30 พ.ค. 2023 เวลา 23:39 • ปรัชญา

บริสุทธิ์ใจ

การที่จะประพฤติตนให้บริสุทธิ์นั้นยังต้องรวมถึงความซื่อสัตย์ และความซื่อตรงในการปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
คริสเตียนควรเป็นที่รู้จักในละแวกหมู่บ้านหรือที่ทำงานของเขาในฐานะคนซื่อสัตย์ เป็นคนที่ไว้ใจได้ ซึ่งพระเยซูตรัสว่า "ความสุขมีแก่ผู้ที่มีจิตใจบริสุทธิ์" *มธ.5:8
คุณต้องการที่จะมีความสุขนี้หรือไม่? ก็ให้นำความเป็นสุขนี้มาใช้กับใจของคุณ นำไปใช้ด้วยตัวคุณเอง
ผู้มีจิตใจบริสุทธิ์เท่านั้นที่จะรู้ว่าความสุขเต็มล้นหมายถึงอะไร จิตใจของพวกเขาบริสุทธิ์ต่อพระเจ้า และเป็นผลให้บริสุทธิ์ต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน พวกเขามีความสุขเพราะอยู่ในการครอบครองของพระองค์ผู้ทรงเป็นทุกสิ่งและในทุกสิ่ง พวกเขาไม่อิจฉาคนที่มีสิ่งของทางโลก พวกเขามีความสุขเพราะไม่อิจฉาคนอื่นที่ได้รับคำสรรเสริญ เนื่องจากพวกเขาไม่ใช่ศัตรูของใคร พวกเขาจึงถือว่าไม่มีใครเป็นศัตรูของพวกเขา ผลลัพธ์คือเขามีสันติสุขกับพระเจ้าบนแผ่นดินโลก
ไตร่ตรองพระธรรม:
คือผู้ที่ดำเนินอย่างชอบธรรม และกล่าวสิ่งที่ถูกต้อง ผู้ปฏิเสธประโยชน์จากการบีบบังคับ ผู้หดมือไม่รับสินบน ผู้อุดหูไม่ยอมฟังแผนฆาตกรรม ผู้ปิดตาไม่เห็นด้วยกับการวางแผนชั่ว คนเช่นนี้จะอาศัยอยู่บนที่สูง ป้อมปราการบนภูเขาจะเป็นที่ลี้ภัยของเขา จะมีอาหารและน้ำ อำนวยแก่เขา
(อิสยาห์ 33:15‭-‬16 TNCV)
“ความสุขมีแก่ผู้ที่สำนึกว่าตนขัดสนฝ่ายจิตวิญญาณ เพราะอาณาจักรสวรรค์เป็นของเขาแล้ว ความสุขมีแก่ผู้ที่โศกเศร้า เพราะเขาจะได้รับการปลอบประโลม ความสุขมีแก่ผู้ที่ถ่อมสุภาพ เพราะเขาจะได้รับแผ่นดินโลกเป็นมรดก ความสุขมีแก่ผู้ที่หิวกระหายความชอบธรรม เพราะเขาจะได้อิ่มบริบูรณ์
ความสุขมีแก่ผู้ที่เมตตากรุณา เพราะเขาจะได้รับความเมตตากรุณาตอบแทน ความสุขมีแก่ผู้ที่มีจิตใจบริสุทธิ์ เพราะเขาจะได้เห็นพระเจ้า ความสุขมีแก่ผู้ที่สร้างสันติ เพราะเขาจะได้ชื่อว่าบุตรของพระเจ้า
มัทธิว 5:3‭-‬9 TNCV
อธิษฐานภาวนา:
พระบิดาเจ้าข้า
ขอทรงยกโทษให้ลูกด้วยเถิด พระองค์เจ้าข้า จิตใจของลูกยังห่างไกลจากความบริสุทธิ์ ลูกขอสารภาพต่อพระองค์ถึงความคิดที่อยู่ลึกที่สุดของลูก
Pure in Heart
Day By Day With Billy Graham
แปลเรียบเรียง: #Ps_Hua
โฆษณา