24 พ.ค. 2023 เวลา 01:00 • ข่าวรอบโลก

🔥 กระทรวงการคลังสหรัฐพยายามอย่างมากที่จะซื้อเวลาเนื่องจากการผิดนัดชำระหนี้

ในช่วงเวลาที่ต้องแข่งกับเวลา กรมธนารักษ์กำลังดำเนินการเพื่อป้องกันการผิดนัดชำระหนี้อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงการสอบถามหน่วยงานรัฐบาลกลางเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของการชำระเงินที่กำลังจะมีขึ้น เดอะวอชิงตันโพสต์รายงาน
เนื่องจากความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯ จะผิดนัดชำระหนี้ใกล้เข้ามามากขึ้น ทำเนียบขาวจึงเร่งหาทางซื้อเวลาสำหรับการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีไบเดนและประธานสภาเควิน แมคคาร์ธี เพื่อเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลกลาง
มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังได้ติดต่อหน่วยงานของตนในหน่วยงานของรัฐบาลกลางอื่น ๆ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการจ่ายเงินล่าช้าก่อนต้นเดือนมิถุนายน
หากหยุดดำเนินการจนถึงวันที่ 15 มิถุนายน การชำระภาษีรายไตรมาสที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากกระทรวงการคลังอาจให้เงินทุนเพียงพอที่จะผลักดันเส้นตายผิดนัดในวันที่ 1 มิถุนายนให้ยาวขึ้นในเดือนกรกฎาคม
อย่างไรก็ตาม นักคาดการณ์ของ Wall Street รวมถึง Goldman Sachs แนะนำว่าเส้นตายที่แท้จริงสำหรับการชำระเงินที่ไม่ได้รับนั้นน่าจะประมาณวันที่ 8 หรือ 9 มิถุนายน
อย่างไรก็ตาม ความล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงภายในวันที่ 1 มิถุนายน อาจส่งผลร้ายแรง ก่อให้เกิดการพังทลายของตลาดอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ใกล้จะเกิดขึ้น ตามที่นักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระบุ
นอกจากนี้ การขยายกำหนดเวลาอาจสร้างความผันผวนโดยไม่ได้ตั้งใจทั้งในตราสารทุนและตลาด crypto เนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่แน่ใจเกี่ยวกับสถานการณ์การผิดนัดชำระหนี้
ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมแน่นอน
โฆษณา