3 มิ.ย. 2023 เวลา 06:03 • ท่องเที่ยว
อ่าวพังงา

เที่ยวไปในอ่าวพังงา 🚤

อ่าวพังงา เป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวของจังหวัดพังงา สามารถเลือกขึ้นเรือท่องเที่ยวได้หลายท่า
พวกเราเลือกขึ้นเรือที่บ้านท่าหินร่ม ราคาตามนี้เลย หลักๆจะมี 2 รูปแบบ คือเที่ยวครึ่งวัน กับเต็มวัน
เราไปเที่ยวครึ่งวัน ก็จะมีไปเขาตาปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด เกาะปันหยี เขาเขียน ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. กว่า ถ้าแบบเต็มวันก็จะมีพวกเกาะห้องเพิ่มเข้ามา
ว่าแล้วเราไปเที่ยวกันเถอะ!
❤️ เขาตาปู หรือ เกาะเจมส์ปอนด์ : เป็นสถานที่โด่งดังและเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว จากการเป็นฉากประกอบหนังเรื่องเจมส์บอนด์ 007
เขาตาปู เป็นเขารูปทรงคล้ายตะปู จากที่ด้านบนกว้าง ฐานแคบ ซึ่งเกิดจากน้ำทะเลกัดเซาะ บริเวณเลยกั้นห้ามเรือเข้าใกล้เพราะคลื่นจะกัดเซาะเร็วขึ้น และเป็นอันตรายต่อเรือด้วย
เขาตาปู และวิวระหว่างทาง
เกาะนี้มีอีกที่เที่ยวยอดฮิต คือ เขาพิงกัน ลักษณะเป็นเขาสองลูกที่ซ้อนเหมือนพิงกันอยู่ ดูแปลกตาดี
เขาพิงกัน
ต่อไป เราจะไปกันที่ถ้ำลอด
การเที่ยวถ้ำลอด เราจะนั่งเรือยางลอดถ้ำ ก่อนจะวนชมความสวยงามร่มรื่นของป่าโกงกาง ราคาคนละ 300 บาท นั่งได้มากสุด 3 คน รวมคนพายนะคะ
เรือนำเที่ยวจะพาเราส่งที่เรือใหญ่ เพื่อเปลี่ยนไปขึ้นเรื่อยาง
ไปถ้ำลอดกัน~
ถ้ำไม่ใหญ่มาก แป๊ปๆ ก็ออกมาแล้วค่ะ จากนั้นเรือจะพายไปตามขอบภูเขาหินปูนก่อนจะพายเข้าไปชมป่าโกงกาง
วิวแถวนี้ก็สวยดีนะ 😆
ใกล้เที่ยงแล้ว เรามาแวะกินข้าวที่เกาะปันหยีกันค่ะ
เกาะปันหยี เป็นหมู่บ้านชาวประมง ผู้คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม
 
จุดเด่นของที่นี้คือสนามบอลลอยน้ำ ถ้าใครเตะลูกออกก็ต้องว่ายน้ำไปเก็บเอาเอง ตอนเราไปถึงแดดแรง สนามโล่งเลย
เดินเที่ยวรอบเกาะ
บนเกาะมีของขายเยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็เป็นผลิตภัณฑ์ของชาวบ้าน เครื่องประดับพวกไข่มุก น้ำพริกต่างๆ เราซื้อน้ำพริกกุ้งเสียบ ปลาทอดสามรสจากร้านดารา อร่อยเลยล่ะ 😋 ซื้อเป็นของฝากก็ดี เพื่อนๆกินแว้บเดียวหมด
มาถึงที่สุดท้ายแล้ว เขาเขียน
ที่เขาเขียนมีภาพเขียนสี ที่อายุนานกว่า 3000 ปี อ่านข้อมูลมาเขาว่าเป็นภาพปลาโลมา คน ลิง และสัตว์เลื้อยคลานล่ะ เหมือนมั้ยนะ 😆
ปิดท้ายด้วยเขาหมาจู ทางผ่านก่อนกลับถึงท่าเรือบ้านหินร่ม
ถึงทริปอ่าวพังงาจะจบ แต่ทริปพังงาเรายังไม่จบนะ ยังมีอีกหลายที่ค่ะ คราวหน้าเราไปคาเฟ่กันบ้างดีกว่า สำหรับโพสต์นี้ บ๊ายบายค่ะ 😆
โฆษณา