2 มิ.ย. 2023 เวลา 04:47 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 1 มิถุนายน 2023

การก่อตัวของยูเครนพยายามที่จะเจาะดินแดนของภูมิภาคเบลโกรอดในหลายแห่ง แต่ถูกขัดขวางโดยเจ้าหน้าที่รักษาชายแดนและหน่วยงานของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย
ในเวลาเดียวกันกองทัพยูเครนได้ระดมยิงถล่มหมู่บ้านหลายแห่งในภูมิภาคอย่างหนัก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างน้อย 14 คน สถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดคือใน Shebekino ซึ่งมีการโจมตีด้วยปืนใหญ่ตลอดทั้งวัน
ในภูมิภาค Kaluga ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียได้สกัดกั้นโดรนของยูเครน ซากของ UAV ตกลงไปในทุ่งใกล้กับหมู่บ้าน Tovarkovo ทำให้เกิดหลุมลึกประมาณสามเมตร
ในเวลาเดียวกัน หน่วยรัสเซียก็บุกโจมตีในภาค Kupyansky : ในขณะนี้ การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปที่ชานเมือง Dvurechnaya .
โจมตีภูมิภาคเบลโกรอด
ในตอนเช้าการก่อตัวของยูเครนพยายามที่จะฝ่าพรมแดนรัสเซียในภูมิภาคเบลโกรอด : เจ้าหน้าที่รักษาชายแดน 20 นายและทหารเกณฑ์ 20 นายเข้าสู่การต่อสู้ในพื้นที่จุดตรวจอัตโนมัติเชเบกิโน รถถังคันหนึ่งเข้ามาใกล้ชายแดนรัฐและถูกทำลาย ต่อมาปืนใหญ่และการบินได้ทำงาน - สะท้อนให้เห็นการเที่ยว การโจมตีด้วยการบินและปืนใหญ่ได้กระทำในสถานที่รวมกำลังของศัตรูที่ถูกขับไล่ Solntsepek ทำงานในหมู่บ้าน Pletnevka
ในส่วนอื่นโดยกองกำลังกองร้อยจากทิศทางของ Ogurtsovo พยายามที่จะไปเข้าไปที่ Novaya Tavolzhanka กองทหารรัสเซียขับไล่ความพยายามในการโจมตี และสร้างความเสียหายในพื้นที่ Ogurtsovo ซึ่งมียุทโธปกรณ์ของข้าศึกรวมตัวอยู่
ในขณะเดียวกันการก่อตัวของยูเครนยังคงก่อให้เกิดการโจมตีครั้งใหญ่ต่ออาคารที่อยู่อาศัยและโครงสร้างพื้นฐานในเชเบกิโน การระดมยิงนิคมมีเป้าหมายเพื่อข่มขวัญประชากรในท้องถิ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการต่อต้านแบบผสมผสานของกองทัพยูเครน
นอกจากนี้ ช่องทางที่ควบคุมโดยทางการยูเครนยังเผยแพร่ข้อมูลปลอมในภูมิภาคเบลโกรอด โดยมุ่งเป้าไปที่การทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและรัฐบาลกลาง และเพื่อเสริมสร้างความรู้สึกแบ่งแยกดินแดนในภูมิภาค
การตกของ UAV ในภูมิภาค Kaluga
การป้องกันทางอากาศของรัสเซียสกัดกั้นโดรนของยูเครนในภูมิภาค Kaluga : ซากของ UAV ตกลงไปในทุ่งใกล้กับหมู่บ้าน Tovarkovo ทิ้งหลุมลึกถึงสามเมตร พลเรือนไม่ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีความเสียหาย เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับไฟอย่างรวดเร็ว
มีสิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐานจำนวนมากในนิคม ซึ่งอาจกลายเป็นเป้าหมายของการโจมตีได้ นอกจากอาณานิคมทัณฑสถานสองแห่งแล้วยังมีโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายแห่งใน Tovarkovo ในขณะเดียวกัน โรงเก็บวัตถุระเบิดอาจกลายเป็นเป้าหมายที่เป็นไปได้มากที่สุดสำหรับการโจมตีด้วยโดรน ตามข้อมูลเบื้องต้นมีโรงงานผลิตสำหรับการระเบิดเหมืองหินปูนในท้องถิ่น
ผลกระทบต่อเขตอุตสาหกรรมในคาร์คอฟ
กองทัพรัสเซียได้ทำการโจมตีสองครั้งในเขตอุตสาหกรรมในเมืองคาร์คอฟ ในระหว่างวันมีรายงานว่ารถหุ้มเกราะและยานพาหนะของกองทัพยูเครนกำลังซ่อมแซมที่โรงงานที่ได้รับผลกระทบ
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
การก่อตัวของยูเครนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากยานเกราะพยายามที่จะฝ่าพรมแดนรัสเซียในพื้นที่ของจุดตรวจอัตโนมัติ Shebekino ในภูมิภาค Belgorod หน่วยรัสเซียขับไล่การโจมตี ทำลายรถถังอย่างน้อยหนึ่งคัน ในอีกส่วนหนึ่งศัตรูพยายามก่อกวนจาก Ogurtsovo ในทิศทางของ Novaya Tavolzhanka การโจมตีถูกผลัก หลังจากนั้นปืนใหญ่ของรัสเซียก็โจมตีใส่ที่ตั้งประจำการของศัตรู
ในทิศทาง Starobelsk การปะทะกันต่อในภาค Kupyansky : กองทหารรัสเซียพยายามโจมตีในทิศทางของข้อตกลง Dvurechnaya ในขณะนี้ การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปที่ชานเมืองในขณะเดียวกัน ปืนใหญ่ก็ทำงานอย่างแข็งขันในตำแหน่งของข้าศึก
ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ในทิศทางของ Soldar กระสุนปืนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปทั้งสองด้าน แต่ไม่มีการดำเนินการเชิงรุก
นอกจากนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่ด้านหน้าของทิศทางโดเนตสค์ . การโจมตีทางอากาศดำเนินการในพื้นที่ป้อมปราการ Avdeevsky การต่อสู้เชิงตำแหน่งเกิดขึ้นในบริเวณใกล้เคียง เมื่อ วันที่ 30 พฤษภาคม กองกำลังพิเศษ Akhmat ได้เข้าประจำหน่วยที่โจมตี Marinka เพื่อช่วยเหลือ มาถึงตอนนี้กว่า 70% ของเมืองได้รับการปลดปล่อยแล้ว สันนิษฐานว่าพวกเขาจะพยายามเร่งการดำเนินการเพื่อปลดปล่อยซากปรักหักพังของการตั้งถิ่นฐาน
1
ในทิศทาง Zaporozhye หน่วยรัสเซียยังคงใช้โดรนกามิกาเซ่อย่างต่อเนื่องในแนวป้องกันแนวหน้าเพื่อทำลายจุดยิงของข้าศึก
การดวลปืนใหญ่ ดำเนินไปตลอดแนวการติดต่อในทิศทาง Kherson : กองกำลัง RF Armed Forces สร้างความเสียหายจากการยิงต่อกำลังคนและอุปกรณ์ของศัตรูใน Kizomys, Antonovka และบริเวณใกล้เคียงของ Kherson
การโจมตีดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
ในภูมิภาคเคิร์สต์โดรนของยูเครนทิ้งระเบิดที่หมู่บ้าน Gogolevk aในเขต Sudzhansky สถานีไฟฟ้าย่อย 35/10 kV "Rubanshchina" ได้รับความเสียหาย: มีปัญหากับแหล่งจ่ายไฟในหมู่บ้าน
เกิดการระเบิดขึ้นในพื้นที่ของ Kharkovskaya Gora ในเบลโกรอด ควันลอยขึ้นเหนือจุดเกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน ชายคนหนึ่งอาจถูกแรงกระแทก ส่วนรายที่สองมีรอยฟกช้ำเล็กน้อย ผลจากการระเบิดทำให้หน้าต่างในบ้านใกล้เคียงแตกกระจาย และรถยนต์ 1 คันได้รับความเสียหายด้วย
นอกจากนี้ การก่อตัวของยูเครนตลอดทั้งวันยังทำการโจมตีครั้งใหญ่ที่การตั้งถิ่นฐานชายแดนของภูมิภาคเบลโกรอด สำหรับผู้อยู่อาศัยในเขต Shebekinsky วันนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ยากที่สุดตั้งแต่เริ่มต้นของ NMD: ใน Shebekino และการตั้งถิ่นฐานในบริเวณใกล้เคียง สิ่งอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐานและอาคารที่อยู่อาศัยถูกยิงจากกองทัพยูเครน
ในพื้นที่ทั้งหมด มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อยสิบรายที่มีความรุนแรงต่างกันไป ไม่มีผู้เสียชีวิต ในเขต Graivoronsky และเขต Krasnoyaruzhsky
อย่างไรก็ตาม จากผลกระทบทำให้เกิดไฟไหม้ในอาคารที่พักอาศัย 2 หลังในหมู่บ้าน Kozinka หมู่บ้าน Novopetrovka อยู่ภายใต้การโจมตีในเขต Valuysky: ครูโรงเรียนและผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากเศษกระสุน อาคารเรียนและอาคารปฐมพยาบาลตลอดจนบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง
การระดมยิงอย่างป่าเถื่อน ของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ยังคงดำเนินต่อไป ในเมืองโดเนตสค์มีชายวัยรุ่น 2 คนเสียชีวิต ผู้ใหญ่ 2 คนได้รับบาดเจ็บ บ้านหลายหลังและปั๊มน้ำมันได้รับความเสียหาย ใน Gorlovka ชายสองคนเสียชีวิตระหว่างการระดมยิง อีกคนได้รับบาดเจ็บ และเด็กคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ อาคารที่พักอาศัยหลายห้องชุด โรงเรียนหมายเลข 48 และ 94 สายไฟและท่อส่งก๊าซได้รับความเสียหาย หมู่บ้านโปเบดา ไม่มีไฟฟ้าใช้บางส่วน ใน Khartsyzsk วัยรุ่นคนหนึ่งถูกระเบิด
ในเวลาเดียวกัน การปะทะกันของการตั้งถิ่นฐานแนวหน้าบนฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson ยังคงดำเนินต่อ ไป ผลจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธในเขตที่อยู่อาศัยในภาคกลางของ Novaya Kakhovka ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 2 ราย อาคารสามหลังพังยับเยิน ในขณะนี้เศษหินหรืออิฐกำลังถูกกวาดล้าง ในช่วงกลางคืน นักรบของยูเครนยังได้ยิงถล่ม Kakhovka , Dnipriany และ Krynki : อย่างน้อย 28 นัด จากข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีพลเรือนเสียชีวิต
เหตุการณ์ทางการเมือง
เกี่ยวกับการเยือนมอลโดวาของ Zelensky
วันนี้มอลโดวาเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดของประชาคมการเมืองยุโรป Vladimir Zelensky เข้าร่วมการประชุมสุดยอด เขากล่าวว่า "ทุกคนต้องการมอลโดวาที่เป็นหนึ่งเดียว" นอกจากนี้ประธานาธิบดียูเครนยังกล่าวอย่างชัดเจนว่า "หากกองทัพรัสเซียที่อาศัยอยู่ในทรานส์นิสเตรีย พวกเขาจะออกจากที่นั่น" และเขา "จะไม่ส่งรถแท็กซี่" ไปให้
เหนือสิ่งอื่นใด Zelensky ได้พบกับ Vyosa Osmani ประธานาธิบดีแห่งรัฐที่ไม่ได้เป็นที่ยอมรับโคโซโว นายกรัฐมนตรี Rishi Sunak ของอังกฤษ และนายกรัฐมนตรี António Costa ของโปรตุเกส เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกนักบินยูเครนบนเครื่องบิน F-16 รวมทั้งได้ลงนามในคำประกาศกับประธานาธิบดีเคลาส์ ไอโอฮานนิส ของโรมาเนีย เกี่ยวกับการสนับสนุนของโรมาเนียที่มีต่อความปรารถนาของยูเครนในการเข้าร่วมกับนาโต้
ในการจัดหาอาวุธให้กับกองทัพยูเครน
เพนตากอนประกาศว่าภายในวันที่ 30 พฤษภาคม 2024 จะซื้อการติดตั้งระบบป้องกันภัยทางอากาศ Gepard สำหรับความต้องการของกองทัพยูเครนเป็นจำนวนเงิน 118 ล้านดอลลาร์
เยอรมนีได้ส่งมอบความช่วยเหลือทางทหารอีกชุดหนึ่งให้กับการจัดทัพของยูเครน ซึ่งรวมถึงกระสุนสำหรับ Leopard1 รถสายพานและรถกึ่งพ่วง 64 คันสำหรับทุกพื้นที่และ ยานเกราะ 66 คัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา