26 พ.ค. 2023 เวลา 10:15 • ข่าวรอบโลก

ชาวสวิสเรียกร้องให้เลิกกินเนื้อหมาแมวเสีย:

คนไทยเราเคยได้ยินฝรั่งชาวตะวันตกด่ามาเยอะว่ากินเนื้อหมา เนื้อหาก็ยังมีขายในหลายๆ ตลาดสด เช่น ตลาดสดที่จังหวัดสกลนครหรือที่จีนแผ่นดินใหญ่ คนตะวันตกเห็นแล้วบอกว่า 'คนเอเซียป่าเถื่อน หมาแมวเป็นเพื่อนกับคน ยังกินได้ลงคอ' คนตะวันตกรักหมาและแมวมาก ความจริง ไม่ใช่จะถูกไปทั้งหมด
10
คนอินเดียเคารพวัวว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์เพราะเป็นพาหนะของพระอิศวร แต่คนอังกฤษฆ่าทุกวันเพื่อกินเนื้อวัว (beef) คนอินเดียในอังกฤษที่นับถือศาสนาฮินดูจึงประณามคนอังกฤษว่าฆ่าสัตว์ที่เป็นพาหนะของพระเจ้า ป่าเถื่อน ไม่ต่างอะไรจากที่คนเอเซียโดนชาวตะวันตกตำหนิเพราะกินเนื้อหมา
10
ที่คนไทยไม่เคยรู้เลยคือประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นอีกประเทศที่ผู้คนนับแสนคนนิยมกินเนื้อหมาและแมวกัน แถมกินกันเป็นเรื่องปรกติด้วย แต่คนไทยเราไม่เคยได้ยินคนยุโรปด้วยกันตำหนิออกสื่อให้ได้ยินเลย ล่าสุด เป็นข่าวขึ้นมาเพราะชาวสวิสด้วยกันทนไม่ไหว ต้องออกมาประท้วง เรียกร้องให้เลิกกินหมาแมวเสีย
10
เพราะฉะนั้น เวลาเห็นฝรั่งมาด่าประเทศไทยเราว่าละเมิดสิทธิมนุษยชน ไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นเผด็จการ ไม่ส่งเสริมเสรีภาพ ฯลฯ ย้อนสำรวจประเทศที่ฝรั่งอยู่เสียบ้าง ข้อเท็จจริงก็คือรัฐบาลอเมริกันเป็นยิ่งกว่าเราในประเด็นเหล่านี้เสียอีก
8
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา