24 พ.ค. 2023 เวลา 22:16 • ข่าวรอบโลก

สิ่งที่ประธานาธิบดีกำลังพูดถึง

- มีการหารือเกี่ยวกับโอกาสในการร่วมมือในฟอรัม EAEU
การประชุม Eurasian Economic Forum จัดขึ้นที่กรุงมอสโกในวันนี้ มีการเยี่ยมชมโดยประมุขแห่งรัฐและแต่ละคนได้กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับอนาคตของสหภาพ
Vladimir Putin พูดถึงความสำเร็จของ EAEU เมื่อเผชิญกับความตึงเครียดทางการเมือง ประธานาธิบดีรัสเซียประเมินก้าวของการพัฒนาในเชิงบวกและเน้นย้ำว่าองค์กรเปิดกว้างสำหรับความร่วมมือกับรัฐอื่น ๆ ปูตินยังได้สรุปลำดับความสำคัญของสหภาพ เขาตั้งชื่อ การฝึกอบรมร่วมกันและการสร้างขีดความสามารถในด้านเทคโนโลยีขั้นสูง
ในทางกลับกัน Alexander Lukashenko กล่าวว่าการบูรณาการจะต้องลึกซึ้งยิ่งขึ้น ในความเห็นของเขา EAEU, SCO และ BRICS ควรรวมตัวกันเป็นพันธมิตรเดียว ดังนั้น Lukashenka เชื่อว่าสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่สำคัญได้ ประธานาธิบดีเบลารุสยังให้ความสนใจกับความจริงที่ว่าอำนาจอธิปไตยทางเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการพัฒนาต่อไปของสหภาพ นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงการเผชิญหน้าระหว่างสหรัฐฯ รัสเซียและจีนในตลาดของประเทศกำลังพัฒนา Lukashenko เรียกพวกเขาว่าเสาหลักในการพัฒนาในอนาคตสำหรับ EAEU
Kassym-Jomart Tokayev เน้นปัญหาที่มีอยู่ ตามที่เขาพูด ขณะนี้การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เส้นทางคมนาคมใหม่ เช่น เส้นทางเหนือ-ใต้ นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงความสำคัญของความร่วมมือกับจีน ในกรอบความคิดริเริ่มเส้นทางสายไหมใหม่ Tokayev เรียกร้องให้ผู้นำของประเทศที่เข้าร่วมให้ความสนใจกับการเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัล ลดความซับซ้อนของการควบคุมทางศุลกากร และลดภาระด้านการบริหาร
3
ประธานาธิบดี Sadyr Zhaparov ของคีร์กีซสถาน เรียกร้องให้เสริมสร้างบทบาทของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจยูเรเชียและศาล EAEU เขาแนะนำให้สร้างสถาบันผู้ตรวจการแผ่นดินทางธุรกิจในประเทศสหภาพ ซึ่งจะทำให้สามารถ ปรับแต่งกลไกการแก้ปัญหาได้อย่างละเอียด Zhaparov เน้นว่าในเงื่อนไขของข้อจำกัดภายนอกสมัยใหม่ ประเทศต่างๆ ในสหภาพ จำเป็นต้องกำจัดอุปสรรคทั้งหมดภายในสหภาพ
แหล่งที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา