21 พ.ค. 2023 เวลา 13:01 • ความคิดเห็น
บุญคุณ ไม่ได้มาจาก สถานะ พ่อแม่ ลูก
แต่มาจาก การเลี้ยงดูที่ดี จนเขา อยากตอบแทนครับ
ซึ่งคนเป็นพ่อแม่ ไม่ควรคาดหวังว่าเขา จะมาตอบแทนครับ เพราะ เขาเกิดมาเพราะเรา สร้างเขาขึ้นมา เวลาเขายังพึ่งพาตัวเองไม่ได้ (วัยพึ่งพา)​ ก็ต้อง ให้คนที่ สร้างเขาขึ้นมา นี่แหละ ต้องรับผิดชอบ
แต่เมื่อเขา เติบโตมากพอ จน ดูแลตนเองได้
เขาจะตอบแทนเรา จากที่เราดูแลเขาครับ (ตอบแทนไม่ได้หมายความว่าจะดีเสมอไป ตอบแทน เหมือนที่เรา ให้กับเขา ตลอดที่เขาพึ่งพาเรานี่แหละ)
สรุป
ค.กตัญญู ไม่ควรมาจาก สถานะ
แต่ควรมาจาก สิ่งที่ดี ที่พ่อแม่ทำให้ลูก จนลูก อยากตอบแทนเองครับ
โฆษณา