3 มิ.ย. 2023 เวลา 12:06 • นิยาย เรื่องสั้น

Midnight cafe Series:ลูกค้าพิเศษคนที่เก้า 'แมทธิว'

สวัสดีแฟเรียล
นี่ก็เป็นอีกครั้งแล้วสินะที่นายทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่มีที่ติ แถมเจสสิก้าดูท่าจะประทับในการบริการของนายไม่แพ้กับคนอื่นๆ เลย ดังนั้นด้วยความสามารถในการทำงานของนาย ฉันเลยตัดสินใจจะเพิ่มเงินเดือนให้นายขึ้นเป็น 5 เท่า
อีกอย่างนะ นายดูเป็นคนที่ไม่เหมือนพนักงานคนก่อนๆ เลย ปกติคนก่อนไม่ตายก็พิการทั้งนั้น แต่นายกลับรอดมาได้เสมอ นายนี่มันลูกรักพระเจ้าไม่มีผิดเลย ดูท่าร้านของฉันคงมีโชคสองชั้นเข้าแล้วสิ
เอาเถอะ เข้าเรื่องเลยดีกว่าพอดีฉันไม่อยากรบกวนเวลาเตรียมตัวของนาย เรื่องคือวันนี้นายจะเจอกับลูกค้าคนที่เข้าข่ายจ่ายหนักที่สุด แต่สิ่งที่ไม่เคยมีใครรู้คือเขามีนิสัยประหลาดที่ไม่มีใครรู้ ซึ่งนิสัยส่วนนี้ฉันก็บอกไม่ได้หรอก เพราะฉันก็ไม่รู้และอีกข้อคือความลับของลูกค้า
ซึ่งโดยที่ลูกค้าคนนี้จะมีชื่อว่า 'แมทธิว' หรือหนุ่มเศรษฐีปริศนาประจำย่านมิดไนท์ ซึ่งเขาจัดได้ว่ารวยอันดับสองของคนรวยประจำย่านมิดไนท์ ซึ่งปกติแล้วเขามักจะปรากฎตัวในฐานะหนุ่มวัยสามสิบปีที่สวมชุดสูทราคาแพง แต่งตัวเนี้ยบและชอบวางมาดหนุ่มหล่อรวยเหมือนในหนังอะไรพวกนี้นี่แหละ ส่วนมากแล้วเขาจัดอยู่ในลิสต์อันดับหนุ่มฮอตประจำย่านมิดไนท์ ที่มีค่าอันดับอยู่ที่7 รองจากอีริคที่อยู่อันดับที่6
ซึ่งนิสัยปกติเขาจะดูปกติเหมือนมนุษย์ทั่วไป แต่ก็นะด้วยความที่เขามีนิสัยลึกลับที่ไม่เคยมีใครรู้ เลยทำให้เราค่อนข้างเดาเขายากว่าเขามีนิสัยจริงๆ ยังไง หรือไม่แน่นิสัยที่ปกติที่เขาแสดง อาจแค่แสดงตบหน้านาย
ซึ่งด้วยความที่เขาค่อนข้างเดาอารมณ์ยาก ทางฉันเลยมีกฎข้อพิเศษในการให้บริการให้หนุ่มเศรษฐีคนนี้ แต่ฉายาหมอนี่ก็พอที่ได้ยินมาบ่อยๆ คือ 'หล่อแต่อันตรายกว่างูเห่า'
โดยจะมีกฎข้อปฎิบัติเพื่อความปลอดภัยของตัวนาย ดังนี้
1.แมทธิวจะเข้ามาในร้านช่วงเวลาเที่ยงคืนตรง เขาจะเดินเข้ามาในร้านพร้อมกับบอดี้การ์ดประจำตัวสองคน นายควรจำจำนวนบอดี้การ์ดให้ดี เพราะถ้าเกินหรือหาย แสดงว่านายเจอศึกหนักแน่ในวันนี้ แต่ถ้ามีครบนายก็ไม่ต้องกังวลอะไร
2.แมทธิวจะเดินไปนั่งที่โต๊ะริมหน้าต่างที่มีกระถางดอกลิลลี่สีขาวสะอาดตา ส่วนบอดี้การ์ดจะคอยยืนประจำที่หน้าเคาท์เตอร์แทน บางทีนายอาจจะรู้สึกกดดันไม่ก็รู้สึกเหมือนโดนจ้องอยู่ อย่าไปสนใจเลย บอดี้การ์ดพวกนี้ไม่ทำอะไรนายหรอก เขาแค่คอยจับตาดูนายเฉยๆ
3.แมทธิวจะสั่งเมนูเป็นลาเต้ร้อนกับเค้กแครท ซึ่งคนจะที่คอยสั่งจะเป็นบอดี้การ์ดที่ยยืนประจำหน้าเคาท์เตอร์ของนาย ให้นายรับออเดอร์และลงมือทำไป
4.ในระหว่างที่ทำ นายอาจสังเกตุว่าแมทธิวจะคอยมองอีริคแบบตาเป็นมัน ไม่ต้องสงสัยเพราะแมทธิวเป็นพวกชอบเอาชนะ เขาอิจฉาที่อีริคมีค่าความฮอตในย่านมิดไนท์สูงกว่าตัวเอง เขาเลยจะค่อนข้างชอบหาทางแก้แค้นอีริคเสมอ ในกรณีเจออะไรแบบนี้ นายสามารถส่งซิกให้กับอีริคได้ด้วยการจิ้มที่แขนซ้าย อีริคจะรับรู้และระวังตัวไว้เสมอ เพราะอีริคตอนนี้จะตกเป็นเป้าหมายเล่นงานอยู่
ถึงแม้อีริคจะเป็นคนป้องกันตัวเองได้ แต่ฟังนะแฟเรียล อีริคน่ะสู้ตัวคนเดียวกับคนสามคนไม่ได้หรอก เขาก็มีลิมิตของตัวเองเหมือนกัน นายควรเตือนให้อีริคระวังตัวไว้จะดีกว่านะ
5.เมื่อนายเตรียมเค้กแครทและลาเต้ร้อนเสร็จ นายไม่จำเป็นต้องเดินไปเสริฟหรอกนะ ให้นายตั้งไว้ที่ตรงเคาท์เตอร์ แล้วบอดี้การ์ดจะนำไปให้เอง ปกติแล้วนายไม่ควรไปเสริฟให้แมทธิว เพราะส่วนมากคนที่ทำแบบนี้ไม่หายตัวไปในวันรุ่งขึ้นก็พบว่าเป็นศพที่อวัยวะดวงตาหายจากเบ้าเสมอ ซึ่งเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร
6.ในระหว่างที่แมทธิวกำลังลงมือจิบลาเต้ร้อน นายสามารถเปิดเพลงในร้านได้ แต่นายควรถามบอดี้การ์ดก่อนว่าควรเปิดอะไร เพราะบางทีเพลงที่นายเปิดก็ทำให้แมทธิวค่อนข้างอารมณ์เสียง่าย ถามไว้จะดีกว่านะ ไม่ต้องกลัวไปหรอก บอดี้การ์ดของแมทธิวถึงแม้ภายนอกจะดูตัวโตอย่างกะยักษ์ แต่เชื่อสิพวกเขาทั้งสองแทบจะไม่เคยทำอะไรใครก่อน ยกเว้นจะโดนแมทธิวสั่ง
7.ในระหว่างนี้ นายควรอยู่กับอีริคไว้ อย่าปล่อยให้อีริคอยู่คนเดียว ต่อให้นายจะปวดฉี่มากแค่ไหนก็ให้พาอีริคไปด้วย เพราะนายก็รู้ว่าแมทธิวจะทำอะไรกับอีริคถ้าเขาอยู่แค่ตัวคนเดียว แน่นอนนายไม่ควรให้อีริคโดนอะไรแบบนั้น ช่วยดูแลเขาเสียในวันนี้ วันนี้คือวันของนายที่จะคอยดูแลอีริค
8.แมทธิวจะใช้เวลาอยู่ในร้านคาเฟ่นานที่สุด ต่อให้นายจะอยากให้เขาออกไปเร็วแค่ไหน อาจเพราะนายรู้สึกอึดอัดหรือไม่ก็เสียวหลังเพราะโดนบอดี้การ์ดยักษ์จ้องมองนายเสมอ แต่จำไว้เถอะแฟเรียล นายต้องอดทนไว้ อดทนไว้ ยิ่งนายอดทนไว้ได้นานแค่ไหนจะเป็นผลดีต่อตัวนาย
9.แมทธิวเมื่อทานลาเต้ร้อนกับเค้กแครทเสร็จ เขาจะลุกมาจ่ายเงินด้วยจำนวน 35 ดอลลาร์ ดูเป็นจำนวนเยอะถูกไหม แต่นี่ก็คือปกตินิสัยของเขา เขาชอบจ่ายหนักและใช้จ่ายเงินเป็นเหมือนเศษกระดาษ นายไม่จำเป็นต้องทอนหรอกนะ ที่เกินมาคือทิปของร้าน
10.ในระหว่างที่แมทธิวกำลังจ่ายเงินอยู่ ถ้านายสังเกตุเห็นว่าแมทธิวมองอีริคด้วยสายตาเย็นเฉียบราวกับคิดแผนอะไรในหัวอยู่ นายสามารถแกล้งไอเพื่อทำให้เขาหยุดการกระทำแบบนั้น มันจะไม่ถือว่าเป็นเรื่องเสียมารยาท เพราะมันคือการห้ามไม่ให้เขาคิดทำเรื่องแปลกๆ และสิ่งที่ไม่ควรทำ
11.เมื่อแมทธิวออกจากร้านไปแล้ว ให้นายหยิบถุงเกลือมาโรยไว้ที่ประตูทางเข้า ที่ต้องทำแบบนี้คือการกันไม่ให้ภูติผีหรือสิ่งแปลกๆ เข้ามาในร้าน สิ่งพวกนั้นคือสิ่งที่มาจากแมทธิวเรียกมาคอยก่อกวนร้านและจับตาดูอีริค ดังนั้นเพื่อกันการที่อะไรแปลกๆ จะเข้ามาในร้านและป้องกันอีริค นายควรทำมัน และรอให้ถึงเวลาเลิกงาน
12.เมื่อถึงเวลาเลิกงาน ตอนนี้นายก็ช่วยให้อีริครอดแล้ว ให้นายทำการกวาดเกลือพวกนั้นที่กลายเป็นสีดำไปทิ้งในถังขยะ เกลือที่กลายเป็นสีดำแสดงว่าคือได้คอยปัดเป่าและกันสิ่งที่อันตรายที่จะลอบเข้ามาในร้าน เมื่อทำอะไรเสร็จให้นายกลับได้เลย ส่วนอีริคไม่ต้องห่วงอะไรเขาหรอก เพราะวันนี้เขารอดแล้ว และเขาจะไม่โดนแมทธิวตามล่าหรอก เชื่อใจฉันสิ
เพราะปกติแล้วแมทธิวจะเป็นคนที่ไม่ชอบการตามล่า เขาชอบการลงมือในวันที่ถึงสมควร ก็คือวันที่เขามาในร้าน ดังนั้นแล้วนายก็คือผู้คอยปกป้องอีริคในคืนนี้ ดังนั้นดูแลอีริคให้ดีเหมือนกับอีริคที่เคยดูแลนาย
ซึ่งนี่ก็คือกฎข้อปฎิบัติคร่าวๆ สำหรับการบริการให้กับแมทธิว ฉันหวังว่านายจะคอยช่วยเหลืออีริคและดูแลเขาเหมือนกับที่เขาเคยทำต่อนายนะ เพื่อนร่วมงานต้องช่วยเหลือกันเสมอนะแฟเรียล
และดูท่าพอเสร็จงานนี้ นายไม่ต้องมาทำงาน 1 อาทิตย์นะ เพราะช่วงนี้คือช่วงเวลาหน้าร้อน ร้านคาเฟ่ของฉันจะปิดลงชั่วคราวเพื่อลาไปพักร้อน คนเราก็ต้องมีวันพักผ่อนบางสิแฟเรียล เหนื่อยมานานแล้วก็ควรได้พัก
ไม่ต้องถามนะว่าอีริคจะไปพักร้อนด้วยไหม เขาไปแน่นอนและเขาก็ไปชายหาดกับฉันและพนักงานคนอื่นๆ ถ้านายสนใจก็สามารถมาได้นะ มาหลายคนสนุกดีออก ฉันก็มีแผลนจะไปตกปลาหมึกมาย่างจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดด้วย อีกแผลนคือว่าจะไปแซวสาวใส่บิกินี่ที่ชายหาดสักหน่อย พอดีเลือดพ่อของฉันมันแรงน่ะนะ
แล้วเจอกันในวันพักร้อนที่ชายหาดนะ แฟเรียล
ลงชื่อ โจนาธาน
โฆษณา