2 มิ.ย. 2023 เวลา 10:49 • อาหาร

Løyrom รสชาติของความทรงจำฤดูร้อนที่เล่าผ่านอาหารสไตล์นอร์ดิกสมัยใหม่

ฤดูกาลนี้ ‘Løyrom (ลอยรอม)’ จะพาเราไปชิมรสชาติของฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยความสดชื่นจากซิตรัส กลิ่นเครื่องเทศ และวัตถุดิบจากผืนดินที่นำขึ้นมาอยู่บนจานอาหารในสไตล์ Løyrom
🛖 The Vibe
Løyrom ตกแต่งบรรยากาศกึ่งบ้านและแกลเลอรี มีกลิ่นอายสไตล์นอร์ดิกด้วยโทนสีและการนำของหมักดองขึ้นมาตั้งโชว์ไว้บนชั้นสูง ตามวัฒนธรรมชาวสแกนดิเนเวีย ประดับผนังด้วยงานศิลปะที่จะเปลี่ยนไปตามซีซันเช่นเดียวกัน
🍾 The Taste
ดินเนอร์ประกอบด้วยอาหาร 10 คอร์ส หลังจากของกินเล่น 3 อย่าง จะตามด้วยคอร์สขนมปังที่เรายกให้เป็นไฮไลต์อีกครั้งเช่นเดียวกับครั้งก่อน เพราะเชฟเสิร์ฟซาวโดวจ์บริยอชให้กินคู่กับเนยเสฉวนมิโซะ โคลด์คัต และผักดอง เราสั่งเมนูขนมปัง Add-on เพิ่มด้วย ‘ซาวโดวจ์ข้าวเหนียวดำกับปาเตขาเป็ด’ (+ 400 บาท) ตัดรสด้วยแยมมะแงวเปรี้ยวๆ หวานๆ เป็นผลไม้เมืองร้อนที่คล้ายลิ้นจี่
หลังจากซุปเย็นสไตล์สเปน ‘Yellow Gazpacho’ ที่แปลกใหม่และเข้ากันมาก โดยเชฟเปลี่ยนจากซุปเหลวๆ ให้กลายเป็นเนื้อเยลลี่ กินคู่กับมะเขือเทศและบรีชีสเอสพูมา ก็ต่อด้วย ‘Lobster’ อีกจานรสชาติน่าจดจำ
.
‘Sea Bream’ หรือปลาไท่ เชฟนำไปดรายเอจ 2 วัน ก่อนนำไปย่าง เสิร์ฟพร้อมกูสเบอร์รี พาร์สลีย์ออยล์ พิวเรพาร์สนิปซึ่งเป็นพืชหัว และซอสเบอร์บล็องทำจากส่วนที่เหลือของปลา
เมนคอร์สเป็น ‘Aged Duck’ เป็ดดรายเอจซอสมะแขว่นเช่นเดิม เราชอบความชัดของรสชาติซอสที่เข้ากับเนื้อเป็ด และโรยงาขี้ม่อนเพิ่มเท็กซ์เจอร์ แต่หากใครอยากลองเมนูอื่นๆ บ้างก็มีเนื้อวากิว A5
.
ปิดท้ายด้วย ‘ซอร์เบตมะยงชิด’ และ ‘Roasted Yeast Ice-Cream’ ไอศกรีมโรสต์ยีสต์กับน้ำตาลมะพร้าวสไตล์มะละกา แก่นตะวัน และช็อกโกแลตจากภูเก็ต
🍱 Good for…
.
แม้คอร์สนี้แต่ละจานจะมีรสชาติน่าจดจำคล้ายๆ กัน แต่เรายังชอบการนำเสนอวัตถุดิบผ่านจานอาหารสไตล์เชฟทั้งสองคนเช่นเดิม รวมถึงการเลือกวัตถุดิบตามฤดู หยิบพืชผลที่เราไม่ค่อยได้เห็นมาใช้ และการมีเมนู Add-on ที่น่าสนใจให้เราเลือกเพิ่มได้หากไม่อิ่ม
คอร์สเมนู Løyrom Summer จะเสิร์ฟจนถึงต้นเดือนกรกฎาคมนี้
.
Løyrom
Address: ซอยสุขุมวิท 26
Open: เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) เวลา 18.00-23.00 น.
Contact: 08 8269 4474
Budget: 10 คอร์ส ราคา 2,990++ บาท
.
#TheUrbanGuidetoWellbeing #THESTANDARDLIFE
โฆษณา