4 มิ.ย. 2023 เวลา 04:15 • ท่องเที่ยว
อำเภอเกาะช้าง

ว่ายน้ำไม่ได้อยากดำน้ำ ดูปะการัง ทำได้ไม่ยาก

มีผู้ใหญ่หลายคน ทักข้อความมาทางเพจว่ายน้ำกับครูปุ้ม เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับว่า อยากจะไปดำน้ำดูปะการัง แต่ ว่ายน้ำไม่ได้อยากดำน้ำ
ทำอย่างไรดี เป็นคำถามยอดฮิตเลย วันนี้ครูปุ้มจะมาบอกวิธีการดำน้ำดูปะการัง สำหรับคนว่ายน้ำไม่เป็น เพื่อเป็นข้อมูล เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ
เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการใส่ทูพีช ชุดว่ายน้ำน่ารัก ๆ ไปแหวกว่ายท่ามกลางปลาการ์ตูนและปะการังหลากสี บนพื้นทราย อย่างไม่น้อยหน้าใคร
ครูปุ้ม ครูโน้ต ดำน้ำตื้น แบบไม่ได้ใส่อุปกรณ์พวกหน้ากากหรือท่อหายใจ เพราะดำลงไปถ่ายรูปนิดเดียว เก็บภาพกันเฉย ๆ นะคะ
ว่ายน้ำไม่ได้อยากดำน้ำ ดูปะการัง ฝึกได้ไม่ยาก
จริง ๆ แล้ว การดำน้ำดูปะการังตามเกาะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เกาะล้าน เกาะง่าม เกาะหวาย หมู่เกาะรัง แสมสาร เป็นการดำน้ำแบบตื้น ตื้นขนาดไหน
แค่ก้มหน้าลงในน้ำ แล้วเอาสายตาของเรา มองหาปะการัง มองดูปลาใต้น้ำแค่นั้นเอง การดำน้ำ หรือ DIVING ถูกแบ่งออกได้ 3 ประเภท
การดำน้ำตื้น ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด อุปกรณ์ในการช่วยลอยตัว อุปกรณ์ในการช่วยหายใจ มีคนดูแลอีกด้วย (มันแล้วแต่ทริปด้วยนะ ต้องจองทริปดี ๆ)
การดำน้ำตื้น (Snorkeling)
บางคนเรียกว่า สน็อกเกิ้ล (Snorkeling) หรือ สกิน ไดฟ์ (Skin Dive) เป็นการดำน้ำตื้น ที่ครูปุ้มพูดถึงมาตั้งแต่แรกนั่นเอง เป็นการดำน้ำมีความลึก
เพียงแค่ไม่เกิน 0.9 เมตร ยังไม่ถึง 100 เซนติเมตรเลย การดำน้ำตื้นแบบนี้ เรือของเรา เค้าจะส่งเราไปตรงบริเวณแหล่งของปะการัง
แถวนั้นมีทั้งปลาหลากหลายชนิด มีพืช มีสัตว์น้ำทะเลประเภทต่าง ๆ ถ้าโชคดี อาจจะเจอหอยมือเสือตัวใหญ่ หรือฝูงปลาการ์ตูนฝูงใหญ่
โฆษณา