24 พ.ค. 2023 เวลา 12:36 • ข่าวรอบโลก

มีรายงานว่าระบบ EW ขั้นสูงของรัสเซียนำโดรนNATOออก 10,000 ลำต่อเดือน-สื่ออังกฤษ

คลังสมองของสหราชอาณาจักรอ้างถึงสถานีส่งสัญญาณ Shipovnik-Aero ของรัสเซียที่ล้ำสมัย ซึ่งระบุว่ายากที่จะระบุได้ในขณะที่ระบบวิ่งไปหา UAV ของยูเครน
กองทัพรัสเซียทำลายยานพาหนะทางอากาศไร้คนขับ (UAV) ของยูเครนประมาณ 10,000 ลำทุกเดือน หรือมากกว่า 300 โดรนต่อวัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการทางทหารพิเศษของมอสโก Royal United Services Institute (RASI) ของสหราชอาณาจักรเปิดเผยในรายงานฉบับใหม่
รายงานของ Think Tank ซึ่งเผยแพร่โดยสำนักข่าวในนิวยอร์ก เรียกสงครามอิเล็กทรอนิกส์ว่าเป็น "องค์ประกอบที่สำคัญ" ของยุทธวิธีของรัสเซีย ซึ่ง RASI ระบุว่า "การสูญเสียอย่างน่าตกใจ" ของ UAV ของยูเครน
จากการสำรวจ รัสเซียยังคงรักษา "ระบบสงครามอิเลคทรอนิกส์ที่สำคัญประมาณทุกๆ 6 ไมล์ (9.6 กม.)" ตามแนวหน้าประมาณ 750 ไมล์ (1,207 กม.) ของความขัดแย้ง
“ระบบที่ซับซ้อนของรัสเซีย เช่น สถานีส่งสัญญาณรบกวน Shipovnik-Aero ตรวจจับได้ยาก และสามารถเลียนแบบสัญญาณอื่นๆ ได้” RASI ชี้ให้เห็น
รายงานเสริมว่าสถานีดังกล่าวยังมีผลกระทบขั้นสูงสำหรับการยิงโดรนของยูเครน รวมถึงรบกวนระบบนำทางของพวกมันด้วย
© AFP 2023 / ARIS MESSINIS
สำนักข่าวในบริบทนี้อ้างถึง James Patton Rogers ศาสตราจารย์ด้านการศึกษาสงครามและผู้เชี่ยวชาญด้านโดรนของมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นเดนมาร์ก โดยกล่าวว่าตัวเลขที่กล่าวถึงในรายงาน RASI “น่าจะสูงเกินไป พวกเขาเน้นย้ำว่าสงครามอิเล็กทรอนิกส์ของรัสเซียมีประสิทธิภาพเพียงใดที่กลายเป็น ตอบโต้การใช้โดรนอย่างกว้างขวางของยูเครน”
การสำรวจมีขึ้นหลังจากนิตยสารของอังกฤษอ้างแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมกลาโหมของยูเครน ที่ไม่เปิดเผยชื่อ โดยกล่าวว่ารัสเซีย "ใช้มนต์ดำ" เมื่อพูดถึงระบบป้องกันต่อต้านโดรน
“พวกเขาสามารถแจมความถี่ หลอก GPS [และ] ส่งโดรนไปยังระดับความสูงที่ไม่ถูกต้องเพื่อให้มันตกลงมาจากท้องฟ้า” แหล่งข่าวกล่าวเสริม... สปุตนิก...
โฆษณา