26 พ.ค. 2023 เวลา 05:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เผชิญหน้ากับคลีโอพัตราไปพร้อมกับ Aterix และ Obelix ในรูปแบบ PLAYMOBIL

การผจญภัยของชาว Gauls อันทรหดยังคงดำเนินต่อไป Asterix และ Obelix ได้เดินทางไปที่อียิปต์อันไกลโพ้นและสร้างความปั่นป่วนด้วยพลังอันเหนือมนุษย์ของพวกเขาท่ามกลางพีรามิดและราชวัง
เครดตภาพ: https://www.bedetheque.com/BD-Asterix-Tome-6-Asterix-et-Cleopatre-22950.html
หนังสือการ์ตูนเล่มนี้เขียนโดย Uderzo และ Goscinny ได้เผยแพร่ครั้งแรกในปี 1965 แล้วก็กลายเป็นเล่มที่โด่งดังที่สุดในหมู่แฟนคลับ Asterix แถมยังได้ทำเป็นภาพยนตร์ถึง 2 ครั้งด้วยกัน ทั้งทำเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ปล่อยออกมาในปี 1968 รวมถึงนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นซึ่งได้นักแสดงชื่อดังชาวฝรั่งเศสมาร่วมแสดงจนได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2002
การแข่งขันนี้เกิดขึ้นระหว่างพระนาง Cleopatra ผู้ปกครองอียิปต์และ Julius Caesar แม่ทัพโรมัน พระนางพนันว่าคนของตัวเองสามารถสร้างราชวังอันงดงามในเมือง Alexandria ได้ภายใน 3 เดือน และได้มอบหมายงานนี้ให้ Edifis สถาปนิกที่เลื่องชื่อที่สุดในมืองนี้ ถ้าเขาทำสำเร็จ พระนาง Cleopatra จะมอบทองนับไม่ถ้วนให้เป็นรางวัล
แต่ถ้าทำไม่สำเร็จ พระนางจะจับเขาไปโยนให้จระเข้กิน Edifis ถึงกับสิ้นหวังเพราะคิดว่านี่มันเป็นงานที่เป็นไปไม่ได้แน่ ๆ ทางออกเดียวของ Edifis คือต้องไปขอความช่วยเหลือจาก Asterix และ Obelix แห่งกอลที่ไม่มีใครกล้าเอาชนะรวมไปถึงยาวิเศษของพวกเขาซึ่งจะทำให้มีพลังเหนือมนุษย์
71268 Asterix: Edifis and the Battle of the Palace
และในตอนนี้แฟน ๆ ทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก๋าสามารถสร้างเรื่องราวการเดินทางไปอียิปต์ของสองกอลอันโด่งดังได้อีกครั้งในรูปแบบของ Playmobil หากขาดผู้ปกครองอาณาจักรทั้งสองอย่าง Caesar และ Cleopatra เรื่องราวนี้ก็คงไม่สมบูรณ์อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาเป็นคนที่ทำให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นรวมถึงความสัมพันธ์อันน่าสับสนที่ทั้งรักทั้งเกลียดนี้อีกด้วย
71270 Asterix: Caesar & Cleopatra
71268 Edifis กับการแข่งขันของพระราชวัง ชุดนี้ประกอบไปด้วยอิฐและเสาร์ที่วางซ้อนกันได้เพื่อสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมชิ้นเอกนี้เองอีกครั้ง พร้อมด้วยเครื่องยิงหินคุณสมบัติครบถ้วนที่นำความสนุกและแอ็คชั่นมากมายมาไว้ที่ไซต์ก่อสร้างอันแสนพิเศษนี้ด้วยเช่นกัน
71268 Asterix: Edifis and the Battle of the Palace
นอกจากนี้ เค้กอาบยาพิษของ Artifis ก็ทำให้เกิดเหตุการณ์ปั่นป่วนจนต้องเรียกนักชิมของพระนาง Cleopatra มา ด้วยกลอุบายของ Artifis และผู้ช่วยอย่าง Krukhut ก็ได้เผยตัวออกมาอย่างรวดเร็ว และด้วยเค้กที่สามารถแยกชิ้นได้ทำให้ฉากนี้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบเช่นเคย
71269 Asterix: Artifis' poisoned cake
หมูบ้าน Gallic สามารถขยายกว้างได้ด้วย กระท่อมของ Unhygienix บ้านของพ่อค้าปลาอันเลื่องชื่อและ Bacteria ภรรยาของเขาที่เอาแต่ปลาสด ๆ มาวางโชว์ได้เสมอ ซึ่งนี่ทำให้ชุมชนของคนในหมู่บ้าน Gallic ดำเนินต่อไปด้วยได้การเพิ่มเนื้อเรื่องย่อยอันเป็นเอกลักษณ์
71266 Asterix: Hut of Unhygienix
Asterix ชุดใหม่จาก Playmobil พร้อมให้ความสนุกทั้งครอบครัว! พ่อแม่ผู้ปกครองและเด็ก ๆ สามารถดำดิ่งไปกับการผจญภัยอันน่าจดจำของการ์ตูนสุดโด่งดังอย่าง Asterix หรือจะสร้างเรื่องราวจากหมู่บ้าน Gallic ใหม่อีกครั้งไปด้วยกันก็ย่อมได้
โฆษณา