25 พ.ค. 2023 เวลา 14:55 • ครอบครัว & เด็ก
ครอบครัวที่ดีคือครอบครัวที่เราปรับตัวเพื่อที่จะอยู่ด้วยกันอย่างสันติสุขได้ค่ะ แต่ก่อนเราชอบอยากเป็นลูกคนโปรดที่พ่อแม่รักที่สุด กลับมานั่งคิดดูคือปัญญาอ่อนมากเพราะเสียเวลากับการพิสูจน์ตัวเองคือมีอะไรต้องแข่งกับคนอื่นไปหมด จนทำตัวงี่เง่าไปหลายครั้ง บางคนเขาก็โมโหจนแบบที่ว่าเขาบอกว่าไม่มีอะไร ซึ่งก็คงแย่อ่ะแต่ก็ทำไรไม่ได้ ประเด็นหลักที่ทำตัวแบบนั้นตอนนั้นก็คือเราไม่มั่นใจในตัวเองอ่ะ
เดี๋ยวนี้คือทำงานพยายามจดจ่อให้ไม่พลาด ทุกวันเคารพผู้อาวุโสแล้วก็ทำตัวน่ารักๆ กับทุกคนก็หลายหน้าที่จนล้นมือแล้ว สิ่งที่ต่างไปคือปัจจุบันเรามีความสุขกับตัวเองที่เป็นแบบนี้มากกว่า เราไม่ได้มองว่าเราดีกว่าคนอื่นในเคสเหมือนที่เขาบอกว่าคนงี่เง่ากับเราและแบบฉันเป็นผู้ถูกกระทำเพียงผู้เดียวนะ คือมันก็ต้องมีโมเมนท์ที่เราทำให้คนอื่นรู้สึกว่าเราเป็นคนที่แย่มากเช่นกันแหละ ทำร้ายจิตใจกันอะไรประมาณนั้น
เรามองว่าถ้าไม่เคยทะเลาะกัน ไม่เคยมีปัญหากัน คืออะไรๆ ก็ peaceful ไปหมดคือมันก็ทำให้ชีวิตไม่มีสีสัน เพราะการแสดงออกความเห็นที่ต่างแล้วถกเถียงกันทะเลาะกันเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ การที่ลงรอยกันไปหมดทุกเรื่องนี่ก็คือมันแต่ก่อนเราคิดว่าเป็นไปได้นะ แต่พอโตขึ้นคือนั่นมัน Utopia คนพรรคการเมืองเดียวกันยังมีไม่ชอบกันเลย นับประสาอะไรกับคนทั่วไปที่ไม่ได้มี agenda แรงกล้าเหมือนพวกเขา
โฆษณา