24 พ.ค. 2023 เวลา 06:48 • ท่องเที่ยว
Thai Nepal Travels & Treks

Time for heaven to to Mountain Flight

อยากชมหิมาลัยแบบใกล้ ๆ กับใครเค้าบ้าง แต่ไม่มีแรงพอที่จะเดินไปถึง ป้ามีอีกหนึ่งทางเลือก คือ ไปบินชมภูเขาหิมาลัยค่ะ (Mountain flight) ราคาเริ่มต้น ที่ 210$-250$ รวมรถรับส่งสนามบิน สำหรับ โรงแรมที่พักในทาเมล
-----------------
ราคาของ mountain flight นั้นขึ้นอยู่กับช่วงฤดูกาลที่เรามาบินนะคะ ถ้าไปรอบินแล้วไม่ได้บิน ก็จะได้รับเงินคืนตามราคาค่าตั๋ว โดยหักรถรับส่งสนามบินออกไปให้ค่ะ
---------------
โดยทั่วไปแล้วเที่ยวบินจะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง ในช่วงเวลานี้ คุณจะได้เห็นยอดเขาที่โดดเด่นหลายแห่ง เช่น ยอดเขาเอเวอเรสต์ (8,848 เมตร), Kanchenjunga (8,586 เมตร), Lhotse (8,516 เมตร), Makalu (8,463 เมตร) และอื่น ๆ
---------------
เที่ยวบินจะบินทุกวัน จากสนามบินภายในนานาชาติตริภูวันในกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล สายการบินที่ให้บริการ ได้แก่ Buddha Air, Yeti Airlines และ Simrik Airlines
---------------
การบินจะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการชมวิวที่ชัดเจนคือช่วง ระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม และกุมภาพันธ์ถึงเมษายน อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศไม่สามารถคาดเดาได้ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่เที่ยวบินจะถูกยกเลิกหรือล่าช้าเนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดีหรือสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย
---------------
ในระหว่างการบิน นักบินจะบรรยายและชี้ให้เห็นจุดสูงสุดที่สำคัญ โดยปกติแล้ว ผู้โดยสารจะได้รับการจัดสรรที่นั่งริมหน้าต่างเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะได้รับโอกาสเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันน่าทึ่ง นั่งที่นั่งละหนึ่งคน แนบชิดติดหน้าต่างกันทุกคน บินวนไปและวนกลับให้ได้ชมวิวเดียวกันถ้วนหน้านะคะ
---------------
หลังจากชมวิวกันเรียบร้อยแล้ว สายการบินก็จะฉลองความสำเร็จในการบินโดยการเปิดแชมเปญให้ดื่มกันด้วยคนละแก้ว และมีใบประกาศให้ด้วย ใครที่อยากเห็นหิมาลัยแบบไม่เปลืองแรง ต้องหน้าลอกกลับบ้าน เราแนะนำบิน mountain flight เลยค่ะ
----------------
โฆษณา