28 พ.ค. 2023 เวลา 00:43 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 27 พฤษภาคม 2023

การก่อตัวของยูเครนดำเนินการโจมตีเป้าหมายพลเรือนจำนวนมากในชายแดนและการตั้งถิ่นฐานด้านหลังของรัสเซียรวมทั้งใน ทเวอร์สโกย ปัสคอฟ ไบรอันสค์ เคิร์สต์และเบลโกรอด
1
สถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดเกิดขึ้นในภูมิภาคสุดท้าย ซึ่งกองกำลังของยูเครนทำการระดมยิงครั้งใหญ่ ในเขต Shebekinsky ตลอดทั้งวันมีผู้เสียชีวิต 1 คน และ อีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บในระดับความรุนแรงที่แตกต่างกัน
การสู้รบที่ดุเดือดดำเนินต่อไปใกล้กับ Avdiivka ในทิศทางของโดเนตสค์ : หน่วยจู่โจมของรัสเซียดำเนินการลาดตระเวนในการสู้รบในพื้นที่โนโวคาลิโนโวขับไล่การโจมตีตอบโต้ของศัตรูที่ตามมา
ในเวลาเดียวกัน คำสั่งของยูเครนเสร็จสิ้นการเตรียม การหลักสำหรับการรุกในทิศทาง Zaporozhye โดยเน้นกองกำลังสำคัญในภาค Orekhovsky, Pologovsky และ Gulyaypolsky
การระดมยิงใส่ของเขต Shebekinsky ของภูมิภาค Belgorod
ตลอดทั้งวัน กองทัพยูเครนได้ทำการยิงถล่มการตั้งถิ่นฐานของเขต Shebekinsky ในภูมิภาค Belgorod จากปืนใหญ่และจรวด สะพานคนเดิน สนามกีฬาน้ำแข็ง ผิวถนน จุดตรวจ สายไฟ และองค์กรขนาดใหญ่ 2 แห่งถูกชน
เหนือสิ่งอื่นใด ตามรายงานล่าสุด ชายคนหนึ่งเสียชีวิตและอีกสามคน ได้รับบาดเจ็บ เป็นวัยรุ่นสองคน
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
ในทิศทางของ Starobelsky สถานการณ์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ: การรบตามตำแหน่งและการดวลปืนใหญ่ดำเนินต่อไปตลอดแนวปะทะ การ ต่อสู้ที่ดุเดือดที่สุดเกิดขึ้นที่ ส่วน Kremennaya - Svatovo
ใกล้กับ Bakhmut การก่อตัวของยูเครนยังคงโจมตีด้านข้างในตำแหน่งของกองกำลัง RF ในพื้นที่ Orekhovo - Vasylivka ตำแหน่งของกองทหารรัสเซียถูกยิงด้วยจรวดและปืนใหญ่อย่างต่อเนื่อง
สถานการณ์ที่ตึงเครียดยังคงอยู่ ในทิศทางของโดเนตสค์ : การสู้รบที่รุนแรงและการปะทะกันยังคงดำเนินต่อไป ที่ภาค Avdeevsky กลุ่มจู่โจมของรัสเซียได้ทำการลาดตระเวนในทิศทางของ Novokalinovo จาก Krasnogorovka ผลจากการปะทะกัน 20 คนของกองพันที่ 105 ของ 109th arr. ของ TRO ถูกละลาย
หน่วยยูเครนจากกองพลน้อยเทโรดีเฟนส์ที่ 129 พยายามตีโต้ตำแหน่งของกองกำลัง RF ใกล้กับถนน H20 จาก โนโวคาลิโนโว แต่นักรบรัสเซียขับไล่การโจมตี ในขณะเดียวกันการต่อสู้เพื่อตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปใน Marinka
ในขณะเดียวกันการ จัดกลุ่มของกองทัพยูเครนก็มีปัญหากับการจัดหาหลังจากถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธในอ่างเก็บน้ำ Karlovsky ด้วยเหตุนี้ระดับน้ำจึงสูงขึ้นในแม่น้ำ Volchya และผ่านหมู่บ้าน Galitsinovka, Karlovka, Zhelannoe Pervoi และ Vtoroye การขนส่งกลายเป็นเรื่องยาก - การจัดส่งถูกข้ามไปโดยใช้เวลานานขึ้น
ในทิศทาง Zaporizhia กองทัพยูเครนได้เสร็จสิ้นการเตรียมการหลักสำหรับการรุก การจัดกลุ่มศัตรูนั้นเกิดขึ้นจริงสำหรับการโจมตีในสามพื้นที่: Orekhovsky, Pologovsky และ Gulyaipolsky ตามสายส่งในพื้นที่ของการตั้งถิ่นฐานของ Primorskoye, Krasnaya Krinitsa, General, Gulyaipole, Novosoloshchino, และจุดยิง HIMARS MLRS
ในทิศทางของ Kherson กองทหารรัสเซียได้ทำการโจมตี โดยเล็งจากปืนใหญ่ที่ Kherson, Zolotoy Balka และ Kizomys ในเวลาเดียวกัน กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียได้โจมตีเป้าหมายใน Zmievka
โดรนยังใช้อย่างแข็งขันเพื่อทำลายอุปกรณ์ของหน่วยยูเครนของกองทัพรัสเซีย
การโจมตีดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
ในตอนเช้าในพื้นที่ Pskov ได้ยินเสียงระเบิด ใกล้หมู่บ้าน Litvinovo : อาคารบริหารใกล้กับท่อส่งน้ำมันได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุน่าจะเป็นการโจมตีของโดรน 2 ลำ
ในพื้นที่ทเวอร์สโกยโดรนกามิกาเซ่ 2 ลำโจมตีสถานีสูบน้ำมัน Andreapol ทางตอนใต้ของหมู่บ้านYerokhin หลังคาและด้านหน้าของอาคารร้านขายน้ำมันได้รับความเสียหาย ไฟดับลงอย่างรวดเร็ว ไม่มีผู้เสียชีวิต
ในภูมิภาค Bryansk โดรนของยูเครนโจมตียานพาหนะของกองทัพรัสเซียระหว่าง Brovnichi และ Sushany ทหารสองคนเสียชีวิต
ในช่วงบ่ายในภูมิภาคเคิร์สต์ การก่อตัวของยูเครนจากครกยิงที่ชายแดนเขต Sudzhansky . ไม่ไกลจากหมู่บ้าน Plekhovo คนงานก่อสร้างที่ทำงานในแนวป้องกันของป้อมปราการชายแดนของรัฐถูกยิงจากกองทัพยูเครน: มีผู้เสียชีวิต 1 คน
ในภูมิภาคเบลโกรอด ศัตรูเปิดการโจมตีครั้งใหญ่ที่บริเวณชายแดน: มีเขตการตั้งถิ่นฐานอย่างน้อยสี่แห่ง ในเขต Shebekinsky อาคารที่พักอาศัยและโครงสร้างพื้นฐานได้รับความเสียหาย ตามรายงานล่าสุด ชายคน หนึ่งเสียชีวิตและอีกสามคนได้รับบาดเจ็บ ในเขต Krasnoyaruzhsky ทหารรัสเซียยิงโดรนของข้าศึกตกในหมู่บ้าน Popovka ไม่มีความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ
การก่อ ตัวของยูเครนยังคงทำลายการตั้งถิ่นฐานของการรวมตัวกันของ Donetsk : ผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตใน Volnovakha ในช่วงบ่าย กองทัพยูเครนพยายามโจมตีอีกครั้งที่ Mariupol : ชาวบ้านรายงานเกี่ยวกับการทำงานของระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซีย จากข้อมูลเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับความเสียหายและผู้เสียหาย
ในทิศทาง Zaporozhye ชาวบ้านรายงานการระเบิดสองครั้งในบริเวณท่าเรือของ Berdyansk . ตัวแทนของ CAA ของเมืองเตือนเกี่ยวกับการประสานงานการต่อสู้ตามแผนของหน่วยทหารพร้อมการฝึกยิง ตามแหล่งข่าวอื่น ๆ ทหารช่างได้เก็บกู้ระเบิดจากขีปนาวุธร่อนสตอร์มชาโดว์ของอังกฤษที่เหลืออยู่ในหมู่บ้าน
นอกจากนี้ ข้าศึกได้ระดมยิงอาคารที่อยู่อาศัยในโปโลจี จากปืนใหญ่ : ตามข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีผู้เสียชีวิต
ในทิศทางของ Kherson กองกำลังของยูเครนยังคงโจมตีที่ตั้งถิ่นฐานบนฝั่งซ้ายของ Dnieper : รถพยาบาลถูกยิง ในเขตที่อยู่อาศัยของ Alyoshek โชคดีที่เจ้าหน้าที่และคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ
เหตุการณ์ทางการเมือง
ในโอกาสการเจรจาสันติภาพ
มิคาอิล กาลูซิน รัฐมนตรีช่วยว่า การกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียตั้งข้อเงื่อนไขสำหรับการยุติการสู้รบในยูเครนควรเป็นการปฏิเสธอย่างทางการไม่ให้ยูเครนเข้าร่วม NATO และสหภาพยุโรปการรวมสถานะของภาษารัสเซียและการยุติการสนับสนุนทางทหาร .
ในทางกลับกัน ที่ปรึกษาของหัวหน้าสำนักงานของประธานาธิบดียูเครน มิคาอิล โพโดลียัก ได้เสนอเงื่อนไขอื่น ๆ สำหรับการแก้ไขความขัดแย้ง รวมถึงการถอนกองทัพรัสเซียออกจากไครเมียและดินแดนที่ได้รับการปลดปล่อยโดย NVO ทันที การยอมรับอำนาจอธิปไตยของประเทศหลังโซเวียต "ส่งผู้ร้ายข้ามแดนอาชญากรสงครามและผู้ก่อสงคราม" การสร้างเขตปลอดทหารในรัสเซียและลดจำนวนขีปนาวุธพิสัยไกล
ในเวลาเดียวกัน รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน ดมิทรี คูเลบากล่าวว่า ยูเครนจะไม่พิจารณาข้อเสนอใดๆที่เสียดินแดน
1
การขยายรายการคว่ำบาตร
ประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky กำหนดบทลงโทษต่อบุคคล 51 รายและนิติบุคคล 220 ราย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง JSC Railway Trading Company, LLC Innovative Technologies of Oils, LLC Oboronregistr และองค์กรที่เกี่ยวข้อง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา