใส่คลิปไม่ได้ แง้~) ตอนมี่ทำกัปตันบอกน้องยังเด็กอยู่เลยงอแงหน่อยๆ
เจ้าตัวเล็กงอแงแล้ว!
📸 ถ้าใครมากับทัวร์ก็จะมีตากล้องถ่ายรูปให้ ทัวร์ปกติก็ประมาณ 4 ชั่วโมง $800 จำกัดที่แปดคน ตกคนละร้อย ก็โอเคแหละ ซื้อประสบการณ์ แต่อันนี้มาฟรีเลยไม่มีคนถ่ายรูปให้แถมพวกเราก็ไม่มีกล้องโกโปรที่ถ่ายในน้ำได้เสียด้วยสิ ดังนั้นรูปทั้งหมดล้วนมาจากกล้องมือถือของแลนลอร์ด ที่ฮีอุตส่าห์ขึ้นเรือไปเอามือถือมาถ่ายซูมให้ กราบความใจดี 🙏
ทุกอย่างดีหมดเลย เราอยู่กลางทะเลกันตั้งหลายชั่วโมง เล่นจนเหนื่อย พอตกเย็นหลังจากร่ำลาบ้านลูก้าแล้ว พวกเราทั้งห้าชีวิตก็พากันเดินกลับมาที่จอดรถ แต่ตอนนี้จู่ๆ มี่ก็เริ่มรู้สึกไม่ดีแล้วล่ะ มันมวนๆ ผะอืดผะอมยังไงไม่รู้ ปวดหัวตุ้บๆ แต่ก็พยายามประคองตัวเองให้เดินมาขึ้นรถจนได้ เดินยังเซ วูบๆ มี่พยายามแล้วแต่ก็ไม่ไหว สุดท้ายก็อาเจียนออกมาจนหมดเลยค่ะ
เลอะเบาะ เลอะประตู ทุกสิ่งอย่าง เรียกว่ารถเพื่อนคือ "เละ" คำเดียวเลย วุ่นวายกันไปหมด แลนลอร์ดลงมาช่วยลูบหลัง เมทผู้ชายก็หยิบน้ำมาล้างตัวให้ ที่เหลือก็ช่วยกันทำความสะอาดในรถ โอ๊ย...อับอายมาก อยากเอาหน้าแทรกแผ่นดินหนี...แล้วเฮ้าท์เมทก็มีแต่ผู้ชายด้วยนะ ฮือ~เพื่อนบอกว่าสงสัยมี่จะเมาเรือ แต่ตอนอยู่ในเรือก็ไม่มีอาการอะไรนะ ปกติมากเลย และมี่ก็ไม่ใช่คนเมาเรือด้วย ออกเรือนี่ก็มาหลายครั้งแล้วแต่ครั้งนี้พอขาแตะพื้นนี่มีทรุด 😂
🤔 สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นที่สายตาเราก็ได้ค่ะ มี่ใส่คอนแท็กเลนส์ด้วยแถมวันนี้ตอนอยู่ในทะเลคลื่นซัดแรงๆ เรือโคลงเคลงมากเสียจนต้องหาที่จับ โยกหัวสั่นหัวคลอนขึ้นลงขึ้นลง เลยทำให้เกิดอาการแถมพอกลับมามี่ก็มานอนซมอีก ไข้ขึ้นไปเลย ฮือ เกือบดีแล้วเชียว~
🙏 สุดท้ายแล้วอยากขอบคุณเพื่อน มี่บอกเค้าว่าให้เอารถไปล้างนะเเล้วมาเก็บเงินที่มี่ แต่เค้าบอกว่าไม่เป็นไร
หากชอบอ่านไดอารี่เล่าเรื่องราวในเคย์แมนของมี่ เพื่อนๆ สามารถกด Like กด Share กด Follow เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปได้นะคะ ในบล็อคของมี่ยังมีเรื่องราวอื่นๆ อีกเยอะเลย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาค่ะ 🙏❤️
สถานที่ 👇
📍StringRay City meeting Point, Grand Cayman
โฆษณา